สิ่งแรกที่ผมยอมรับผิดเลย คือผมขี้ลืมครับ ผมลืมบัตร CRG card เป็นบัตรเติมเงินแล้วใช้ซื้ออาหารในเครือเซนทรัล (central restaurant group: CRG) เช่น kfc, mister donut, pepper lunch, cold stone ลืมไว้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2557 แต่จำสถานที่ลืมไม่ได้ จนวันนี้ตอนเที่ยงวันที่ 9 ธันวาคม 2557 โทรเข้า call center ว่าผมรูดบัตรไว้ครั้งสุดท้ายที่ไหน ตกใจมากครับ พนักงานบอกมีการซื้อโดนัทไปในวันนี้ตอน 10 โมงกว่าๆ โดยที่บัตรผมหายอยู่นี่นะ !!! ผมเลยนึกออกว่าผมลืมบัตรไว้ที่ mister donut สาขาโลตัส พระราม 1 ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวา แล้วมีการรูดเงินที่สาขานี้ในวันนี้อีก ด้วยความที่ผมค่อนข้างมองโลกแง่ร้าย ผมคิดว่าพนักงานต้องขโมยเงินในบัตรผม ไปรูดซื้อโดนัทในร้านแน่นอน call center บอกขอเวลา 2 ชั่วโมง ประสานงานกับทางร้าน ว่าสาเหตุมาจากอะไร และจะแจ้งให้ผู้จัดการเขตของ CRG รับทราบ
ผมเลยชิงไปที่ร้านก่อนครับ
ผม: ผู้จัดการสาขาอยู่ไหมครับ
พนักงานคนที่ 1: สักครู่นะคะ
ผู้จัดการ: (พอรู้ว่าผมมารับบัตร เขาก็ขอโทษ) เราทราบจาก call center แล้วคะ
ผม: ใครขโมยเงินในบัตรผมครับ
ผู้จัดการ: พนักงานคนนั้นไปเข้าห้องน้ำคะ
ผม: ปกติบัตรลูกค้าลืมไว้ ไม่โทรหาลูกค้า แต่รูดเงินไปใช้เล่นเลยหรอ
ผู้จัดการ: แล้วแต่สาขาคะว่าจะโทรไหม แต่สาขานี้ไม่มีบริการโทรบอกลูกค้าคะ
พนักงานต้นเหตุเดินกลับมา รีบหลบหน้าอยู่หลังพนักงานคนแรก ในใจคิดว่าหลบทำไม
ผู้จัดการ: เราไม่สามารถเติมเงินคืนเข้าบัตรได้ เดี๋ยวจะให้น้องคนนี้คืนเป็นเงินสดให้
ผม: ไม่ต้องครับ แล้วผมก็เอาบัตรกลับบ้านไป ด้วยความรู้สึกโกรธมากว่าไม่โทรตามลูกค้า จะจบง่ายๆ ด้วยการยื่นเงินคืนให้ และคนที่ผมคิดว่าขโมยเงินผมยังมีหน้าตายิ้มแย้ม คิดว่าคงเป็นเรื่องเล็กสินะ
ไม่จบครับ
กลับมาบ้าน ผู้จัดการ CRG ของเขตนี้ โทรมาหาผม แต่ช็อคโลกมากครับ กล่าวขอโทษเสร็จบอกว่าดิฉันได้แจ้งสาขาโลตัสแล้วนะคะ ว่าจะเติมเงินในบัตรคืนให้มากกว่าเงินที่หายไป เพื่อเป็นการขอโทษ และจะมอบโดนัทให้ 1 กล่อง แต่ตอนที่ผมไปเอาบัตรมา ทำไมผู้จัดการสาขาโลตัส พระราม 1 บอกเติมเงินไม่ได้ และจะยื่นเงินคืนให้เท่ากับมูลค่าที่หายไป ผมเริ่มทนไม่ไหวละ เขามีเรื่อง surprise อีกเรื่องครับ เขาบอกว่าเมื่อเช้ามีคุณลุงคนนึง บัตรหายเหมือนกัน เลยมาที่ร้านแล้วจะมาใช้สิทธิ์ลดราคาโดนัทให้ได้ ด้วยความที่พนักงานตัวการคนนั้นไม่สามารถสื่อสารกับลุงคนนี้รู้เรื่อง ก็เลยรูดเงินในบัตรผมไป เพื่อดูว่าใช่บัตรของลุงไหม เท่านั้นแหละครับ ผมถามว่าคุณแต่งเรื่องเพื่อปกป้องความผิดของพนักงานคนนี้หรือเปล่า เขาบอกว่าเขาถามจากพนักงานมาได้ใจความมาอย่างนี้ และผมขอยอมรับตรงนี้เลยครับ ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่จริง เพราะถ้าบัตรเป็นของคุณลุงคนนั้น ทำไมไม่รูดเงิน แล้วเอาบัตรให้ลุงไปละ ทำไมบัตรยังอยู่ในร้าน ผู้จัดการเขตคนนี้นิสัยดีมากครับ เขาขอกลับไปไต่สวนอีกรอบ โทรกลับมาอีกรอบ แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าสื่อสารกับลุงไม่รู้เรื่อง เลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เรื่องนี้จบที่เขาเติมเงินในบัตรคืนให้มากกว่าเงินที่หายไปแทนการขอโทษ เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรครับ
ปล. เหตุการณ์นี้ทำให้เรียนรู้จากบัตร CRG CARD ว่า
- ทางผู้บริหารมีนโยบายว่าบัตรลูกค้าลืมไว้ 3 วันปุ๊ป เขาจะให้ call center ประสานงานตามลูกค้ามาเอาบัตรคืน แต่ในทางปฎิบัติไม่มีการตามลูกค้าครับทั้งในสาขาโลตัสพระราม 1 รวมทั้ง kfc สาขา centralworld ก็ไม่มีการตามลูกค้าครับ เพราะตอนแรกผมไปตามหาบัตรจากที่นี่ พบว่ามีบัตรเต็มตะกร้าเขาเลยครับ เขาบอกไม่มีนโยบายตามลูกค้ามารับคืนเช่นกัน แต่นโยบายรูดเงินในบัตรลูกค้าได้ทำไมถึงเกิดขึ้นได้ที่สาขาโลตัส เจริญผล(พระราม 1) !!!
- บัตรนี้ใช้ได้เฉพาะร้านที่อยู่ใน Central กับ BigC เพราะถ้าไปใช้ที่ lotus ไม่ได้ เพราะอ่านจาก pantip กระทู้อื่น บอกว่าเป็นคนละบริษัท คนละเจ้าของกัน เลยใช้ไม่ได้ วันหลังคุณควรจะบอกให้ละเอียดตั้งแต่ตอนสมัครนะครับ ไม่ชอบการที่ลูกค้าต้องมาเรียนรู้ด้วยตัวเองภายหลังจากที่เสียเงินให้คุณแล้วซื้อบัตรไปแล้ว
สุดท้ายขอขอบคุณผู้จัดการเขตดูแลเราดีมาก แต่สำหรับพนักงานต้นเหตุ เราขอสงสัยเธอต่อไป ...
ผมว่าพนักงาน mister donut น่าจะขโมยเงินผม
ผมเลยชิงไปที่ร้านก่อนครับ
ผม: ผู้จัดการสาขาอยู่ไหมครับ
พนักงานคนที่ 1: สักครู่นะคะ
ผู้จัดการ: (พอรู้ว่าผมมารับบัตร เขาก็ขอโทษ) เราทราบจาก call center แล้วคะ
ผม: ใครขโมยเงินในบัตรผมครับ
ผู้จัดการ: พนักงานคนนั้นไปเข้าห้องน้ำคะ
ผม: ปกติบัตรลูกค้าลืมไว้ ไม่โทรหาลูกค้า แต่รูดเงินไปใช้เล่นเลยหรอ
ผู้จัดการ: แล้วแต่สาขาคะว่าจะโทรไหม แต่สาขานี้ไม่มีบริการโทรบอกลูกค้าคะ
พนักงานต้นเหตุเดินกลับมา รีบหลบหน้าอยู่หลังพนักงานคนแรก ในใจคิดว่าหลบทำไม
ผู้จัดการ: เราไม่สามารถเติมเงินคืนเข้าบัตรได้ เดี๋ยวจะให้น้องคนนี้คืนเป็นเงินสดให้
ผม: ไม่ต้องครับ แล้วผมก็เอาบัตรกลับบ้านไป ด้วยความรู้สึกโกรธมากว่าไม่โทรตามลูกค้า จะจบง่ายๆ ด้วยการยื่นเงินคืนให้ และคนที่ผมคิดว่าขโมยเงินผมยังมีหน้าตายิ้มแย้ม คิดว่าคงเป็นเรื่องเล็กสินะ
ไม่จบครับ
กลับมาบ้าน ผู้จัดการ CRG ของเขตนี้ โทรมาหาผม แต่ช็อคโลกมากครับ กล่าวขอโทษเสร็จบอกว่าดิฉันได้แจ้งสาขาโลตัสแล้วนะคะ ว่าจะเติมเงินในบัตรคืนให้มากกว่าเงินที่หายไป เพื่อเป็นการขอโทษ และจะมอบโดนัทให้ 1 กล่อง แต่ตอนที่ผมไปเอาบัตรมา ทำไมผู้จัดการสาขาโลตัส พระราม 1 บอกเติมเงินไม่ได้ และจะยื่นเงินคืนให้เท่ากับมูลค่าที่หายไป ผมเริ่มทนไม่ไหวละ เขามีเรื่อง surprise อีกเรื่องครับ เขาบอกว่าเมื่อเช้ามีคุณลุงคนนึง บัตรหายเหมือนกัน เลยมาที่ร้านแล้วจะมาใช้สิทธิ์ลดราคาโดนัทให้ได้ ด้วยความที่พนักงานตัวการคนนั้นไม่สามารถสื่อสารกับลุงคนนี้รู้เรื่อง ก็เลยรูดเงินในบัตรผมไป เพื่อดูว่าใช่บัตรของลุงไหม เท่านั้นแหละครับ ผมถามว่าคุณแต่งเรื่องเพื่อปกป้องความผิดของพนักงานคนนี้หรือเปล่า เขาบอกว่าเขาถามจากพนักงานมาได้ใจความมาอย่างนี้ และผมขอยอมรับตรงนี้เลยครับ ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่จริง เพราะถ้าบัตรเป็นของคุณลุงคนนั้น ทำไมไม่รูดเงิน แล้วเอาบัตรให้ลุงไปละ ทำไมบัตรยังอยู่ในร้าน ผู้จัดการเขตคนนี้นิสัยดีมากครับ เขาขอกลับไปไต่สวนอีกรอบ โทรกลับมาอีกรอบ แล้วก็ยืนยันคำเดิมว่าสื่อสารกับลุงไม่รู้เรื่อง เลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เรื่องนี้จบที่เขาเติมเงินในบัตรคืนให้มากกว่าเงินที่หายไปแทนการขอโทษ เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรครับ
ปล. เหตุการณ์นี้ทำให้เรียนรู้จากบัตร CRG CARD ว่า
- ทางผู้บริหารมีนโยบายว่าบัตรลูกค้าลืมไว้ 3 วันปุ๊ป เขาจะให้ call center ประสานงานตามลูกค้ามาเอาบัตรคืน แต่ในทางปฎิบัติไม่มีการตามลูกค้าครับทั้งในสาขาโลตัสพระราม 1 รวมทั้ง kfc สาขา centralworld ก็ไม่มีการตามลูกค้าครับ เพราะตอนแรกผมไปตามหาบัตรจากที่นี่ พบว่ามีบัตรเต็มตะกร้าเขาเลยครับ เขาบอกไม่มีนโยบายตามลูกค้ามารับคืนเช่นกัน แต่นโยบายรูดเงินในบัตรลูกค้าได้ทำไมถึงเกิดขึ้นได้ที่สาขาโลตัส เจริญผล(พระราม 1) !!!
- บัตรนี้ใช้ได้เฉพาะร้านที่อยู่ใน Central กับ BigC เพราะถ้าไปใช้ที่ lotus ไม่ได้ เพราะอ่านจาก pantip กระทู้อื่น บอกว่าเป็นคนละบริษัท คนละเจ้าของกัน เลยใช้ไม่ได้ วันหลังคุณควรจะบอกให้ละเอียดตั้งแต่ตอนสมัครนะครับ ไม่ชอบการที่ลูกค้าต้องมาเรียนรู้ด้วยตัวเองภายหลังจากที่เสียเงินให้คุณแล้วซื้อบัตรไปแล้ว
สุดท้ายขอขอบคุณผู้จัดการเขตดูแลเราดีมาก แต่สำหรับพนักงานต้นเหตุ เราขอสงสัยเธอต่อไป ...