ขอบ่น.. ไม่เข้าใจหลักการให้บริการของข่ายมือถือเจ้านึง

เรื่องมันมีอยู่ว่า เราต้องซื้อซิมให้กับแขกของเจ้านาย มาจาก ตปท
และโจทย์ที่ได้คือ เขาอยากได้ซิมเติมเงินของ 3ข่าย ข่ายละ1เบอร์
(Happy DTAC,One2Call AIS และ TrueMoveH 3GTourist)

ทีแรกก็คิดว่าเรื่องเล็กๆ ซื้อมา ก็จบ ก็ซื้อให้เมื่อวันอาทิตย์
แต่มันดันไม่จบ คือดันต้องใช้นาโนซิม (แล้วก็ไม่บอกก่อนล่วงหน้าว่าจะเอายังไง)
เคยได้ยินว่าตัดเองก็ได้ แต่ตัดไม่เป็น
ก็เลยเอาไปเปลี่ยนให้ก็ได้ ไม่คิดอะไร
(ดีซะอีก ได้ถือโอกาสเดินห้างเล่นเวลางาน)หัวเราะ

เรื่องมันเริ่มตรงนี้ คือเดินผ่านช็อปดีแทคในออฟฟิศ ก็แวะก่อน
เขาบอกว่า "เปลี่ยนขนาดซิมต้องมีค่าใช้จ่ายซิมละ 29บาทนะครับ"
(ก็เบิกออฟฟิศเอาละกัน)

พอส่งซิมให้สักพัก พนักงานบอกว่าทำให้ไม่ได้ ซิมมันไม่เคยเปิดใช้ ไม่มีสัญญาณ
จับสัญญาณไม่ได้ อะไรเนี่ยแหละ ซึ่งต้องรอเป็นชั่วโมงนะ
(ขืนนั่งรอเฉยๆ กว่าจะกลับขึ้นไปคงโดนไล่ออกพอดีป่ะ)

เลยตัดสินใจทิ้งซิมไว้ที่นั่นแล้วนั่งรถไปห้างใกล้ๆ เพื่อไป ais กับ true
ปรากฏทั้ง 2ข่ายนี้ ดันเปลี่ยนซิมได้ฟรี ไม่คิดตัง..

แถมซิมทั้ง3อันนั้นอ่ะ ยังไม่ถูกเปิดใช้ทั้งหมดเลยสักอันนะ
เออ ทำไมอ่ะ

กลับมาแวะที่ดีแทคก่อนขึ้นทำงาน ก็ต้องจ่ายตัง
ขอใบเสร็จมากะเผื่อจะเบิก

รวมกับค่าแท็กซี่คงไม่น่าเกียด
ไม่งั๊นเบิกแค่29บาทคงตลกมากอ่ะ
แถมค่ายอื่นก็ไม่เห็นมีต้องเบิกจ่าย เขาไม่เชื่อก็วืดไป

ไม่เข้าใจทำไมดีแทคเป็นเจ้าเดียวที่คิดเงินค่าเปลี่ยนซิม
แล้วทำไม ซิมไม่เคยเปิดใช้ ดีแทคถึงย่อขนาดลงให้ไม่ได้
แล้วทำไม ใบเสร็จเป็นใบเขียนมือ

ค่าธรรมเนียมมีจริงป่ะ หรือโดนพนง.โกง

ใครรู้บ้าง เศร้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่