ประโยคประจำแท๊กซี่"ไม่มีเงินทอนไม่มีเศษ"

จะบ้าตายกับแท๊กซี่ประเทศไทย วันนี้ตอนประมาณ10โมงเช้าเราขึ้นแท๊กซี่ไปลงแถวเยาวราชระหว่างทางแท๊กซี่เอาละเปิดประเด็นเรื่องอากาศ"นี่อากาศร้อนเนอะ กทมมีสามฤดูนู่นนี้นั่น"ลามมาเรื่องทองขึ้นน้ำมันลดหุ้นตกรถติดมาเรื่องรัฐบาลใหม่ รัฐบาลเก่าดีช่วยแท๊กซี่ไม่เหมือนรัฐบาลนี้ค่าแก๊สขึ้นจะเอาจากแท๊กซี้ เราเลยบอกว่าเห็นเค้าจะปรับขึ้นค่าโดยสารให้นิคะ ทซ.ตอบว่าผมไม่สนหรอกเพิ่มมาแค่50สตางค์บาทนึงต้องไปปรับเสียค่าตรวจเครื่องอีกต้องจ่ายให้รัฐบาลอีก  รัฐบาลมันหาตังค์มาหากินกับแท๊กซี่ บลาๆๆ


       พอถึงที่ค่ารถ 71 บาทเราให้แบงค์ร้อย ย้ำไม่ใช้ห้าร้อยหรือพันนึงให้100บาท
ทซ.: ไม่มีเศษ (ไอ้เราก็นึกว่าเศษเหรียญบาทเลยถามไปว่า)
เรา : แล้วพี่มีเศษเท่าไร
ทซ: ไม่มีเลย ไม่มีตังค์ทอน
     เราต้องวิ่งรถจากรถไปแตกแบงค์ร้อยเพื่อเอามาจ่ายค่าทซแล้วเยาวราชนะเว้ยเฮ้ยรถก็เยอะคนก็เยอะเราก็เกรงใจคนอื่นที่ต้องรถติดไอ้ทซคันนี้รีบยิ้มเลยแตกเสร็จวิ่งกลับมาให้ทซ มันบอก75 เราก็มองมิเตอร์ อ่อค่าแท๊กซี่ระหว่างรอเราไปแตกแบงค์มันขึ้นมาจาก71เป็น75 -"- จ่ายไปแบบงง

     สรุปมันใช่ความผิดฉันมั้ยเนี่ย ถ้าฉันให้แบงค์ห้าร้อยพันนึงยังพอเข้าใจว่าความผิดเราให้แบงค์ใหญ่เค้าเลยไม่มีทอน นี้แอร๊ยยยยฉันให้แบงค์ร้อยไม่มีทอน ฉันต้องวิ่งแตกให้วิ่งเอามาให้ระหว่างค่าแท๊กซี่ขึ้นฉันยังต้องจ่ายเพิ่มอีก ทำไมไม่แลกแบงค์ย่อยแลกเหรียญไว้ทอนผู้โดยสาร

     เราขึ้นไม่ได้หวังให้บริการประทับใจอะไรมากแค่ให้มีเงินทอนทอนให้มันถูกๆบาทสองบาทชอบปัดกันจริงๆและปัดขึ้นด้วยมั้ยไม่ปัดลงบ้างวะ และเราก็ไม่ได้อยากฟังเรื่องการเมือง การปฏิรูปแผนการจราจร การพัฒนาเศษฐกิจด้วยเราบอกเลย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถโดยสาร แท็กซี่ ปัญหาชีวิต คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่