[CR] #Review# Amex Platinum Charge Card Privilege 2557

กระทู้รีวิว
ผมเป็นสมาชิก Amex ตั้งแต่ 2001 เริ่มจาก บัตรเขียวธรรมดา แล้ว อัพเกรดเป็นบัตรทอง และ บัตร Platinum จนถึงปัจจุบัน ถามว่าคุ้มกับค่าธรรมเนียม 28,500 บาทไหม ก็ลองถามตัวเองว่า

1 ออกบัตรเสริมหรือเปล่า เพราะ Amex Platinum สามารถออกบัตรเสริมได้สูงสุด 4 ใบ และ เบเนฟิต บัตรเสริมได้เหมือนกับ บัตรหลัก ยกเว้น MarcoPolo Gold Statue และ Birthday Package ที่จะให้เฉพาะบัตรหลัก

2 เดินทางต่างประเทศบ่อยไหม สิทธิในการเข้า Lounge และ เบเนฟิตโรงแรมในกลุ่ม Fine Hotel & Resort ค่อนข้างคุ้มครับ ถ้าชอบโรงแรมกลุ่ม 5.5 ดาวขึ้น

3 ชอบไป Fitness และ สะดวกที่ Hyatt Erawan หรือ Shangri-La หรือเปล่า

4 ใช้บริการ Auto Pay หรือเปล่า หลายคนไม่ทราบว่า สามารถเอาเบอร์โทรศัพท์ TOT , True ในนามนิติบุคคลมาหักที่บัตร Amex ได้ โดยทาง Amex จะนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายแทนเรา เหมาะมากกับ เจ้าของธุรกิจ และ ทุกๆ 25 บาท ได้ 1 คะแนน Membership Rewards ด้วย

5 มีเงินค้างจ่ายหรือชำระเกินกำหนดกับบัตรเครดิตอื่นๆหรือเปล่า เพราะ บัตร Amex เป็นบัตรที่ไม่มีวงเงิน และ ต้องชำระเต็มจำนวน ดังนั้นถ้าติดตรงนี้ โอกาสที่บัตรจะได้รับการอนุมัติน้อยมากครับ

ถ้าผ่านหมดก็สมัครเถอะครับ คุ้มค่าธรรมเนียมแน่นอน อาจจะเริ่มสมัครบัตร Amex ROP Platinum ก่อนก็ได้ครับ ใช้ให้เกินปีละ 1 ล้านบาท ชำระเต็มจำนวนและตรงเวลา 1 ปีทาง Amex ก็ส่งจดหมายมาเชิญเอง

หลายท่านชอบบอกว่า Amex ไม่ค่อยมีที่ไหนรับ ก็ต้องกลับไปดู บัตรนี้เริ่มต้นจากการบริการนักเดินทางที่ไม่ต้องการถือเงินสดเวลาเดินทาง ผมเองก็ใช้บัตร Amex หลักล้านทุกปี และ ทุกคนที่ถือบัตร Amex ก็ต้องมีบัตร Visa หรือ Master Card ด้วยกันทั้งนั้น ผมมองว่า ไม่ค่อยมีที่ไหนรับ จึงไม่ใช่ประเด็น

ต้องไม่ลืมว่าทุกบัตรรวมกันจะได้วงเงินไม่เกิน 5 เท่าของรายได้นะครับ ถ้าคุณเดินทาง ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าโรงแรม ค่าเช่ารถ อาจจะทำให้วงเงิน บัตร Visa หรือ Master Card ของคุณเต็มแล้วสร้างปัญหาในการใช้จ่ายค่าอื่นๆ ดังนั้นบัตร Amex Charge Card (ไม่มีวงเงินก็จริง แต่ก็คงมีลิมิตซึ่งคงเยอะกว่าบัตรเครดิตทั่วๆไป) จึงเหมาะกับการใช้จ่ายเพื่อการเดินทางเป็นหลักครับ

ใบล่างเป็นบัตรปัจจุบันที่ใช้อยู่ ใบบนเป็นบัตรเก่าครับ

ชื่อสินค้า:   Amex Platinum Charge Card
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่