ธนาคารกรุงเทพความรับผิดชอบแค่นี้หรอ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ วันนี้เดือดร้อนจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.57 พ่อหนูถูกหลอกลวงให้โอนเงินทางตู้ ATM โดยคนร้ายโทรหาพ่อบอกว่าจะทำ การอายัดบัญชีเงินฝากของพ่อเพราะพ่อเป็นหนี้บัตรเครดิตและไม่ชำระมานาน พ่อก็ถามว่าโทรมาจากไหน มันตอบว่าโทรมาจากธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ฝ่ายเร่งรัดหนี้บัตรเครดิต พ่อถามมันว่าจะอายัดบัญชีอะไร มันตอบพ่อได้หมดเลยว่า บัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงเทพ สาขาบางขุนเทียน เลขที่บัญชี 168…….. มียอดเงินว่าคงเหลือ.......บาท ซึ่งตรงหมด พ่อบอกว่าไม่เคยมีบัตรเครดิตเลย มันบอกว่าแสดงว่ามีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวพ่อแล้ว จึงมีการปลอมบัตรเครดิตไปใช้ขึ้น ให้พ่อไปดำเนินการป้องกันข้อมูลที่ตู้ ATM ที่ใกล้ที่สุดของธนาคารเพื่อป้องกันความเสียหายไปมากกว่านี้ พ่อหลงเชื่อพวกมันจึงไปที่ตู้ATM แล้วทำรายการตามที่พวกมันบอก 2 ครั้ง ซึ่งรายการเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ  เมื่อทำตามมันบอกเรียบร้อยพ่อเอ๊ะใจว่าทำไมมันถึงง่ายอย่างนี้ จึงรีบไปที่ธนาคารในห้างติดต่อเจ้าหน้าที่ ผลปรากฏว่าเงินถูกโอนไป 2ยอด คือ 49,988.22 และ 124,008.22 บาท หมดบัญชีเลย วันรุ่งพ่อไปติดต่อที่ธนาคารจ้าของบัญชีเพื่อหาความช่วยเหลือและสงสัยในยอดที่ 2 ถูกโอนไปได้อย่างไรเพราะบัตร Be 1st ที่ถืออยู่สามารถทำรายการได้วันละไม่เกิน 50,000 บาทและข้อมูลส่วนตัวของพ่อพวกมันรู้ได้ไง  สิ่งที่ได้รับจากธนาคารคือแจ้งว่าบัตรมีการเพิ่มวงเงินจาก 50,000 เป็น 500,000 ทางโทรศัพท์หลังจากเกิดรายการแรกแล้วโดยถือว่าเป็นการกระทำของลูกค้า ทั้งๆที่พ่อเองยังไม่เคยรู้เลยว่าบัตรเพิ่มวงเงินได้ ส่วนข้อมูลส่วนตัวไม่มีทางที่จะหลุดจากธนาคารได้ เงินก้อนแรกพ่อบอกเป็นความผิดพลาดของเราต้องทำใจ แต่เงินก้อนที่สองนี่ซิเป็นความผิดของพ่อหรือทั้งๆที่ทำรายการต่างๆมาตลอดไม่เคยใช้ได้เกินวันละ 50,000 เลย แม้กระทั่งบัญชีคนร้ายธนาคารยังไม่ยอมให้รายละเอียด  หนูสงสารพ่อมากพ่อเครียดมากเงินที่พ่อมีก็มาจากหยาดเหงื่อของพ่อทั้งนั้น หนูไม่รู้จะทำอย่างไร ใครที่มีความรู้ช่วยบอกหน่อยจะทำอย่างไรจึงจะได้เงินคืน หวังพึ่งธนาคารไม่ได้แล้วไม่รู้ว่าธนาคารปกป้องใครกันแน่
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่