สวัสดีชาวพันทิปทุกคนค่ะ
หลังจากเห็นกระทู้ที่เกี่ยวกับทรูมูฟมาเยอะ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับเรื่อง "เงิน"
วันนี้ เลยจะมาเล่าประสบการณ์บ้างค่ะ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ค่ะ
วันนั้นเรากำลังจะกลับต่างจังหวัด เลยจะโทรบอกคุณแม่ว่ากำลังขึ้นรถแล้ว เพื่อที่คุณแม่จะได้กะเวลามารับที่ท่ารถถูกค่ะ
แต่พอกดต่อสายปุ๊บ ก็มีข้อความนี้ดังในสายค่ะ "หมายเลขของคุณถูกระงับการใช้บริการ กรุณาติดต่อศูนย์ให้บริการค่ะ"
เรางงมากเลยค่ะ เพราะเราเพิ่งซื้อโทรศัพท์พร้อมเปิดเบอร์ใหม่โปรโมชั่นรายเดือนในวันที่ 16 ตุลาคม 2557 รายละเอียดดังนี้ค่ะ
ค่าเครื่อง 13900 บาท (ผ่อน 0% 10 เดือน) + ค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 6 เดือน (599*6)+vat รวมเป็นเงิน 1390 + 3845.58 = 5235.58 บาท
โชคดีที่ตอนนั้น เราอยู่หน้าศูนย์บริการทรูมูฟพอดีค่ะ (กำลังเดินไปเข้าห้องน้ำก่อนขึ้นรถในห้าง) เลยเข้าไปสอบถามพนักงานค่ะ
พนักงานทำการตรวจสอบข้อมูล แล้วแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระค่าบริการเป็นเงิน 3xxx บาท ระบบไม่บอกรายละเอียด บอกยอดรวมเลย
เราก็เลยตกใจว่าเป็นไปได้ยังไง
พนักงานแจ้งกลับมาว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาจากการใช้อินเตอร์เน็ตของเรา
เราเลยบอกกับพนักงานไปว่าเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะแพกเกจรายเดือนที่เราสมัครไป คือ unlimited internet กับ โทรทุกเครือข่าย 300 นาที
และเราทำวงเงินไว้ 1000 บาท ถ้าเกิน 1000 เมื่อไหร่จะตัดทันที ค่าใช้จ่ายไม่มีทางพุ่งขึ้นไปถึง 3xxx แน่นอน
พนักงานอีกคนก็เดินมา แล้วดูที่จอแล้วก็บอกเราว่าวันนี้ (24 ตุลา) เป็นวันที่ตัดรอบบิลพอดี เราก็เลยงงเข้าไปอีกว่ามันเกี่ยวอะไรกับเงินที่เราจ่ายไปแล้ว
พนักงานอีกคนก็เดินมา แล้วดูที่จออีก (ตอนนี้มีพนักงาน 3 คนมาวิเคราะห์เคสเราค่ะ) ก็บอกว่าเราว่า อาจจะเกิดความผิดพลาด เพราะทรูกำลังแยกระบบทรูอินเตอร์เน็ตแยกออกจากทรูวิชั่นส์
เราก็งงหนักเข้าไปอีก เพราะที่เรามีปัญหา คือ ระบบโทร ไม่ใช่ทรูอินเตอร์เน็ตหรือทรูวิชั่นส์ (ไม่แน่ใจว่าทรูอินเตอร์เน็ตกับอินเตอร์เน็ตในแพกเกจโทรเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่านะคะ)
ยังไงเราก็ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน บ้านเราไม่ได้ใช้บริการทรูวิชั่นส์หรือทรูอินเตอร์เน็ตค่ะ เพราะสัญญาณแถวบ้านเรามันห่วยแตกบรมค่ะ
พนักงานบอกว่าจะส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน เราก็คิดในใจว่าโทรออกไม่ได้ 7 วัน ค่าบริการล่วงหน้าก็เสียไปแล้ว จะมีโทรศัพท์ทำไมวะะะะะะะะ
แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าเราอยากใช้โทรศัพท์ได้วันนี้ให้เราชำระค่าบริการขั้นต่ำไปก่อน คือ 1000 บาท แล้วจะเปิดระบบโทรให้เรา (อินเตอร์เน็ตยังใช้ไม่ได้)
สำหรับเรา 1000 บาทมันเยอะค่ะ เพราะเรายังเรียนหนังสืออยู่ แม่รูดการ์ดให้ แต่เราผ่อนเองค่ะ เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าพัง
เราก็เลยถามว่า ถ้าวันนี้เราจ่าย 1000 บาทไป ถ้าทรูมูฟตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ จะคืนเรายังไง เมื่อไหร่
พนักงานตอบเราว่า จะคืนเป็นค่าบริการในเดือนต่อไปแทน เหมือนเราจ่ายล่วงหน้าไปอีก 1000 บาท
เราก็เลยบอกว่าจะให้ล่วงหน้าอีกทำไมคะ ในเมื่อดิฉันจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 6 เดือน!
เราไม่ได้ขึ้นเสียงกับพนักงานนะคะ เราเข้าใจว่าอำนาจการตัดสินใจไม่ใช่ของพนักงาน
แต่ยอมรับว่าหน้าเราเหวี่ยง เพราะตอนที่จะโทรบอกแม่ เหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมงรถจะออก แล้วมาเจอกับปัญหาที่ไม่มีทางออกที่ดีเลย ทั้งที่ความผิดพลาดไม่ได้เกิดเพราะเรา
สักพักผู้จัดการสาขาเดือนเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าเหตุการณ์ไป เค้าก็บอกเราว่าเคสนี้เป็นเคสแรก เราก็ขึ้นเลยค่ะ ทุกอย่างไม่มีครั้งแรกหรือไง
ผู้จัดการเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่ ได้รับคำตอบว่าลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมแพกเกจมีปัญหาแบบนี้หลายราย คือ ยอดค่าบริการที่จ่ายล่วงหน้าไม่เข้าระบบ
หึ ตลกอะ ไม่จ่ายล่วงหน้าแล้วเราจะเอาเครื่องออกมาจากร้านได้ยังไงค้าาาาาา ไม่เมคเซ้นส์สุดๆ เราเปิดเบอร์ใหม่แบบลงทะเบียนด้วย ระบบมันฟ้องอยู่ว่าเราซื้อเครื่องมายังไง โปรอะไร วันไหน เมื่อไหร่
เราก็เลยถามว่า ตกลงต้องทำยังไงคะ แต่ 1000 เราไม่จ่ายแน่ๆ เพราะคุณก็รู้แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ แล้วจะมาให้ลูกค้ารับผิดชอบ มันเหมาะสมแล้วเหรอ?
ผู้จัดการเค้าพูดดีนะคะ ไม่ได้เหวี่ยงเรา ไม่ชักสีหน้า เปิดให้เราใช้งานได้ทั้งโทรและเน็ต ที่เหลือเค้าจะดำเนินการประสานงานให้ทั้งหมด
แต่ให้เราเอาหลักฐานการชำระเงินทั้งหมดมาให้เค้า สลิปค่าเครื่อง ค่าบริการล่วงหน้า มาให้วันหลัง เมื่อเราสะดวก หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์เราก็เอาไปให้เค้าค่ะ เค้าก็ถ่ายสำเนาแล้วส่งเข้าสำนักงานใหญ่ เรื่องจบลงด้วยดีค่ะ เราขึ้นรถทัน โทรบอกแม่ได้
ขอชื่นชมพนักงานและผู้จัดการศูนย์บริการทรูมูฟสาขาเมดิเพลกซ์ เอกมัย ที่ประสานงานให้เราได้สำเร็จลุล่วงนะคะ
เหตุผลที่เราเปลี่ยนมาใช้ทรูมูฟ เพราะที่คอนโดเรา เครือข่ายเก่า(สีฟ้า) ไม่มีสัญญาณค่ะ โทรแจ้งไปเป็นร้อยรอบในเวลา 6-7 ปี ปรับปรุงแล้วแต่ไม่ดีขึ้นค่ะ
ตอนไปปิดเบอร์ พนักงานที่ศูนย์ใหญ่บอกเราว่าสาเหตุที่ไม่มีสัญญาณเพราะซิมเราเป็นแบบเก่า รับได้แค่ 1800 ตอนนี้เปลี่ยนเป็นไตรเน็ต 2100 แล้ว
เราก็งงนะคะ เพราะตอนอัพเกรดซิมเป็นไตรเนต ไปทำที่สำนักงานใหญ่ จามจุรีสแควร์ ไม่มีใครบอกเราเรื่องนี้เลยค่ะ
อย่างว่าแหละ ไม่ว่าจะคลื่นความถี่เท่าไหร่ สัญญาณก็ไม่เคยมี
พอเปลี่ยนมาทรูมูฟ ยิ่งกว่าเดิมค่ะ สัญญาณโทรไม่มี สัญญาณเน็ตกากมากโดยเฉพาะในเมือง กากจนขนาดเราส่งไลน์ไม่ไป ต้องรอกลับมาต่อ wifi ที่คอนโด 4G ก็ไม่เคยมีให้ใช้ พลาดธุระไปหลายอย่างมาก
ที่เรามาโพสต์เพราะหากกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา ไปเกิดขึ้นกับคนสูงอายุ บางคนซื้อโทรศัพท์พร้อมแพกเกจแบบนี้ให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดใช้ ไว้ไลน์ เล่นเน็ตคุยกัน แต่มีปัญหาแบบนี้ ท่านต้องแก้ปัญหาต้องตามเรื่องเอง ต้องเสีย 1000 โดยที่ไม่เข้าใจ เราบอกได้เลยนะคะ ว่าศูนย์บริการตามต่างจังหวัด พนักงานไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้ค่ะ ครอบครัวเราเคยเจอเคสแบบนี้ แต่เป็นค่ายสีเขียว พนักงานอธิบายไม่เคลียร์จริงๆค่ะ ขนาดเราโตที่กรุงเทพ เรายัง-งงในสิ่งที่เค้าอธิบายจนต้องเอาโบรชัวร์มาอ่านเองแล้วอธิบายให้คุณตาฟังอีกรอบ มีกรณีที่ดูถูกลูกค้าสูงอายุหรือลูกค้าที่ไม่ค่อยมีความรู้ คนเหล่านี้เค้าไม่เข้าใจศัพท์เทคนิคหรอกค่ะ unlimited คืออะไร internet ทำอะไรได้บ้าง เงื่อนไขบริการสมัยนี้ซับซ้อนมาก เรายังต้องระวังหลายเรื่อง ยากแก่การเข้าใจ รายละเอียดในสัญญาก็ค่อนข้างเอาเปรียบ หากเป็นความผิดพลาดของลูกค้า บริษัทไม่รับผิดชอบ แต่ความผิดพลาดของบริษัทก็ให้ลูกค้ารออออออออออ ประสานงานช้าเยี่ยงงานราชการ บางเคสก็ไม่รับผิดชอบด้วยซ้ำ
พิมพ์มายาวยืด หวังว่าจะเป็นกรณีศึกษาได้นะคะ ไม่ได้อยากให้ตัวแทนแต่ละเครือข่ายที่แฝงตัวในพันทิปมารับผิดชอบอะไรเคสเรานะคะ แค่อยากให้เอาตรงนี้ไปปรับปรุงการบริการ (ขอมากไปบอกได้นะคะ) เพราะค่าบริการพอๆกับออสเตรเลียแต่ห่วยกว่าเยอะ (สำหรับเรา) อบรมพนักงานในการบริการและให้ข้อมูลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยค่ะ ไม่ใช่รับใครที่ไหนก็ได้มาทำ ลูกค้าคุณไม่ได้มีแค่คนในกรุงเทพหรือคนเรียนสูงนะคะ อย่าลืมกลุ่มคนต่างจังหวัดค่ะ เป็นคนไทยเหมือนกัน จ่ายเงินให้คุณเหมือนกัน ไม่ได้ขอสิทธิ์ใช้ฟรี
ประสบการณ์ครั้งแรกเมื่อเปลี่ยนมาใช้ true move h
หลังจากเห็นกระทู้ที่เกี่ยวกับทรูมูฟมาเยอะ ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับเรื่อง "เงิน"
วันนี้ เลยจะมาเล่าประสบการณ์บ้างค่ะ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ค่ะ
วันนั้นเรากำลังจะกลับต่างจังหวัด เลยจะโทรบอกคุณแม่ว่ากำลังขึ้นรถแล้ว เพื่อที่คุณแม่จะได้กะเวลามารับที่ท่ารถถูกค่ะ
แต่พอกดต่อสายปุ๊บ ก็มีข้อความนี้ดังในสายค่ะ "หมายเลขของคุณถูกระงับการใช้บริการ กรุณาติดต่อศูนย์ให้บริการค่ะ"
เรางงมากเลยค่ะ เพราะเราเพิ่งซื้อโทรศัพท์พร้อมเปิดเบอร์ใหม่โปรโมชั่นรายเดือนในวันที่ 16 ตุลาคม 2557 รายละเอียดดังนี้ค่ะ
ค่าเครื่อง 13900 บาท (ผ่อน 0% 10 เดือน) + ค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 6 เดือน (599*6)+vat รวมเป็นเงิน 1390 + 3845.58 = 5235.58 บาท
โชคดีที่ตอนนั้น เราอยู่หน้าศูนย์บริการทรูมูฟพอดีค่ะ (กำลังเดินไปเข้าห้องน้ำก่อนขึ้นรถในห้าง) เลยเข้าไปสอบถามพนักงานค่ะ
พนักงานทำการตรวจสอบข้อมูล แล้วแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระค่าบริการเป็นเงิน 3xxx บาท ระบบไม่บอกรายละเอียด บอกยอดรวมเลย
เราก็เลยตกใจว่าเป็นไปได้ยังไง
พนักงานแจ้งกลับมาว่าค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาจากการใช้อินเตอร์เน็ตของเรา
เราเลยบอกกับพนักงานไปว่าเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะแพกเกจรายเดือนที่เราสมัครไป คือ unlimited internet กับ โทรทุกเครือข่าย 300 นาที
และเราทำวงเงินไว้ 1000 บาท ถ้าเกิน 1000 เมื่อไหร่จะตัดทันที ค่าใช้จ่ายไม่มีทางพุ่งขึ้นไปถึง 3xxx แน่นอน
พนักงานอีกคนก็เดินมา แล้วดูที่จอแล้วก็บอกเราว่าวันนี้ (24 ตุลา) เป็นวันที่ตัดรอบบิลพอดี เราก็เลยงงเข้าไปอีกว่ามันเกี่ยวอะไรกับเงินที่เราจ่ายไปแล้ว
พนักงานอีกคนก็เดินมา แล้วดูที่จออีก (ตอนนี้มีพนักงาน 3 คนมาวิเคราะห์เคสเราค่ะ) ก็บอกว่าเราว่า อาจจะเกิดความผิดพลาด เพราะทรูกำลังแยกระบบทรูอินเตอร์เน็ตแยกออกจากทรูวิชั่นส์
เราก็งงหนักเข้าไปอีก เพราะที่เรามีปัญหา คือ ระบบโทร ไม่ใช่ทรูอินเตอร์เน็ตหรือทรูวิชั่นส์ (ไม่แน่ใจว่าทรูอินเตอร์เน็ตกับอินเตอร์เน็ตในแพกเกจโทรเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่านะคะ)
ยังไงเราก็ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน บ้านเราไม่ได้ใช้บริการทรูวิชั่นส์หรือทรูอินเตอร์เน็ตค่ะ เพราะสัญญาณแถวบ้านเรามันห่วยแตกบรมค่ะ
พนักงานบอกว่าจะส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อทำการตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน เราก็คิดในใจว่าโทรออกไม่ได้ 7 วัน ค่าบริการล่วงหน้าก็เสียไปแล้ว จะมีโทรศัพท์ทำไมวะะะะะะะะ
แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าเราอยากใช้โทรศัพท์ได้วันนี้ให้เราชำระค่าบริการขั้นต่ำไปก่อน คือ 1000 บาท แล้วจะเปิดระบบโทรให้เรา (อินเตอร์เน็ตยังใช้ไม่ได้)
สำหรับเรา 1000 บาทมันเยอะค่ะ เพราะเรายังเรียนหนังสืออยู่ แม่รูดการ์ดให้ แต่เราผ่อนเองค่ะ เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่าพัง
เราก็เลยถามว่า ถ้าวันนี้เราจ่าย 1000 บาทไป ถ้าทรูมูฟตรวจสอบแล้วว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ จะคืนเรายังไง เมื่อไหร่
พนักงานตอบเราว่า จะคืนเป็นค่าบริการในเดือนต่อไปแทน เหมือนเราจ่ายล่วงหน้าไปอีก 1000 บาท
เราก็เลยบอกว่าจะให้ล่วงหน้าอีกทำไมคะ ในเมื่อดิฉันจ่ายล่วงหน้าไปแล้ว 6 เดือน!
เราไม่ได้ขึ้นเสียงกับพนักงานนะคะ เราเข้าใจว่าอำนาจการตัดสินใจไม่ใช่ของพนักงาน
แต่ยอมรับว่าหน้าเราเหวี่ยง เพราะตอนที่จะโทรบอกแม่ เหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมงรถจะออก แล้วมาเจอกับปัญหาที่ไม่มีทางออกที่ดีเลย ทั้งที่ความผิดพลาดไม่ได้เกิดเพราะเรา
สักพักผู้จัดการสาขาเดือนเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าเหตุการณ์ไป เค้าก็บอกเราว่าเคสนี้เป็นเคสแรก เราก็ขึ้นเลยค่ะ ทุกอย่างไม่มีครั้งแรกหรือไง
ผู้จัดการเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่ ได้รับคำตอบว่าลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมแพกเกจมีปัญหาแบบนี้หลายราย คือ ยอดค่าบริการที่จ่ายล่วงหน้าไม่เข้าระบบ
หึ ตลกอะ ไม่จ่ายล่วงหน้าแล้วเราจะเอาเครื่องออกมาจากร้านได้ยังไงค้าาาาาา ไม่เมคเซ้นส์สุดๆ เราเปิดเบอร์ใหม่แบบลงทะเบียนด้วย ระบบมันฟ้องอยู่ว่าเราซื้อเครื่องมายังไง โปรอะไร วันไหน เมื่อไหร่
เราก็เลยถามว่า ตกลงต้องทำยังไงคะ แต่ 1000 เราไม่จ่ายแน่ๆ เพราะคุณก็รู้แล้วว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ แล้วจะมาให้ลูกค้ารับผิดชอบ มันเหมาะสมแล้วเหรอ?
ผู้จัดการเค้าพูดดีนะคะ ไม่ได้เหวี่ยงเรา ไม่ชักสีหน้า เปิดให้เราใช้งานได้ทั้งโทรและเน็ต ที่เหลือเค้าจะดำเนินการประสานงานให้ทั้งหมด
แต่ให้เราเอาหลักฐานการชำระเงินทั้งหมดมาให้เค้า สลิปค่าเครื่อง ค่าบริการล่วงหน้า มาให้วันหลัง เมื่อเราสะดวก หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์เราก็เอาไปให้เค้าค่ะ เค้าก็ถ่ายสำเนาแล้วส่งเข้าสำนักงานใหญ่ เรื่องจบลงด้วยดีค่ะ เราขึ้นรถทัน โทรบอกแม่ได้
ขอชื่นชมพนักงานและผู้จัดการศูนย์บริการทรูมูฟสาขาเมดิเพลกซ์ เอกมัย ที่ประสานงานให้เราได้สำเร็จลุล่วงนะคะ
เหตุผลที่เราเปลี่ยนมาใช้ทรูมูฟ เพราะที่คอนโดเรา เครือข่ายเก่า(สีฟ้า) ไม่มีสัญญาณค่ะ โทรแจ้งไปเป็นร้อยรอบในเวลา 6-7 ปี ปรับปรุงแล้วแต่ไม่ดีขึ้นค่ะ
ตอนไปปิดเบอร์ พนักงานที่ศูนย์ใหญ่บอกเราว่าสาเหตุที่ไม่มีสัญญาณเพราะซิมเราเป็นแบบเก่า รับได้แค่ 1800 ตอนนี้เปลี่ยนเป็นไตรเน็ต 2100 แล้ว
เราก็งงนะคะ เพราะตอนอัพเกรดซิมเป็นไตรเนต ไปทำที่สำนักงานใหญ่ จามจุรีสแควร์ ไม่มีใครบอกเราเรื่องนี้เลยค่ะ
อย่างว่าแหละ ไม่ว่าจะคลื่นความถี่เท่าไหร่ สัญญาณก็ไม่เคยมี
พอเปลี่ยนมาทรูมูฟ ยิ่งกว่าเดิมค่ะ สัญญาณโทรไม่มี สัญญาณเน็ตกากมากโดยเฉพาะในเมือง กากจนขนาดเราส่งไลน์ไม่ไป ต้องรอกลับมาต่อ wifi ที่คอนโด 4G ก็ไม่เคยมีให้ใช้ พลาดธุระไปหลายอย่างมาก
ที่เรามาโพสต์เพราะหากกรณีที่เกิดขึ้นกับเรา ไปเกิดขึ้นกับคนสูงอายุ บางคนซื้อโทรศัพท์พร้อมแพกเกจแบบนี้ให้พ่อแม่ที่ต่างจังหวัดใช้ ไว้ไลน์ เล่นเน็ตคุยกัน แต่มีปัญหาแบบนี้ ท่านต้องแก้ปัญหาต้องตามเรื่องเอง ต้องเสีย 1000 โดยที่ไม่เข้าใจ เราบอกได้เลยนะคะ ว่าศูนย์บริการตามต่างจังหวัด พนักงานไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้ค่ะ ครอบครัวเราเคยเจอเคสแบบนี้ แต่เป็นค่ายสีเขียว พนักงานอธิบายไม่เคลียร์จริงๆค่ะ ขนาดเราโตที่กรุงเทพ เรายัง-งงในสิ่งที่เค้าอธิบายจนต้องเอาโบรชัวร์มาอ่านเองแล้วอธิบายให้คุณตาฟังอีกรอบ มีกรณีที่ดูถูกลูกค้าสูงอายุหรือลูกค้าที่ไม่ค่อยมีความรู้ คนเหล่านี้เค้าไม่เข้าใจศัพท์เทคนิคหรอกค่ะ unlimited คืออะไร internet ทำอะไรได้บ้าง เงื่อนไขบริการสมัยนี้ซับซ้อนมาก เรายังต้องระวังหลายเรื่อง ยากแก่การเข้าใจ รายละเอียดในสัญญาก็ค่อนข้างเอาเปรียบ หากเป็นความผิดพลาดของลูกค้า บริษัทไม่รับผิดชอบ แต่ความผิดพลาดของบริษัทก็ให้ลูกค้ารออออออออออ ประสานงานช้าเยี่ยงงานราชการ บางเคสก็ไม่รับผิดชอบด้วยซ้ำ
พิมพ์มายาวยืด หวังว่าจะเป็นกรณีศึกษาได้นะคะ ไม่ได้อยากให้ตัวแทนแต่ละเครือข่ายที่แฝงตัวในพันทิปมารับผิดชอบอะไรเคสเรานะคะ แค่อยากให้เอาตรงนี้ไปปรับปรุงการบริการ (ขอมากไปบอกได้นะคะ) เพราะค่าบริการพอๆกับออสเตรเลียแต่ห่วยกว่าเยอะ (สำหรับเรา) อบรมพนักงานในการบริการและให้ข้อมูลลูกค้าอย่างทั่วถึงด้วยค่ะ ไม่ใช่รับใครที่ไหนก็ได้มาทำ ลูกค้าคุณไม่ได้มีแค่คนในกรุงเทพหรือคนเรียนสูงนะคะ อย่าลืมกลุ่มคนต่างจังหวัดค่ะ เป็นคนไทยเหมือนกัน จ่ายเงินให้คุณเหมือนกัน ไม่ได้ขอสิทธิ์ใช้ฟรี