ไปเปิดบัญชี ธ.กสิกร เสียความรู้สึกมากค่ะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราต้องการเปิดบัญชีของธนาคารกสิกรคะ

วันแรก
เข้าไปกดบัตรคิวถึงคิว เราก็แจ้งพนักงาน...

เรา: เปิดบัญชีค่ะ
พนักงาน: ตอนนี้บัตรธรรมดาหมดนะค่ะมีแต่บัตรพร้อมประกัน 800บาทคะ เปิดเลยมั้ยค่ะ วันนึงบัตรธรรมดาจะมาแค่100ใบหมดแล้วหมดเลยคะ
เรา: อ๋อ งั้น เดี๋ยวพรุ่งนี้มาใหม่ก็ได้คะ เราอยากได้แค่บัตรธรรมดา
พนักงาน: คะ พรุ่งนี้ค่ะลองเข้ามาดูนะคะ
...จบไปสำหรับวันแรก

วันที่2
เราก็ไปธนาคารกสิกรสาขาเดิม
และทุกอย่างก็ได้รับคำตอบแบบวันแรกค่ะ
เเต่พนักงานคนละคน แต่ที่ไม่เหมือนคือพนักงานคนนี้กลับบอกว่า ...
"บัตรธรรมดาจะมาแค่วันละ40ใบหมดแล้วหมดเลยคะ" ?
เรา: เมื่อวานนี้ทำไมอีกคนบอกมาวันละ100ใบคะ
พนักงาน: หน้าถอดสีไป5วิ พร้อมกับรีบพูดว่า"มันมาไม่เท่ากันคะ พรุ่งนี้มาใหม่นะค่ะ"
ตามเคยค่ะ....

วันที่3(ยังจะไปอีก)

เราลองเล่าให้เพื่อนฟังเพื่อนบอกว่าลองขอจองดูค่ะเพราะสาขาแถวบ้านเพื่อนถ้าบัตรหมดสามารถแจ้งความประสงค์ไว้ได้ค่ะ

เราก้ตัดสินใจไปอีกครั้ง คิดว่าได้ชัว
ครั้งนี้ก็คำตอบเหมือนทุกๆวันเลยค่ะ
แต่ที่แปลกไปนิดคือพนักงานจำหน้าเราได้เห็นเราเดินเข้าไปกับเพื่อนๆ มีแอบซุบซิบเลยค่ะ เราก็เฉยๆค่ะ ก็ทำเหมือนวันแรกและวันที่สองค่ะ
ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม
แต่ครั้งนี้เราพูดว่า..

เรา: มาวันไหนบัตรก็หมดงั้นเราขอลงชื่อจองได้ไหมคะ
พนักงาน: สวนกลับทันที ไม่ได้ค่ะไม่มีที่ไหนเค้าให้จองกันหรอกค่ะ (พร้อมหัวเราะเรา)
เรา: แล้วทำไมสาขานี้ไม่เคยมีเลยค่ะ
พนักงาน: บัตรมาน้อยหมดเร็วคะ จะทำมั้ยค่ะ ตอนนี้ถึงจะเอาบัตร800ก็ไม่มีให้หรอกค่ะ มีแค่แบบ 1,300จะเอามั้ยค่ะ (กระแทกเสียง)
เรา: ไม่ค่ะไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ
เดินออกค่ะ...

อยากถามว่าใครเคยเจอเหมือนเราบ้างคะ ทำไมธนาคารพยายามมัดมือชกอย่างเดียวเลย เราไปธนาคารอื่นกรณีแบบนี้ก็เคยเจอนะค่ะบัตรธรรมดาหมดจริงๆเค้าก็ให้ลงชื่อจองได้ค่ะ แต่ทำไมที่นี่ถ้าไม่มีจริงๆทำไมไม่ให้จองหละค่ะ  

เราขายของออนไลน์ค่ะเรามี บช ทุกธนาคารแต่ขาดของกสิกร ลูกค้าถามมาเยอะว่าไม่มีธนาคารกสิกรหลอ เราเลยรีบมาเปิดเพื่อให้สะดวกลูกค้าจะได้เพิ่มยอดขาย แต่... พอมาเปิดจริงๆก็เป็นแบบที่เล่ามาอะค่ะ  เสียความรู้สึก เสียเวลาค่ะ เสียเวลาไป3วัน บัญชีก็ไม่ได้เปิดแถมโดนมองเหมือนมาขอทานเลยค่ะ

จะบอกว่าเงินไม่กี่ร้อยเรามีปัญญาเปิดค่ะและก็คิดว่าทุกคนก็มีปัญญาที่จะเปิดได้ค่ะถ้าจะใช้ประโยชน์จริงๆ. แต่ที่เราเลือกจะไม่พ่วงประกันเพราะคิดว่ามันเสียตังโดยใช่เหตุและเป็นการมัดมือชกค่ะ เพราะบางคน(รวมถึงเรา) ก็ทำประกันสุขภาพประกันอุบัติเหตุไว้ที่อื่นมากมายพอแล้วค่ะ ขอถามความสมัครใจลูกค้าสักนิดนะค่ะ ไม่ใช่เอาแต่จะขายประกันอย่างเดียวค่ะ

จบจ้า ระบายยาวไปหน่อย
ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านจนจบนะค่ะ

เราไม่ได้บอกว่ากสิกรเป็นแบบเราเจอมาทุกสาขานะค่ะ แต่เราแค่อยากแชร์อยากระบายเรื่องที่เจอมาค่ะ ถ้าใครไปสาขาไหนละดีก็ดีใจด้วยค่า^^



พร้อมกับเดินออกเลยค่ะ แล้วก็คงโบกมือบ๊ายบายกับธนาคารนี้ละค่ะ
ถ้าบัตรหมดจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค ปัญหาสังคม การเงิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่