ปกติสินค้าจาก Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad ในบ้านเรา เวลาเปิดตัวใหม่ๆ มักจะขายโดยตัวแทนผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือโดยบังคับว่าจะต้องซื้อพร้อมโปรโมชั่นรายเดือน จึงจะซื้อได้ในราคาพิเศษ และถึงแม้บางค่ายจะขายเครื่องเปล่าไม่ติดบริการรายเดือน ราคาก็จะสูงกว่าปกติ เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจซื้อผ่าน Apple Store Online โดยตรง หลังจากเคยใช้บริการมาแล้วสามครั้ง ยังไม่พบปัญหาใด ครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมตัดสินใจสั่ง iPhone 6 64 GB ผ่าน Apple Store Online โดยชำระผ่านบัตรเครดิต หลังจากนั้น 1 คืน ผมก็เกิดอาการลังเลใจ อยากได้ของเร็วๆจึงยกเลิกรายการสั่งซื้อและไปถามที่ตัวแทนจำหน่ายของผู้ให้บริการมือถือค่ายต่างๆ ปรากฏว่าของไม่มี บางรายต้องวางเงินมัดจำก่อน หลังจากนั้นผ่านไปอีก 1 คืน จึงตัดสินใจว่า เอาไงเอากัน รอจาก Apple Store Online ก็ได้ จึงตัดสินใจสั่งใหม่อีกรอบ โดยสินค้าจะถูกส่งมาถึงบ้านผมที่เมืองไทยประมาณวันที่ 6 ธันวาคม 2557 จากนั้นผมก็รอเรื่อยๆ ใจเย็นๆ ปรากฏว่าวันที่ 27 พฤศจิกายน ผมได้รับของแล้ว เร็วกว่ากำหนดมาก ในสภาพสมบูรณ์ สวยงาม ไร้ตำหนิ ถูกใจสุดๆ ต้นเดือนธันวาคม ได้รับใบแจ้งค่าบริการจากบัตรเครดิตแจ้งมาตกใจนิดหน่อย เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระถึง 2 รายการทั้งรายการที่ยกเลิกและรายการที่ได้รับของมาแล้ว แต่ไม่กังวลใจใดๆ เพราะจากการหาข้อมูล ทราบมาว่า Apple จะคืนเงินให้ภายใน 1 เดือน (เท่ากับผมต้องจ่ายเงินเปล่าๆ ไปก่อน) แล้วความประทับใจก็เกิดขึ้นอีกครั้งครับ วันที่ 5 ธันวาคม Apple โทรมาจากสิงคโปร์ แจ้งว่าต้องขอโทษจริงๆ ที่คืนยอดบัญชีให้ช้าด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไพเราะที่สุด เจ้าหน้าที่เป็นสุภาพสตรีชื่อคุณอารยา ได้กล่าวขออภัยในความผิดพลาด และขอโทษโดยแจ้งว่า Apple จะจัดส่ง iPod Shuffle สีเงินมาให้ฟรี ผมไม่คิดอะไรรีบตอบไปว่า ขอบคุณครับ หลังจากนั้นอีก 1 วัน ผมเช็คยอดเงินในบัตรเครดิต ถูกตัดคืนมาเต็มจำนวน และวันนี้ 11 ธันวาคม iPod Shuffle ได้ถูกส่งมาถึงมือผมเรียบร้อยในสภาพสมบูรณ์ สวยงาม ถึงมูลค่าจะไม่สูงมาก แต่ผมเข้าใจแล้วว่า บริการระดับ World Class หรือภาษาวัยรุ่นเรียก บริการเทพ เป็นอย่างไร ครั้งหน้าผมคงไม่พลาดการใช้บริการจาก Apple Store Online อีกแน่ๆ ครับ
แชร์ประสบการณ์ความประทับใจในการซื้อสินค้าจาก Apple Store Online