จขกท. ได้มีการเปลี่ยนแปลงโปรด้วยตัวเอง โดยการสมัครโปรใหม่ผ่าน App DTAC
ซึ้งได้มีการอ่านลายละเอียดผ่านทาง App เป็นดังต่อไปนี้
ซึ้ง เท่าที่เห็นโปรนี้ดีที่เดียว แต่เมื่อใช้ไปใช้มา มีการแจ้าเตือนว่า 4G ใกล้ใช้ครบ 4GB
ก็ถือเป็นเรื่องปกติของการใช้งาน พอเล่น internet ไปอีกสักพักก็มีข้อความส่งมาบอกว่า "คุณมีค่าใช้จ่ายค่า internet 15 บาท...."
ก็เกิดอาการงงสิ เราไม่ได้สมัครโปรเสริมนะ มันมีได้ไง พอเข้าไปในเว็บดีแทคเท่านั้นแหละ รู้เรื่องเลย ว่าถ้าใช้เกิน 4GB จะคิด 100MB/15บาท
เอาสิ แล้วทำไมที่ App ไม่เขียนล่ะ นี้เรียกหลอกลวงประชาชนมั้ย? ไอเราก้อหลงกลไปสมัครแล้ว จึงมีความประสงค์จะเปลี่ยนโปรทันที เลยโทรไปที่ 1678 เพื่อแจ้งการเปลี่ยนโปร และแจ้งกับพนักงานไป แต่พนักงานนั่งยันนอนยันว่ามีระบุการเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินแน่นอนภายในapp เราก็เลยพูดเนื้อหาที่อยู่ในappให้พนักงานฟัง พนักงานถามกลับมาว่า ...แล้ว... เอิ่ม พูดว่าแล้วหรอคะ ไอเราตอนแรกก็บอกไปแล้วว่า จะทำยังไงกับความผิดพลาดครั้งนี้ที่ทางappไม่ระบุรายละเอียด ทำให้เกิดการเสียเงินเกินขึ้น เงินเท่านี้ไม่ได้อะไรมากนะคะ แต่ถ้ามีคนหลงกลอย่าเราไปแล้วละ ทำยังไง เพราะเราก็ได้แนะนำโปรโมชั่นนี้กับเพื่อนไปแล้ว จึงเกิดความเสียหายกับเพื่อนไปอีกคน เพราะเกิดความเข้าใจเหมือนกันว่า "ให้เน็ต 4GB เมื่อใช้งานครบแล้วจะตัดเป็นความเร็วที่ต่ำลงมา" ทางเจ้าหน้าทีจึงบอกให้เราส่งแคปชั่นนั้นไปให้ เพื่อดูความผิดพลาด แล้วจึงจบการสนทนา เราจึงรีบบอกเพื่อนถึงความผิดพลาดนี้ และให้เพื่อนโทรไปเปลี่ยนโปรโมชั่น พนักงานอีกคนหนึ่งรับสายเราเลยถามกลับพนักงานท่านนั้น ด้วยคำถามเดียวกับพนักงานท่านแรก แต่ได้คำตอบมาที่ไม่เหมือนกันคือในแอพจะไม่โชว์รายละเอียดไว้อยู่แล้ว ถ้าต้องการรายละเอียดต้องโทรมาเปลี่ยนโปรโมชั่นกับทางพนักงานหรือไม่ก็ทางเว็บไซต์ดีแทค
อยากจะถามจริงๆนะคะ
1. ถ้าคุณบอกรายละเอียดมาไม่ครบแล้วคุณมีแอพลิเคชั่นมาสมัครโปร ทำไม? มันไม่ใช่ app ที่สะดวกสบายในการเปลี่ยนโปรเลยนะ ถ้าให้มาไม่ครบแบบนี้ ทำความยุ่งยากให้เราอีก
2. คุณจะรับผิดชอบยังไงกับความเสียหายที่เกิดจากการให้รายละเอียดโปรโมชั่นในแอปพลิเคชั่นที่ไม่ครบถ้วนทำให้เกิดความเข้าใจผิดของตัวลูกค้า
(ก็คงแค่แจ้งเรื่องไว้สินะ แล้วก็ไม่ทำอะไรเลย)
3. พนักงาน 2 คนให้คำตอบที่ไม่เหมือนกัน แล้วจะหาความเชื่อถือได้จากไหนค่ะ พนังงานคนแรกนี้ยืนกรานเลยนะ ว่ามีแน่นอน
ฝากเอาไว้กับคนที่คิดจะสมัครโปรผ่านทาง APP DTAC ด้วยนะค่ะ ตรวจดูโปรผ่านเว็บให้แน่ใจอีกทีก่อน ไม่งั้นจะเป็นแบบเราได้
คราวเคราะห์ เปลี่ยนโปรผ่าน APP DTAC
ซึ้งได้มีการอ่านลายละเอียดผ่านทาง App เป็นดังต่อไปนี้
ซึ้ง เท่าที่เห็นโปรนี้ดีที่เดียว แต่เมื่อใช้ไปใช้มา มีการแจ้าเตือนว่า 4G ใกล้ใช้ครบ 4GB
ก็ถือเป็นเรื่องปกติของการใช้งาน พอเล่น internet ไปอีกสักพักก็มีข้อความส่งมาบอกว่า "คุณมีค่าใช้จ่ายค่า internet 15 บาท...."
ก็เกิดอาการงงสิ เราไม่ได้สมัครโปรเสริมนะ มันมีได้ไง พอเข้าไปในเว็บดีแทคเท่านั้นแหละ รู้เรื่องเลย ว่าถ้าใช้เกิน 4GB จะคิด 100MB/15บาท
เอาสิ แล้วทำไมที่ App ไม่เขียนล่ะ นี้เรียกหลอกลวงประชาชนมั้ย? ไอเราก้อหลงกลไปสมัครแล้ว จึงมีความประสงค์จะเปลี่ยนโปรทันที เลยโทรไปที่ 1678 เพื่อแจ้งการเปลี่ยนโปร และแจ้งกับพนักงานไป แต่พนักงานนั่งยันนอนยันว่ามีระบุการเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินแน่นอนภายในapp เราก็เลยพูดเนื้อหาที่อยู่ในappให้พนักงานฟัง พนักงานถามกลับมาว่า ...แล้ว... เอิ่ม พูดว่าแล้วหรอคะ ไอเราตอนแรกก็บอกไปแล้วว่า จะทำยังไงกับความผิดพลาดครั้งนี้ที่ทางappไม่ระบุรายละเอียด ทำให้เกิดการเสียเงินเกินขึ้น เงินเท่านี้ไม่ได้อะไรมากนะคะ แต่ถ้ามีคนหลงกลอย่าเราไปแล้วละ ทำยังไง เพราะเราก็ได้แนะนำโปรโมชั่นนี้กับเพื่อนไปแล้ว จึงเกิดความเสียหายกับเพื่อนไปอีกคน เพราะเกิดความเข้าใจเหมือนกันว่า "ให้เน็ต 4GB เมื่อใช้งานครบแล้วจะตัดเป็นความเร็วที่ต่ำลงมา" ทางเจ้าหน้าทีจึงบอกให้เราส่งแคปชั่นนั้นไปให้ เพื่อดูความผิดพลาด แล้วจึงจบการสนทนา เราจึงรีบบอกเพื่อนถึงความผิดพลาดนี้ และให้เพื่อนโทรไปเปลี่ยนโปรโมชั่น พนักงานอีกคนหนึ่งรับสายเราเลยถามกลับพนักงานท่านนั้น ด้วยคำถามเดียวกับพนักงานท่านแรก แต่ได้คำตอบมาที่ไม่เหมือนกันคือในแอพจะไม่โชว์รายละเอียดไว้อยู่แล้ว ถ้าต้องการรายละเอียดต้องโทรมาเปลี่ยนโปรโมชั่นกับทางพนักงานหรือไม่ก็ทางเว็บไซต์ดีแทค
อยากจะถามจริงๆนะคะ
1. ถ้าคุณบอกรายละเอียดมาไม่ครบแล้วคุณมีแอพลิเคชั่นมาสมัครโปร ทำไม? มันไม่ใช่ app ที่สะดวกสบายในการเปลี่ยนโปรเลยนะ ถ้าให้มาไม่ครบแบบนี้ ทำความยุ่งยากให้เราอีก
2. คุณจะรับผิดชอบยังไงกับความเสียหายที่เกิดจากการให้รายละเอียดโปรโมชั่นในแอปพลิเคชั่นที่ไม่ครบถ้วนทำให้เกิดความเข้าใจผิดของตัวลูกค้า
(ก็คงแค่แจ้งเรื่องไว้สินะ แล้วก็ไม่ทำอะไรเลย)
3. พนักงาน 2 คนให้คำตอบที่ไม่เหมือนกัน แล้วจะหาความเชื่อถือได้จากไหนค่ะ พนังงานคนแรกนี้ยืนกรานเลยนะ ว่ามีแน่นอน
ฝากเอาไว้กับคนที่คิดจะสมัครโปรผ่านทาง APP DTAC ด้วยนะค่ะ ตรวจดูโปรผ่านเว็บให้แน่ใจอีกทีก่อน ไม่งั้นจะเป็นแบบเราได้