รถไฟรางคู่ไทย-จีน มติเอกฉันท์ 187 เสียง
http://www.thairath.co.th/content/467224
ระยะเวลาดำเนินการ พศ.2558-2565
ผมลองวิเคราะห์ดู ก่อสร้าง, เหล็ก, อุปกรณ์อิเล็กฯ และ แรงงาน น่าจะพุ่งขึ้นในช่วงแรกของการก่อสร้าง เพราะคนไทยกำลังเห่อ
แต่พอรถไฟเริ่มใช้งานจริงๆ การขนส่งไทย-จีนจะสะดวกขึ้น ทำให้เหล็ก, อุปกรณ์ต่างๆ และวิศวะกรจีนที่เก่งฝุดๆ จะทะลักเข้ามาตีตลาดไทยมากขึ้น ทางด้านราคาและปริมาณและการแข่งขันที่สูงโอกาสที่บริษัทไทยจะชนะมีน้อยมาก (รัฐบาลอาจจะสั่งเซพกาดเฉพาะทางแต่จะกันได้ไม่ 100%)
หลังจากนั้นพวกบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กฯต่างๆ ผมว่าจะได้รับผลกระทบหนักเลยครับ
ใครซื้ออนาคตอยู่ก็ระวังกันนิดนึงดีไหมครับ *-*
ชวนคิด ข่าวรถไฟรางคู่ไทย-จีน
http://www.thairath.co.th/content/467224
ระยะเวลาดำเนินการ พศ.2558-2565
ผมลองวิเคราะห์ดู ก่อสร้าง, เหล็ก, อุปกรณ์อิเล็กฯ และ แรงงาน น่าจะพุ่งขึ้นในช่วงแรกของการก่อสร้าง เพราะคนไทยกำลังเห่อ
แต่พอรถไฟเริ่มใช้งานจริงๆ การขนส่งไทย-จีนจะสะดวกขึ้น ทำให้เหล็ก, อุปกรณ์ต่างๆ และวิศวะกรจีนที่เก่งฝุดๆ จะทะลักเข้ามาตีตลาดไทยมากขึ้น ทางด้านราคาและปริมาณและการแข่งขันที่สูงโอกาสที่บริษัทไทยจะชนะมีน้อยมาก (รัฐบาลอาจจะสั่งเซพกาดเฉพาะทางแต่จะกันได้ไม่ 100%)
หลังจากนั้นพวกบริษัทนำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กฯต่างๆ ผมว่าจะได้รับผลกระทบหนักเลยครับ
ใครซื้ออนาคตอยู่ก็ระวังกันนิดนึงดีไหมครับ *-*