จากการสังเกตุข่าวรถไฟไหม้มาหลายๆครั้ง พบว่าสื่อส่วนใหญ่จะบอกว่าเกิดจาก LPG รั่ว ซึ่งพอเข้าไปดูอย่างละเอียดพบว่าบางคันยังไม่ได้ติดแก๊สเลยด้วยซ้ำ หรือบางคันติด NGV แต่กลับบอกว่าเป็น LPG
เช่นข่าวรถเมย์สาย 126 ที่เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2557 ปากซอยลาดพร้าว 85 สื่อส่วนใหญ่จะบอกว่าเกิดจากแก๊ส LPG รั่ว เช่น
http://www.thairath.co.th/content/469798

แต่เหตุการณ์นี้เมื่อได้พิสูจน์จริงๆกลับพบว่า

พิสูจน์โดยสมาคมธุรกิจแก๊สรถยนต์ไทย
จะเห็นได้ว่า LPG จะต้องตกเป็นจำเลยทุกครั้งที่รถเกิดไฟไหม้ ไม่รู้ว่าสื่อนั่งเทียนเขียนโดยไม่ได้มีการพิสูจน์ หรือว่ามีใครอยู่เบื้องหลังบังคับให้โทษ LPG
เพราะโดยจริงๆแล้วเชื้อเพลิงทุกชนิดจะมีอุณหภูมิติดไฟที่ค่อนข้างสูงและLPGกับNGVมีอุณหภูมิติดไฟสูงกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้าหากแก๊สรั่วอย่างเดียวก็ไม่สามารถติดไฟได้จะต้องมีแหล่งกำเนิดประกายไฟที่อุณหภูมิสูงจริงจึงจะเกิดการลุกไหม้ ต้นเหตุที่ทำให้ไฟลุกไหม้น่าจะเกิดจากขาดการบำรุงรักษารถมากกว่า
ที่มา
http://www.xn--72caab2fl6azbbby8lpav6ezjxc.com/tag/ngv/page/3/
ทำไม?เวลาเกิดเหตุรถไฟไหม้ สื่อต่างๆต้องโทษว่าเป็นแก๊ส LPG
เช่นข่าวรถเมย์สาย 126 ที่เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2557 ปากซอยลาดพร้าว 85 สื่อส่วนใหญ่จะบอกว่าเกิดจากแก๊ส LPG รั่ว เช่น
http://www.thairath.co.th/content/469798
แต่เหตุการณ์นี้เมื่อได้พิสูจน์จริงๆกลับพบว่า
พิสูจน์โดยสมาคมธุรกิจแก๊สรถยนต์ไทย
จะเห็นได้ว่า LPG จะต้องตกเป็นจำเลยทุกครั้งที่รถเกิดไฟไหม้ ไม่รู้ว่าสื่อนั่งเทียนเขียนโดยไม่ได้มีการพิสูจน์ หรือว่ามีใครอยู่เบื้องหลังบังคับให้โทษ LPG
เพราะโดยจริงๆแล้วเชื้อเพลิงทุกชนิดจะมีอุณหภูมิติดไฟที่ค่อนข้างสูงและLPGกับNGVมีอุณหภูมิติดไฟสูงกว่าน้ำมันด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้าหากแก๊สรั่วอย่างเดียวก็ไม่สามารถติดไฟได้จะต้องมีแหล่งกำเนิดประกายไฟที่อุณหภูมิสูงจริงจึงจะเกิดการลุกไหม้ ต้นเหตุที่ทำให้ไฟลุกไหม้น่าจะเกิดจากขาดการบำรุงรักษารถมากกว่า
ที่มา http://www.xn--72caab2fl6azbbby8lpav6ezjxc.com/tag/ngv/page/3/