ขอตำหนิพฤติกรรมของพนักงานนิสสันขอนแก่น

กระทู้คำถาม
ขอตำหนิพฤติกรรมของพนักงานนิสสันขอนแก่นหน่อยค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ เนื่องจากว่าดิฉันเป็นลูกค้าเก่าของนิสสัน ซึ่งที่บ้านก็ใช้นิสสันกันทั้งบ้าน
แล้วเนื่องจากว่าทางนิสสันจะจัดงาน จึงได้โทรมาเรียนเชิญลูกค้า ตามข้อความสนทนานี้

NISSAN : สวัสดีค่ะคุณ XXX ใช่มั้ยคะ
ME : ค่ะ จากที่ไหนคะ
NISSAN : จากนิสสันขอนแก่นค่ะ คือวันที่ XXX เรามีงาน XXX ที่สำนักงานใหญ่ ไม่ทราบว่ามาได้มั้ยคะ
ME : งานอะไรนะคะ มีอะไรบ้าง แล้วเป็นช่วงบ่ายได้มั้ยคะ พอดีช่วงเช้าพี่ไม่สะดวกอ่ะค่ะ
NISSAN : สรุปมาได้รึเปล่าคะ เพราะเราจะได้นับจำนวนผู้เข้าร่วมงาน
ME : งานจัดทั้งวันมั้ยคะ เพราะพี่สะดวกช่วงบ่าย
NISSAN : สรุปว่าไปได้นะคะ
ME : น้องคะพอดีเลย พี่รบกวนสอบถามนิดนึงได้มั้ยคะเรื่องรีโมทรถ....
NISSAN : (พูดแทรกขึ้นมา) ติดต่อศูนย์บริการเลยค่ะ ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด

จากใจเลยนะคะนิสสันขอนแก่น ดิฉันขออนุญาตแนะนำเป็นข้อๆ ดังนี้
1. การโทรหาลูกค้าคุณควรสอบถามลูกค้าก่อนว่าสะดวกคุยหรือไม่
    (บอกตรงๆว่า ณ วันนั้น ดิฉันไม่ค่อยสะดวกคุย แต่ก็เห็นว่าน่าจะไม่นาน)
2. คุณควรฟังลูกค้าบ้างนะคะ ไม่ใช่ว่าต้องการข้อมูลลูกค้าอย่างเดียว
3. คุณควรมีข้อมูลให้ลูกค้ามากกว่านี้นะคะ เพราะที่แจ้งมาดิฉันแทบไม่ทราบด้วยซ้ำ
    ว่างานมีอะไรบ้าง หรือต้องการเชิญดิฉันให้ไปดูอะไร
4. ข้อนี้ดิฉันอาจผิดเอง คือถามนอกเรื่อง (เรื่องรีโมทรถ) แต่คุณควรจะมีวิธีการที่ดีกว่านี้
    ในการแจ้งข้อมูลให้กับลูกค้าด้วยน้ำเสียงที่น่าฟัง
5. ก่อนวางสาย คุณควรกล่าวขอบคุณ หรือกล่าวลาบ้างก็ดีนะคะ ตามมารยาทก็ได้ค่ะ

บอกตามตรงเลยค่ะว่าเสียความรู้สึก และคิดว่า X-Trail ที่กำลังจะออกให้สามีคงจะเลือกอีกสาขาที่เปิดใหม่
เพราะผิดหวังในการประสานงานครั้งนี้มากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่