ซื้อ LED TV 29 นิ้ว ของ TCL มาแบบงง ๆตอนนั้นเราไปดูทีวี ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อเพราะรุ่นที่อยากได้ วงเงินเราในบัตรไม่น่าจะพอเลยเดินไปอยู่บู๊ช TCL ตอนนั้นมี พนง. เข้ามาเชียร์ว่ายี่ห้อนี้คุณภาพนู้นนี้นั้น เราก็บอกว่าไม่รู้เงินในบัตรจะพอไหม คือยังไม่แน่ใจ พนง. ขอบัตร ปชช และ บัตรที่จะผ่อน บอกเราว่าจะไปเช็ควงเงินให้ พอเราให้ไปปุ๊บ พนง.บอกเรียบร้อยแล้วครับรับสินค้าได้เลย เราเลยแย้งไปว่า เอ่อเราแค่เช็ควงเงินนะเขาบอกว่า นั้น หล่ะ ครับวงเงินพอครับ คือเรายังไม่พร้อมที่จะซื้อ เขาตอบเรามาว่าเอกสารเรียบร้อยแล้วพี่ไปเซ็นต์ ที่เคาเตอร์ได้เลย คืองงมาก แล้วก็จัดแจงเทสนุ้นนี้นั้น บรรยายบริการหลังการขายให้เราฟังเสร็จก็กลับบ้าน คือได้ทีวีมาแบบ งง มากก เอ้อ ช่างมันเราไม่ใช่คนเรื่องมาก ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ซื้อมาก็ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่เพราะ หอยัง ไม่มี เคเบิล บางช่องก็ลายบางช่องดูไม่ได้เลยไม่ค่อยได้ดู เราเลยย้ายหอใหม่ เพราะย้ายตามงาน หอนี้มีกล่อง ก็โอเคดูได้เต็มที่ เดือนกว่าๆ ก็พังไฟไม่ติด รวมเวลาซื้อมาก็ 9 เดือนเราคิดว่ามันยังอยุ่ในประกัน ก็โอเคจะเอาไปซ่อมเลยไปถาม power buy ห้างแฟชั่นฯ ว่ารับฝากซ่อมทีวีไหม เพราะตอนนี้เราย้ายมาอยู่ แถวนิมิตรใหม่ ไม่สะดวกไปลาดพร้าว เขาบอกรับฝากซ่อมครับ พอวันเอาทีวีไปจริงๆ ในใบรับประกันข้อมูลไม่มีรายละเอียด ไม่มีวันที่ซื้อของและตราประทับของทางห้างแมคโคร ฯ เขาบอกว่า เอาไปให้ที่ แมคโครประทับตราหรือเซ็นรับรองก่อน เพราะว่าเราไม่มีบิลซื้อคือตอนนั้นให้เขาออก ใบกำกับในนามบริษัท เอกสารนำไปเครม vat แล้วเราเลยมีแค่ใบรับประกัน เอกไม่สมบูรณ์เขาเลยไม่รับ เลยให้ตีกลับไปที่แม็คโคร ทั้งที่ฝนตกทั้งวัน กล่องเราเปียกเลยวันนั้น เอาว่ะโบกแท็กซี่ตากฝนไป บางกะปิพอไปถึง พนง.ที่ต้อนรับที่เคาเตอร์โอเคใสใจเราดี ประสานงานไปยัง แผนกรับซ่อม ชื่อ"นายอภิชาติ วลัยพยัคฆ์ "ถ้าเดาไม่ผิดเดินมาหาเราแล้วอธิบายว่าเนี่ยพี่ไม่รู้หรอ TCL เขาไปรับซ่อมถึงบ้าน เราคิดในใจ ทำไมวันที่ขายให้เราไม่บอกว่ะ..เราเลยบอกว่าไม่รุ้ค่ะ คราวนี้พี่ก็รุ้ซะ เขาเลยตอบมาอีกว่า พี่เอาทีวีไปที่ศูนย์เลยได้ไวกว่าเนี่ยนั้งรถไปศูนย์รัชดาเลย เลี้ยวไปทางแยกพหลโยธิน ฝาก ที่นี่ 3 เดือนนู้นแหละถึงได้ของ คือน้องค่ะวันนี้ฝนตกทั้งวันหนักมาก จนน้ำท่วมพี่ลากกล่องทีวี มาจากนิมิตรใหม่ ไปแฟชั่น แล้ว แฟชั่นให้พี่มานี้ น้องยังจะไล่พี่ไปรัชดาอีกหรอ จนกล่องจะเปื่อยหมดแล้วไม่เห็นหรือค่ะว่าพี่ลำบากมาก ยังจะให้ธ่อสังขารไปรัชดาเชียวหรือ แล้วเขาก็อธิบายนู้นนี้นั้นมา อีกเราบอกว่านานไม่เป็นไรตกลง ฝากซ่อมได้ไหม พนง.ที่อยู่ตรงเคาเตอร์คงทนไม่ได้ ลูกค้าเค้าอุส่ามาพี่ก็รับเรื่องแล้วก็รับซ่อมไปสิไม่เห็นยากเลย นายอภิชาติทำหน้าหงุดหงิด และเดินไปเอาใบรับซ่อมมา ยื่นให้เราเอ้าพี่กรอก พนง.ที่เคาเตอร์คนเดิม พี่ให้ลูกค้ากรอกได้ไงพี่ต้องกรอกรายละเอียดเองลูกค้าจะรู้ไหมพี่กรอกแลัวถามอาการแล้ว ให้ลูกค้าเซ็นรับรองส่งซ่อม นายอภิชาติ กรอกไปบ่นไปเนี่ยพี่ต่องเสียค่าซ่อมอีกนะเนี่ยเราเลยถามเสียทำไม นี้มานี้เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงินแถมยังบริการแบบนี้ยังต้องเสียเงินอีกหรือ ผ่านไปสองเดือนเรา โทรไปถาม ต้นเดือน พย 57 อภิชาติรับสาย.. เราถามด้วยน้ำเสียงเรียบๆ โทดนะค่ะทีวีที่เอาไปซ่อม วันที่ 6กย ใก้เสร็จยังค่ะ เขาถามรุ่นยี่ห้อเสร็จพักสายเราแล้วกลับมาตอบ ผมบอกพี่ไปแล้วไงซ่อม3 เดือนก็บอกอยู่ ว่าอยู่ในช่วงเช็คสต็อกของออกไม่ไดเป้นเดือน พี่ก็ยืนยันจะซ่อมจะซ่อม อ๋อแค่โทรมาถามค่ะเผื่อเสร็จเร็ว อภิชาติตอบนี้มันเดือนอะไร พี่ซ่อมเดือนอะไร เดือน พ.ย ค่ะ นั้นไงมันเพิ่งเพิ่งสองเดือนเองผมบอกพี่แล้ว สามเดือน เราเลยถามซ่อมนานขนาดนั้นเลยหรอ เขาเลยอธิบายมายืดยาวแถมพูดจากวน เราทนไม่ไหวกระแทกสายใส่เลย วันนี้ 14 ธ.ค 57 เราโทรไปอีก เขาบอกว่า ไม่ทราบเรื่อง รอพนง. ที่เกี่ยวข้องติด ต่อกลับ. บอกได้คำเดียวว่า สักแต่ว่าขาย จริงๆ ทำไมบริการหลังการขายไม่เร็วเหมือนตอน มัดมือชกเราขายของ ( ซื้อทีวีวันที่ 7/12/2556 ซ่อมวันที่ 6/9/2557 ปัจจุบัน 14/12/2557 ยังไม่ได้ของและหมดประกันไปแล้วและคงตัองเสียเงินอีกถามหน่อยเถอะค่ะจนป่านนี้ของก็ไม่ได้ เราควรทำไงร้องเรียนใครได้บ้าง )
บริการหลังการขาย แผนกเครื่องใชัไฟฟ้า ของแม็คโคร แย่มาก เราควรทำไง