แบบนี้เรียกว่าโดน K Bank หลอกหรือเปล่าครับ

กระทู้สนทนา
เรื่องมันมีอยู่ว่า...

วันนึงมี telesales โทรมาหาผม บอกว่าจะเสนอบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรให้ถือ (ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารหรือเปล่า)  ซึ่งรายละเอียดที่คุยกันก็คือ เป็นบัตรแบบ platinum ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีแบบอัตโนมัติ (ไม่ต้องโทรไปขอยกเลิก) และเป็นบัตรแบบ cash back

ผมเห็นว่ามันไม่น่าจะเสียหายอะไรเพราะไม่ได้มีภาระค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น และยังได้เงินคืนด้วยถ้าใช้จ่ายผ่านบัตรตามจำนวนที่กำหนด  ผมเลยตอบตกลงว่าจะถือ  โดยวันรุ่งขึ้นก็มีแมสเซ็นเจอร์มาเก็บเอกสารจากผม โดยที่ผมไม่ได้เขียนใบสมัครเอง ทำแค่เซ็นชื่อในใบสมัครเฉยๆ

ผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ บัตรก็ส่งมาถึง ผมแกะซองดูก็เห็นเป็นบัตรร่วม k bank - mcdonald มันทำให้ผมสงสัย เพราะมันไม่มีตรงไหนเขียนว่าแพลทตินั่ม  ผมเลยโทรไปที่ k contact center เพื่อถามรายละเอียดของบัตร ซึ่งผมก็ได้คำตอบว่า มันเป็นบัตรแบบ classic ไม่ใช่ platinum เป็นบัตรที่มีค่าธรรมเนียมรายปีปีละ 1,050 บาท (ถ้าใช้ 12 ครั้งต่อปีจะฟรีค่าธรรมเนียม) และไม่มี cash back

ผมก็เลยเล่าให้เค้าฟังว่าตอนที่ sales โทรมาเสนอเค้าบอกว่าอะไร แล้วที่ผมได้คืออะไร ทำไมมันผิดเงื่อนไขทุกข้อแบบนี้ เค้าให้คำตอบผมไม่ได้แต่ผมก็เข้าใจนะว่าเค้าเป็น contact center คงตัดสินใจอะไรไม่ได้  แต่เค้าบอกว่าเค้าสามารถรับเรื่องไว้แล้วจะส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะติดต่อกลับภายใน 4 วันทำการ  ผมก็เลยบอกเค้าว่า งั้นไม่เป็นไร ผมมาโพสต์ถามใน pantip ผมอาจจะได้คำตอบเร็วกว่า

ผมก็เลยอยากรู้ว่า แบบนี้จะเรียกว่าผมโดนหลอกโดย k bank ได้หรือเปล่าเพราะสิ่งที่ผมได้รับมันต่างจากสิ่งที่ผมควรจะได้รับทุกอย่าง แล้วแบบนี้ผมสามารถเรียกร้องให้ k bank ส่งบัตรใบใหม่ที่ตรงตามเงื่อนไขที่ sales เสนอให้ผมได้มั๊ยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่