เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง ตั้งชื่อว่าเครื่อง A กับ B ละกัน
เครื่อง A ได้รับ SMS แจ้งโปรเน็ทสุดคุ้ม... ผมอ่านแล้วก็อยากได้ แต่อยากสมัครให้เครื่อง B โดยเครื่อง B ยังมีแพ็กฯเน็ทเหลือเดิมอยู่ 100 Mb
เลยโทรถามคอลเซนเตอร์ ว่าได้รับ SMS แจ้งจากเครื่อง A จะสมัครให้เครื่อง B ได้ไหม คอลเซนเตอร์ก็บอก สมัครได้ ก็ทำการยกเลิกแพ็กฯเดิมแล้วให้กดทำรายการเองได้เลย
พอวางสายผมก็ลองกดสมัครดู ปรากฏว่า เครื่อง B ไม่ได้รับสิทธิ์นี้
ก็โทรหาคอลเซนเตอร์อีกที เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ผมก็ถามว่าจะคืนแพ็กฯเดิมที่เหลือได้ไหม ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันว่าจะคืนให้
แล้วก็มี SMS ส่งมาว่าได้สมัครแพ็กฯเน็ท 1 Gb เต็มแพ็กฯ กดตรวจสอบเน็ทคงเหลือ ก็คงเหลือ 1Gb เต็ม กดเช็คยอดเงิน เงินก็ยังเหลือคงเดิม ในใจก็อุตส่าชื่นชม DTAC นะที่มีข้อผิดพลาดนี่ชดเชยให้ลูกค้าแบบเต็ม ๆ ผมก็เปิดสัญญาณเน็ทเล่นไปตามปกติ
สักพักมี SMS ส่งมาว่า คุณใช้เน็ทเกิน 10 บาทแล้ว.... ในใจคิด ระบบผิดพลาดแน่ SMS เช็คยอดคงเหลือก็กดดูก่อนแล้วเลยลองเช็คอีกที ....
ไม่มีแล้วครับร่องรอยเน็ทคงเหลือ กลายเป็นคนไร้แพ็กเกจเน็ทในบัดดล SMS ก็ไม่ได้มีแจ้งเตือนว่ายกเลิกหรืออะไร หายไปเฉย ๆ
จากที่เล่ามา ผมไม่ได้ซีเรียสกับความเข้าใจผิดกันเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้นะครับ คอลเซนเตอร์อาจจะเข้าใจว่า SMS ที่ได้รับ รับจากเครื่อง B ทำให้คิดว่าเป็นผู้ได้สิทธิ์สมัครได้ชัวร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่อย่างน้อยถ้ายกเลิกแพ็กฯเดิมไปแล้วนำกลับคืนค่าไม่ได้ก็น่าจะบอกกันนะครับ ไม่ใช่บอกจะให้แพ็กฯเน็ทคืนแล้วเอาออกไปเฉย ๆ ไม่แจ้งไม่เตือน นี่ถ้าผมเผลอไม่ทันดู ต้องเสียตังอีก ฝากไว้ด้วยนะครับ
DTAC ครับวันหลังจะเอาแพ็กฯเน็ทออกช่วยแจ้งด้วยนะครับ เกือบเสียตังเป็นนาที!!
เครื่อง A ได้รับ SMS แจ้งโปรเน็ทสุดคุ้ม... ผมอ่านแล้วก็อยากได้ แต่อยากสมัครให้เครื่อง B โดยเครื่อง B ยังมีแพ็กฯเน็ทเหลือเดิมอยู่ 100 Mb
เลยโทรถามคอลเซนเตอร์ ว่าได้รับ SMS แจ้งจากเครื่อง A จะสมัครให้เครื่อง B ได้ไหม คอลเซนเตอร์ก็บอก สมัครได้ ก็ทำการยกเลิกแพ็กฯเดิมแล้วให้กดทำรายการเองได้เลย
พอวางสายผมก็ลองกดสมัครดู ปรากฏว่า เครื่อง B ไม่ได้รับสิทธิ์นี้
ก็โทรหาคอลเซนเตอร์อีกที เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ผมก็ถามว่าจะคืนแพ็กฯเดิมที่เหลือได้ไหม ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันว่าจะคืนให้
แล้วก็มี SMS ส่งมาว่าได้สมัครแพ็กฯเน็ท 1 Gb เต็มแพ็กฯ กดตรวจสอบเน็ทคงเหลือ ก็คงเหลือ 1Gb เต็ม กดเช็คยอดเงิน เงินก็ยังเหลือคงเดิม ในใจก็อุตส่าชื่นชม DTAC นะที่มีข้อผิดพลาดนี่ชดเชยให้ลูกค้าแบบเต็ม ๆ ผมก็เปิดสัญญาณเน็ทเล่นไปตามปกติ
สักพักมี SMS ส่งมาว่า คุณใช้เน็ทเกิน 10 บาทแล้ว.... ในใจคิด ระบบผิดพลาดแน่ SMS เช็คยอดคงเหลือก็กดดูก่อนแล้วเลยลองเช็คอีกที ....
ไม่มีแล้วครับร่องรอยเน็ทคงเหลือ กลายเป็นคนไร้แพ็กเกจเน็ทในบัดดล SMS ก็ไม่ได้มีแจ้งเตือนว่ายกเลิกหรืออะไร หายไปเฉย ๆ
จากที่เล่ามา ผมไม่ได้ซีเรียสกับความเข้าใจผิดกันเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกนี้นะครับ คอลเซนเตอร์อาจจะเข้าใจว่า SMS ที่ได้รับ รับจากเครื่อง B ทำให้คิดว่าเป็นผู้ได้สิทธิ์สมัครได้ชัวร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่อย่างน้อยถ้ายกเลิกแพ็กฯเดิมไปแล้วนำกลับคืนค่าไม่ได้ก็น่าจะบอกกันนะครับ ไม่ใช่บอกจะให้แพ็กฯเน็ทคืนแล้วเอาออกไปเฉย ๆ ไม่แจ้งไม่เตือน นี่ถ้าผมเผลอไม่ทันดู ต้องเสียตังอีก ฝากไว้ด้วยนะครับ