จับเหมียวน้อยมาแต่งตัว กับข้อดีของเสื้อแมว

กระทู้สนทนา

            สำหรับคนที่รักสัตว์แล้ว การได้จับสัตว์เลี้ยงของคุณมาแต่งเนื้อแต่งตัวถือว่าเป็นความสุขรูปแบบหนึ่ง โดยเฉพาะเหล่าเหมียวน้อยในเสื้อแมวหลากหลายสีสัน ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มความน่ารักให้น้องแมวจนชวนบาดใจจนเหล่าทาสแมวอยากอุ้มน้องเหมียวขึ้นมากอดรัดฟัดเหวี่ยงด้วยความมั่นเขี้ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่จริงแล้วเสื้อแมวมีข้อดี และประโยชน์มากมายที่มักจะถูกมองข้ามไป ส่วนข้อดีของเสื้อแมวเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้างนั้น สามารถทำการติดตามอ่านได้จากบทความดังต่อไปนี้กันเลย

ข้อดีของการสวมเสื้อแมวให้น้องเหมียว

            1.เสริมความน่ารักให้มากยิ่งขึ้น ปกติน้องเหมียวตัวเล็กๆก็ออกจะเป็นขวัญใจของผู้ที่พบอยู่แล้ว แต่การแต่งตัวด้วยเพียงการสวมเสื้อแมว ก็จะยิ่งทำให้ความน่ารักยิ่งเปล่งประกายมากยิ่งขึ้น จนคนรักสัตว์ทุกคนอดใจไม่ได้ต้องตรงดิ่งเข้ามาขออุ้ม ขอสัมผัส ขอถ่ายรูป แน่นอนว่าการที่มีคนมารุมล้อมชมว่าน้องเหมียวของคุณน่ารักไม่ขาดปาก ย่อมทำให้คนเป็นเจ้าของอย่างคุณรู้สึกยืดได้บ้างไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

            2.ช่วยปราบพยศ สำหรับน้องเหมียวค่อนข้างจะซุกซน หรือพยศไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่ง เมื่อสวมเสื้อแมวให้ จะช่วยลดความซุกซนของน้องเหมียวให้ลดน้อยลงมากกว่าเดิม บางตัวจากแมวที่เคยวิ่งไปรอบห้องอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ถึงขนาดกลายเป็นแมวนั่งนิ่งๆไปเลยก็มีเช่นกัน

            3.ช่วยลดขนที่ร่วงให้น้อยลง แมวกับขนที่ร่วงหล่นลงพื้นห้อง หรือติดตามเสื้อผ้าของคุณในขณะที่กำลังอุ้มเจ้าเหมียวนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนที่ไม่อยากลดจำนวนขนที่ร่วงให้น้อยลงนั้น เสื้อแมวถือว่าเป็นหนึ่งในทางออกที่ดี เพราะขนในบริเวณที่ทำการสวมเสื้อแมวทับเอาไว้นั้น ส่วนใหญ่จะติดอยู่ที่เสื้อแมวมากกว่าบนพื้น หรือเสื้อผ้าของคุณ

            4.ช่วยให้น้องเหมียวอุ่นสบาย โดยเฉพาะเหล่าแมวขนสั้น ที่ถูกเลี้ยงเอาไว้ภายในห้องแอร์ตลอดเวลา หรือในช่วงหน้าหนาว เสื้อแมวจะช่วยทำให้น้องเหมียวเกิดความอบอุ่น และนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ทำการสวมเสื้อแมวให้เจ้าเหมียวของคุณแล้วล่ะก็ ให้ระวังปรากฏการณ์ “เหมียวแย่งผ้าห่ม” ด้วยการมุดเข้าไปใต้ผ้าห่มของคุณในขณะที่กำลังหลับ หรือขึ้นมานอนทับหน้าอกของคุณเพื่อสถานที่ที่จะสามารถนอนหลับได้อย่างอบอุ่นของเจ้าเหมียวของคุณไว้ให้ดี

            5.ช่วยกันเปื้อน บางครั้งแมวเหมียวของคุณก็ซนที่จะมุดเข้ากล่อง ใต้ตู้ หรือซอกตึกแคบๆในขณะที่ออกไปเที่ยวนอกบ้าน ซึ่งสถานที่เหล่านี้มักเต็มไปด้วยฝุ่นดินจำนวนมาก เสื้อแมวสามารถช่วยป้องกันคราบเปื้อนเหล่านี้ไม่ให้ติดตัวของแมวเหมียวของคุณได้ในในระดับหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ในขณะที่แมวเลียตัวเองเพื่อทำความสะอาดในชีวิตประจำวัน ไม่ต้องรับฝุ่นทรายเหล่านั้นเข้าไปภายในร่างกาย

ข้อเสียของการสวมเสื้อให้แมวเหมียว

            ถึงแม้ว่าการสวมเสื้อแมวจะมีข้อดี แต่ในขณะเดียวกันก็ย่อมต้องมีข้อเสียเช่นกัน เช่น เมื่อสวมเสื้อแมวอยู่ แมวจะไม่สามารถเลียทำความสะอาดตัวเองได้ ดังนั้นจึงไม่ควรสวมเสื้อให้แมวตลอดทั้งวัน ควรปล่อยให้พวกมันมีช่วงเวลาในการจัดการกับตัวเองด้วย

            เมื่อทราบข้อดี และข้อเสียของการสวมเสื้อผ้าให้กับแมวเหมียวแล้ว เชื่อว่าเหล่าคนรักสัตว์ที่ได้อ่านบทความชิ้นนี้ก็คงจะไม่รอช้าที่ไปรีบหาเสื้อมาสวมใส่แต่งตัวให้กับน้องเหมียวของคุณ ให้มีความน่ารัก น่าชัง น่าอุ้ม น่ากอด มากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก  :  Pets Mania
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่