เจาะข่าวเด่น อนาคตรถไฟความเร็วสูง (09ธ.ค.57)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าโครงการนี้เน้นความเชื่อมโยงระบบรถไฟระหว่างประเทศ เพื่อให้ในอนาคตประชาชนสามารถเดินทางไปมาสู่กันได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับโครงการรถไฟรางคู่เป็น 1 ในยุทธศาสตร์8ปีของกระทรวงที่วางไว้ โดยจะใช้เวลาปีหน้าทั้งปีในการศึกษาแผนการ ทั้งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการรับฟังความเห็น
ทั้งนี้คาดว่าไทย-จีน จะเซ็นสัญญาMOUอย่างเร็วที่สุดในช่วงระหว่าง 19-20 ธ.ค.นี้ ก่อนจะลงมือเดินหน้าโครงการได้ สำหรับเรื่องเงินทุนขณะนี้จีนยินดีสร้างให้ แต่ไทยจะต้องชำระคืนภายหลัง ซึ่งต้องมาตกลงกันต่อไป
โดยโครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี คาดว่าคนไทยจะได้ใช้ประมาณปี 2562-2563 ส่วนสาเหตุที่ลดความเร็วจาก 250 มาเป็น 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะวัดจากจำนวนผู้โดยสาร ต้องดูว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งเส้นทางที่เลือกมา จะมีความเชื่อมโยงด้านการขนส่งระหว่างประเทศ และขณะนี้ทางจีนมีความพร้อมอย่างมาก พร้อมสร้างได้ทันที
+ + + เจาะข่าวเด่น อนาคตรถไฟความเร็วสูง (09ธ.ค.57) + + +
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าโครงการนี้เน้นความเชื่อมโยงระบบรถไฟระหว่างประเทศ เพื่อให้ในอนาคตประชาชนสามารถเดินทางไปมาสู่กันได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับโครงการรถไฟรางคู่เป็น 1 ในยุทธศาสตร์8ปีของกระทรวงที่วางไว้ โดยจะใช้เวลาปีหน้าทั้งปีในการศึกษาแผนการ ทั้งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการรับฟังความเห็น
ทั้งนี้คาดว่าไทย-จีน จะเซ็นสัญญาMOUอย่างเร็วที่สุดในช่วงระหว่าง 19-20 ธ.ค.นี้ ก่อนจะลงมือเดินหน้าโครงการได้ สำหรับเรื่องเงินทุนขณะนี้จีนยินดีสร้างให้ แต่ไทยจะต้องชำระคืนภายหลัง ซึ่งต้องมาตกลงกันต่อไป
โดยโครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี คาดว่าคนไทยจะได้ใช้ประมาณปี 2562-2563 ส่วนสาเหตุที่ลดความเร็วจาก 250 มาเป็น 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะวัดจากจำนวนผู้โดยสาร ต้องดูว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งเส้นทางที่เลือกมา จะมีความเชื่อมโยงด้านการขนส่งระหว่างประเทศ และขณะนี้ทางจีนมีความพร้อมอย่างมาก พร้อมสร้างได้ทันที