เรายังพอมีโอกาสได้เงินคืนไหม?

สวัสดีค่ะ พอดีเราเจอปัญหาเกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบินค่ะ

เริ่มจาก เรามีแพลนจะไปเชียงใหม่กับเพื่อนช่วงปิดเทอมค่ะ  เราอยู่กรุงเทพ เลยมองหาตั๋วเครื่องบินถูกๆ บอกก่อนเลยนะคะ ว่าไม่เคยจองตั๋วเครื่องบินเองมาก่อน เมื่อเช้าเสิร์ชไปเจอสายการบินหนึ่งจัดโปรโมชั่นจองตั๋วในช่วงเวลากลางคืนในราคาพิเศษ  เราก็ตาลุกวาว รอเวลาเลยค่ะ


พอถึงเวลาโปรโมชั่น หน้าเว็บสายการบินก็หน่วงๆ (คนคงเข้ามาเยอะมากค่ะ)  เราก็รีบกดเลือกสถานที่ปลายทาง วัน เวลาที่ต้องการ ทั้งขาไป-ขากลับ แล้วก็กดใส่รหัสบัตรเครดิตวีซ่า เพื่อชำระเงิน พอใส่ข้อมูลครบทุกอย่าง ก็กด booking ค่ะ เว็บก็ขึ้นมาเหมือนกำลังจะทำรายการ แต่แล้วก็ค้างแน่นิ่งอยู่เป็นนาที เราก็คิดว่าไม่ติดละ คงมีหลายคนเข้าระบบพร้อมกัน  เราเลยกด refresh หน้าจอ มันก็ขึ้นมาประมาณว่า your request...... error. Please try again later. (ประโยคแรกมันยาวๆ เราจำได้ไม่หมดค่ะ) จนถึงตอนนี้ไม่มี sms ใดๆส่งมาเลยค่ะ


หลังจากนั้นเราเลยเข้าไปเริ่มต้นจองใหม่หมดเลย แต่ครั้งนี้ วันที่เรากดเลือกจะไปตอนแรก ตั๋วโปรโมชั่นหมดเกลี้ยงแล้ว เราเลยตัดสินใจเลือกวันใกล้เคียงที่ยังมีตั๋วโปรโมชั่นเหลืออยู่ เนื่องจาก ปิดเทอม หยุดยาวๆ จะไปวันไหนก็ย่อมได้ เลือกวันไปได้สบายๆ หลังจากใส่ข้อมูลทั้งหมดอีกรอบ เราก็กด booking ก็เลือกที่นั่งเสร็จสรรพ มันก็มี sms ส่งมาค่ะ ว่าชำระเงินค่าตั๋ว เราก็สบายใจ ได้ตั๋วถูก ลัลล๊า สักพัก มี sms เด้งเข้ามาอีกอัน ว่าชำระเงินค่าตั๋วแล้ว เรานี่อึ้งเลยค่ะ


สรุปคือรอบแรกที่เราเข้าใจว่ามัน error มันจองได้ค่ะ (แต่ยังไม่ได้เลือกที่นั่งเลย) รอบสองวันไปคนละวัน (เลือกที่นั่งไปแล้ว)  
เราก็เครียดเลยค่ะ ตั๋วใบละ 2000กว่าบาท (รวมไปกลับต่อคน)  จองไปสองรอบ โดนไปเกือบๆ 5,000 ได้   เลยตัดสินใจโทรหา call center แล้วเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด พนักงานก็รับเรื่องไป บอกว่าจะปรึกษาเจ้านายดู ให้เรารอสายค่ะ สักพักหนึ่ง เขาก็กลับมา พร้อมบอกเราว่า ช่วยเหลืออะไรเราไม่ได้เลยค่ะ ไม่สามารถคืนเงินได้ เพราะ เราเลือกวันขาไปคนละวันกัน ถ้าเราตั้งใจจะไปวันนั้นจริงๆ เราคงเลือกวันเดียวกันนั้น ในตั๋วราคาปกติ แม้จะไม่มีโปรโมชั่นก็ตาม

เราก็บอกเขาไปว่า เราตั้งใจเลือกที่ราคาตั๋วมันถูก สามารถเลื่อนวันไปได้  เขาบอกว่า ยื่นเรื่องให้ไม่ได้จริงๆ ค่ะ เขายังบอกอีกว่า เวลา book เสร็จแล้ว ข้อมูลจะเข้ามาที่ อีเมลทันที แต่ตอนนั้นเรามัวแต่ใจจดจ่อกับหน้าเว็บสายการบิน เลยไม่ได้เปิดเมลเลยล่ะค่ะ (ซึ่งก็เป็นความผิดเราจริงๆ)  แต่ที่ sms ไม่ได้รับ เพราะมันจะส่งไป หลังจาก booking เสร็จ 5 นาที  เราก็ทำครั้งแรก เลยไม่ทราบจริงๆ ว่าต้องรอsms 5 นาที เราเห็นมัน error ตอนแรก เราก็รีบจองใหม่เลย กลัวแย่งตั๋วถูกๆไม่ทัน

พนักงานบอกว่า ที่ช่วยได้คือ แนะนำให้เราหาคนอื่นมาแทนได้ค่ะ แต่ ค่าเปลี่ยนชื่อ 800-900 บาท ถ้าเปลี่ยนรอบบิน ก็อีก 300 กว่าบาท รอบอื่นๆ ก็จะต้องจ่ายในราคาตั๋วปกติ คือต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มด้วย  ซึ่งมันแทบจะไม่คุ้มเลยล่ะค่ะ


อยากสอบถามทุกคน ว่า
พอจะมีทาง ทำให้ได้เงินคืน ครบเต็มจำนวนมั้ยคะ?
เราตั้งใจเก็บเงิน เพื่อไปเที่ยวมากๆ สุดท้าย เงินหมดกับค่าตั๋วเกลี้ยงเลย

ปล. ตั้งกระทู้ครั้งแรกค่ะ
ปล๒. เรายังเป็นนักเรียน นักศึกษา ค่าขนมไม่เยอะ กว่าจะเก็บเงินมาได้ ก็ไม่ใช่ง่ายๆ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่