กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา เราจะขอเล่าเรื่องคร่าว ๆ ที่เราจำได้ เนื้อหา และสาระที่ประสบมาไม่ได้ต่างจากนี้เท่าไหร่
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน 3/12/2014 ตอนประมาณ 8.30 น. โทรศัพท์ของเราโทรออกไม่ได้ เราเช็คยอดการโทรจาก true iservice เลยคิดว่า เป็นเพราะเราค้างจ่ายจ่ายค่าโทรศัพท์เป็นเวลา 2 เดือน (ปกติเวลาเราจะจ่ายค่าโทรศัพท์ เราจะรอมันตัด เพราะเราไม่มีเวลาไปจ่าย) เราจึงโทรไปบอกพี่สาวเราว่ารบกวนไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ 7-11 ให้เราหน่อย เพราะที่ทำงานเรา 7-11 แจ้งว่า มีการเทสระบบ ไม่สามารถทำรายการได้ พี่สาวของเราจึงไปจ่ายให้ ยอดค่าใช้จ่าย 824 บาท ซึ่งตัวเราเองก็แปลกใจเนื่องจาก เราใช้รายเดือน เคยค้างค่าโทร 3 เดือน ยอดค่าใช้บริการไม่มีเกินจากนี้แน่นอน แต่นี้แค่ค้าง 2 เดือน ก่อนหน้า วันที่ 3/11/2014 มี sms แจ้งว่า มีการใช้วงเงินเดินจากที่เราแจ้งไป 102 บาท เรานึกเอะใจว่าเราไม่เคยสมัครแจ้งเตือนวงเงินเกิน เลย แต่เราคิดว่าเป็นบริการของ true เราจึงไม่ได้สนใจ ต่อมา หลังจากที่พี่สาวเราได้จ่ายค่าโทรให้แล้ว โทรศัพท์เราสามารถใช้งานได้ปกติ จนมาถึงเวลา 16.22 น. มี sms แจ้งมาว่า "คุณมีค่าบริการนอกเหนือโปรโมชั่นจำนวน 139 บาท ซึ่งครบ 100% ตามจำนวนเงินที่คุณได้ตั้งไว้เพื่อแจ้งเตือนจากบริการ" และเราก็ไม่ได้สนใจมันเพราะเราคิดว่าเราจ่ายค่าบริการไปเมื่อเช้าแล้ว วันนี้ 4/12/2014 เวลา 8.20 น. โทรศัพท์เรายังโทรออกได้ปกติ เราคุยกับเพื่อนเราไปเกือบชั่วโมง จนเวลา 10.30 น. โทรศัพท์เราโทรออกไม่ได้ เราจึงโทรเข้า 1331 นี่เป็นการสนทนา ระหว่างเรา กับ call center
เรา : สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามว่า โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากอะไรค่ะ หมายเลข 089-12X-XXXX เพราะเราเพิ่งเสียค่าบริการไปเมื่อวาน
....หลังจากตรวจสอบข้อมูล...
call center : ค่ะ จากการที่ตรวจสอบคิดว่าน่าจะเป็นเพราะวงเงินการใช้งานเกินค่ะ
เรา : ไม่ทราบว่า วงเงินที่ใช้งานได้ เป็น 1800 บาทนี่ค่ะ โปรโมชั่นของเรา....... ไม่น่าจะถึงนะคะ เพราะเราใช้โทรศัพท์ค้างจ่าย 3 เดือน ยอดยังไม่ถึงเลยค่ะ เราใช้โทรฟรีในเครือข่ายทรู ครอบครัวเราใช้ทรูหมด วงเงินจะเกินได้ยังไงคะ
call center : ตอนนี้ไม่สามารถตรวจสอบวงเงินได้เนื่องจากระบบล่มค่ะ
เรา : อีกอย่าง เราเพิ่งเสียค่าโทรศัพท์ไปเมื่อวาน ในขณะที่เราเสียค่าโทรศัพท์แล้ว วงเงินที่มันเกิน มันต้องหักลบสิคะ
call center : เอาแบบนี้ค่ะ เดี๋ยวทางดิฉันเปิดสัญญาณให้คุณก่อน
เรา : แล้วแบบนี้ ถ้ามีการระงับสัญญาณอีก เราต้องโทรมาแจ้งใหม่เหรอค่ะ
call center : ใช่ค่ะ
เรา : รบกวนหน่อยค่ะ เราใช้โปรโมชั่นนี้ ก่อนหน้าคุณสามารถไปเช็คประวัติการชำระเงิน และโปรของเราได้ค่ะ ว่าต่อให้เราใช้ 3 เดือน ยอดเงินเราไม่เยอะขนาดนี้แน่นอนค่ะ
call center : แต่ตอนนี้โปรโมชั่นของคุณเป็น ismart299 โทรฟรี 120 นาที หลังจาก 120 จะโทรนาทีละ 1.25 บาท
เรา : เราไม่ได้ใช้โปรนี้ค่ะ เราใช้ ..... โทรฟรีในระบบทรูค่ะ ขอโทดนะคะ โปรโมชั่นนี้ถูกเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ
call center : 25/11/2014 ค่ะ แจ้งเปลี่ยนโดย คุณ.......
เรา : นั่นไม่ใช่เราค่ะ เราใช้โปรโมชั่นนี้ เบอร์นี้มาจะ 10 ปีล่ะคะ คุณเปลี่ยนโปรโมชั่น โดยไม่มีการแจ้งเจ้าของเบอร์ได้ยังไงค่ะ แล้วคนที่เปลี่ยน เราไม่รู้จักค่ะ ไม่ทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนให้เค้าค่ะ เราใช้เบอร์นี้มาตั้งนาน โปรนี้มาตั้งนาน ถ้าวันนี้เราไม่โทรหา 1331 เราคงคิดว่าเราใช้โปรเดิมที่เราโทรทรูฟรีตลอดเวลา มิน่าค่าโทรของเราเพิ่มขึ้นมาหลายร้อย ไม่ทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนให้คนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเบอร์หล่ะคะ สามารถทำได้ด้วยเหรอ
call center : การเปลี่ยนโปร ทำได้ 2 กรณี คือ กรณีแรก ใช้เบอร์นั้นโทรมาเปลี่ยนเอง กรณีที่สอง คนที่โทรมาเปลี่ยนรู้ชื่อ วันเกิด เลขบัตรประชาชน วิธีการชำระเงินของผู้ที่ใช้เบอร์นี้
เรา : ในการณีที่ 2 ชื่อ วันเกิด เลขบัตรประชาชน มันหาได้ไม่ยากค่ะ เวลาสมัครอะไรก็ต้องใช้บัตรประชาชนอยู่แล้ว ส่วนวิธีการชำระเงิน มัจะมีสักกี่วิธีกันเชียวค่ะ ผ่าน 7-11 ผ่านตู้ ผ่านศูนย์บริการ ผ่านธนาคาร แค่ตอบถูกแค่ 2 ข้อ ก็เปลี่ยนให้แล้วค่ะ
call center : ถ้าอย่างนั้น ดิฉันขอส่งเรื่องตรวจเช็ค ว่าผู้ใด้มีการโทรเข้ามาเปลี่ยนเบอร์ของคุณ และจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับค่ะ
เรา : ไม่ทราบว่าใช้เวลากี่วันค่ะ
call center : ยังไม่สามารถบอกได้ค่ะ เพราะต้องเอาไฟล์เสียงการสนทนากับผู้ที่โทรมาแจ้งเปลี่ยนเบอร์มาฟัง
เรา : แล้วแบบนี้เราจะไปตามเรื่องที่ใครค่ะ
call center : รบกวนรอเจ้าหน้าที่โทรกลับนะคะ
....จบการสนทนา.....
เมื่อสักครู่นี้ 14.57 น. ได้มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ (คร่าวๆนะคะ)
call center : สวัสดีครับ คุณ.... ติดต่อเรื่องเปลี่ยนโปรผิดครับ
เรา : ค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นไงบ้างค่ะ
call center : ตรวจสอบแล้วเป็นการเปลี่ยนโปรผิดจากพนักงาน ซึ่งเป็นผมเอง โดยที่มีคุณ.... ที่เปลี่ยนโปร เค้าโทรมาเปลี่ยนกับผม และผมคีย์เบอร์ผิด
เรา : ==" แล้วตอนคีย์เปลี่ยน มันไม่ได้แจ้งชื่อเหรอค่ะ ว่าเจ้าของเป็นคนละคนกับคนที่โทรมา เพราะเวลาคีย์เบอร์มันต้องแจ้งอยู่แล้วว่า ใครเป็นเจ้าของ และตอนที่คุณตรวจสอบข้อมูลมันเป็นคนละคนกันอยู่แล้วค่ะ บลา........ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แล้วจะทำยังไงต่อค่ะ
call center : เดี๋ยวกระผมจะเปลี่ยนโปรกลับคืนให้ครับ ส่วนค่าบริการที่เกิดขึ้น ทางกระผมจะตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากตัดรอบบิลในวันที่ 12/12/2014 ครับ และจะมีการหักลบค่าบริการในส่วนที่เป็นยอดเกินออกให้
เรา : ค่ะ
เราต้องการทราบค่ะ
1.มาตรการในการเปลี่ยนโปรโมชั่นคืออะไรค่ะ แบบนี้ใครก็โทรเปลี่ยนของใครก็ได้ งั้นเหรอค่ะ แค่อาจจะมีแค่สำเนาบัตรประชาชนเรา และก็เดาสุ่มกับการชำระค่าบริการสัก 2 ข้อ เช่น จ่ายที่ศูนย์ กับ 7-11 แค่นี้ก็เปลี่ยนได้แล้วเหรอค่ะ
ในกรณีมีการคีย์เบอร์ผิดของพนักงาน การตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ใช่แค่จดเบอร์ลูกค้าเอาไว้และมาจัดการเปลี่ยนให้ทีหลังแล้วมโนว่าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีการเปลี่ยนคืนให้ และจบเรื่อง แบบนี้ลูกค้าเสียความรู้สึกนะคะ ที่พูดนี่คือ แจ้งให้ปรับปรุงการบริการนะคะจะได้ไม่มีข้อร้องเรียนแบบนี้อีกค่ะ
2.ถ้าเป็นที่ AIS ระยะเวลาการทำงาน เค้าจะแจ้งให้ลูกค้าทราบค่ะว่า ทางศูนย์จะติดต่อกลับภายใน 3 วัน ถ้าเป็นเคสด่วนจริงๆ ลูกค้าโวยวายมาก จะติดต่อกลับภายในวันนั้นเลย แบบนี้ส่งเรื่องไปก็เงียบ ถ้าลูกค้าไม่ตามเอง
กรณีนี้ดีหน่อย คือถือว่าเป็นเคสเร่งด่วน มีการติดต่อกลับทันที ถ้าให้ดี รบกวนแจ้ง flow การทำงานให้ทราบเลยดีกว่าค่ะ ลูกค้าจะได้ไม่ร้อนใจในการใช้บริการ (คำแนะนำในการปรับปรุง)
3.ในการโทรเข้า call center แต่ละครั้ง มีการขอคะแนนในการปรับปรุงการให้บริการ แน่นอนลูกค้าต้องมีปัญหาถึงโทรเข้าไป หลังจากการแก้ไขปัญหาของ call center การกดโหวตส่วนใหญ่ลูกค้ากดโหวต 5 อยู่แล้ว เพราะปัญหาได้ถูกแก้ไขเรียบร้อย ลูกค้าแฮปปี้ การกดโหวตเป็นการบ่งบอกว่า เจ้าหน้าที่ call center ได้ทำหน้าที่ได้ดีเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาได้ ไม่ใช่แค่น้ำเสียงไพเราะ แต่เป็นเพราะ ถ้าไม่เกิดปัญหาเลย ลูกค้าจะแฮปปี้กว่าไหม ไม่ต้องโทรไป call center ไม่ต้องเสียค่าโทรเข้าไป ไม่ต้องเสียเวลา ลดการทำงานของพนักงานด้วยนะคะ
รบกวนทางผู้ที่เกี่ยวข้องลองพิจารณาเสียงของลูกค้าดูค่ะ ตอนนี้ เรื่องของเราแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เราแค่มาแจ้งเพื่อปรับปรุงในการทำงานของทางทรูนะคะ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เสื่อมเสียค่ะ และชื่นชมนะคะ ติดต่อกลับเร็วค่ะ เพราะในช่วงเช้าที่เราโทรไป จนถึงพนักงานโทรกลับมา เราเป็นกังวลใจในการใช้โทรศัพท์มาก เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีการคิดค่าบริการอื่นหรือไม่
ช่วยด้วย!! เราโดนเปลี่ยนโปรโมชั่นมือถือ โดยบุคคลนิรนามที่ทราบข้อมูลเรา แต่เรื่องกลับตาลปัตร!!!
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน 3/12/2014 ตอนประมาณ 8.30 น. โทรศัพท์ของเราโทรออกไม่ได้ เราเช็คยอดการโทรจาก true iservice เลยคิดว่า เป็นเพราะเราค้างจ่ายจ่ายค่าโทรศัพท์เป็นเวลา 2 เดือน (ปกติเวลาเราจะจ่ายค่าโทรศัพท์ เราจะรอมันตัด เพราะเราไม่มีเวลาไปจ่าย) เราจึงโทรไปบอกพี่สาวเราว่ารบกวนไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ 7-11 ให้เราหน่อย เพราะที่ทำงานเรา 7-11 แจ้งว่า มีการเทสระบบ ไม่สามารถทำรายการได้ พี่สาวของเราจึงไปจ่ายให้ ยอดค่าใช้จ่าย 824 บาท ซึ่งตัวเราเองก็แปลกใจเนื่องจาก เราใช้รายเดือน เคยค้างค่าโทร 3 เดือน ยอดค่าใช้บริการไม่มีเกินจากนี้แน่นอน แต่นี้แค่ค้าง 2 เดือน ก่อนหน้า วันที่ 3/11/2014 มี sms แจ้งว่า มีการใช้วงเงินเดินจากที่เราแจ้งไป 102 บาท เรานึกเอะใจว่าเราไม่เคยสมัครแจ้งเตือนวงเงินเกิน เลย แต่เราคิดว่าเป็นบริการของ true เราจึงไม่ได้สนใจ ต่อมา หลังจากที่พี่สาวเราได้จ่ายค่าโทรให้แล้ว โทรศัพท์เราสามารถใช้งานได้ปกติ จนมาถึงเวลา 16.22 น. มี sms แจ้งมาว่า "คุณมีค่าบริการนอกเหนือโปรโมชั่นจำนวน 139 บาท ซึ่งครบ 100% ตามจำนวนเงินที่คุณได้ตั้งไว้เพื่อแจ้งเตือนจากบริการ" และเราก็ไม่ได้สนใจมันเพราะเราคิดว่าเราจ่ายค่าบริการไปเมื่อเช้าแล้ว วันนี้ 4/12/2014 เวลา 8.20 น. โทรศัพท์เรายังโทรออกได้ปกติ เราคุยกับเพื่อนเราไปเกือบชั่วโมง จนเวลา 10.30 น. โทรศัพท์เราโทรออกไม่ได้ เราจึงโทรเข้า 1331 นี่เป็นการสนทนา ระหว่างเรา กับ call center
เรา : สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามว่า โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากอะไรค่ะ หมายเลข 089-12X-XXXX เพราะเราเพิ่งเสียค่าบริการไปเมื่อวาน
....หลังจากตรวจสอบข้อมูล...
call center : ค่ะ จากการที่ตรวจสอบคิดว่าน่าจะเป็นเพราะวงเงินการใช้งานเกินค่ะ
เรา : ไม่ทราบว่า วงเงินที่ใช้งานได้ เป็น 1800 บาทนี่ค่ะ โปรโมชั่นของเรา....... ไม่น่าจะถึงนะคะ เพราะเราใช้โทรศัพท์ค้างจ่าย 3 เดือน ยอดยังไม่ถึงเลยค่ะ เราใช้โทรฟรีในเครือข่ายทรู ครอบครัวเราใช้ทรูหมด วงเงินจะเกินได้ยังไงคะ
call center : ตอนนี้ไม่สามารถตรวจสอบวงเงินได้เนื่องจากระบบล่มค่ะ
เรา : อีกอย่าง เราเพิ่งเสียค่าโทรศัพท์ไปเมื่อวาน ในขณะที่เราเสียค่าโทรศัพท์แล้ว วงเงินที่มันเกิน มันต้องหักลบสิคะ
call center : เอาแบบนี้ค่ะ เดี๋ยวทางดิฉันเปิดสัญญาณให้คุณก่อน
เรา : แล้วแบบนี้ ถ้ามีการระงับสัญญาณอีก เราต้องโทรมาแจ้งใหม่เหรอค่ะ
call center : ใช่ค่ะ
เรา : รบกวนหน่อยค่ะ เราใช้โปรโมชั่นนี้ ก่อนหน้าคุณสามารถไปเช็คประวัติการชำระเงิน และโปรของเราได้ค่ะ ว่าต่อให้เราใช้ 3 เดือน ยอดเงินเราไม่เยอะขนาดนี้แน่นอนค่ะ
call center : แต่ตอนนี้โปรโมชั่นของคุณเป็น ismart299 โทรฟรี 120 นาที หลังจาก 120 จะโทรนาทีละ 1.25 บาท
เรา : เราไม่ได้ใช้โปรนี้ค่ะ เราใช้ ..... โทรฟรีในระบบทรูค่ะ ขอโทดนะคะ โปรโมชั่นนี้ถูกเปลี่ยนไปตั้งแต่เมื่อไหร่ค่ะ
call center : 25/11/2014 ค่ะ แจ้งเปลี่ยนโดย คุณ.......
เรา : นั่นไม่ใช่เราค่ะ เราใช้โปรโมชั่นนี้ เบอร์นี้มาจะ 10 ปีล่ะคะ คุณเปลี่ยนโปรโมชั่น โดยไม่มีการแจ้งเจ้าของเบอร์ได้ยังไงค่ะ แล้วคนที่เปลี่ยน เราไม่รู้จักค่ะ ไม่ทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนให้เค้าค่ะ เราใช้เบอร์นี้มาตั้งนาน โปรนี้มาตั้งนาน ถ้าวันนี้เราไม่โทรหา 1331 เราคงคิดว่าเราใช้โปรเดิมที่เราโทรทรูฟรีตลอดเวลา มิน่าค่าโทรของเราเพิ่มขึ้นมาหลายร้อย ไม่ทราบว่า ทำไมถึงเปลี่ยนให้คนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเบอร์หล่ะคะ สามารถทำได้ด้วยเหรอ
call center : การเปลี่ยนโปร ทำได้ 2 กรณี คือ กรณีแรก ใช้เบอร์นั้นโทรมาเปลี่ยนเอง กรณีที่สอง คนที่โทรมาเปลี่ยนรู้ชื่อ วันเกิด เลขบัตรประชาชน วิธีการชำระเงินของผู้ที่ใช้เบอร์นี้
เรา : ในการณีที่ 2 ชื่อ วันเกิด เลขบัตรประชาชน มันหาได้ไม่ยากค่ะ เวลาสมัครอะไรก็ต้องใช้บัตรประชาชนอยู่แล้ว ส่วนวิธีการชำระเงิน มัจะมีสักกี่วิธีกันเชียวค่ะ ผ่าน 7-11 ผ่านตู้ ผ่านศูนย์บริการ ผ่านธนาคาร แค่ตอบถูกแค่ 2 ข้อ ก็เปลี่ยนให้แล้วค่ะ
call center : ถ้าอย่างนั้น ดิฉันขอส่งเรื่องตรวจเช็ค ว่าผู้ใด้มีการโทรเข้ามาเปลี่ยนเบอร์ของคุณ และจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับค่ะ
เรา : ไม่ทราบว่าใช้เวลากี่วันค่ะ
call center : ยังไม่สามารถบอกได้ค่ะ เพราะต้องเอาไฟล์เสียงการสนทนากับผู้ที่โทรมาแจ้งเปลี่ยนเบอร์มาฟัง
เรา : แล้วแบบนี้เราจะไปตามเรื่องที่ใครค่ะ
call center : รบกวนรอเจ้าหน้าที่โทรกลับนะคะ
....จบการสนทนา.....
เมื่อสักครู่นี้ 14.57 น. ได้มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ (คร่าวๆนะคะ)
call center : สวัสดีครับ คุณ.... ติดต่อเรื่องเปลี่ยนโปรผิดครับ
เรา : ค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นไงบ้างค่ะ
call center : ตรวจสอบแล้วเป็นการเปลี่ยนโปรผิดจากพนักงาน ซึ่งเป็นผมเอง โดยที่มีคุณ.... ที่เปลี่ยนโปร เค้าโทรมาเปลี่ยนกับผม และผมคีย์เบอร์ผิด
เรา : ==" แล้วตอนคีย์เปลี่ยน มันไม่ได้แจ้งชื่อเหรอค่ะ ว่าเจ้าของเป็นคนละคนกับคนที่โทรมา เพราะเวลาคีย์เบอร์มันต้องแจ้งอยู่แล้วว่า ใครเป็นเจ้าของ และตอนที่คุณตรวจสอบข้อมูลมันเป็นคนละคนกันอยู่แล้วค่ะ บลา........ แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แล้วจะทำยังไงต่อค่ะ
call center : เดี๋ยวกระผมจะเปลี่ยนโปรกลับคืนให้ครับ ส่วนค่าบริการที่เกิดขึ้น ทางกระผมจะตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากตัดรอบบิลในวันที่ 12/12/2014 ครับ และจะมีการหักลบค่าบริการในส่วนที่เป็นยอดเกินออกให้
เรา : ค่ะ
เราต้องการทราบค่ะ
1.มาตรการในการเปลี่ยนโปรโมชั่นคืออะไรค่ะ แบบนี้ใครก็โทรเปลี่ยนของใครก็ได้ งั้นเหรอค่ะ แค่อาจจะมีแค่สำเนาบัตรประชาชนเรา และก็เดาสุ่มกับการชำระค่าบริการสัก 2 ข้อ เช่น จ่ายที่ศูนย์ กับ 7-11 แค่นี้ก็เปลี่ยนได้แล้วเหรอค่ะ
ในกรณีมีการคีย์เบอร์ผิดของพนักงาน การตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ใช่แค่จดเบอร์ลูกค้าเอาไว้และมาจัดการเปลี่ยนให้ทีหลังแล้วมโนว่าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และก็แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีการเปลี่ยนคืนให้ และจบเรื่อง แบบนี้ลูกค้าเสียความรู้สึกนะคะ ที่พูดนี่คือ แจ้งให้ปรับปรุงการบริการนะคะจะได้ไม่มีข้อร้องเรียนแบบนี้อีกค่ะ
2.ถ้าเป็นที่ AIS ระยะเวลาการทำงาน เค้าจะแจ้งให้ลูกค้าทราบค่ะว่า ทางศูนย์จะติดต่อกลับภายใน 3 วัน ถ้าเป็นเคสด่วนจริงๆ ลูกค้าโวยวายมาก จะติดต่อกลับภายในวันนั้นเลย แบบนี้ส่งเรื่องไปก็เงียบ ถ้าลูกค้าไม่ตามเอง
กรณีนี้ดีหน่อย คือถือว่าเป็นเคสเร่งด่วน มีการติดต่อกลับทันที ถ้าให้ดี รบกวนแจ้ง flow การทำงานให้ทราบเลยดีกว่าค่ะ ลูกค้าจะได้ไม่ร้อนใจในการใช้บริการ (คำแนะนำในการปรับปรุง)
3.ในการโทรเข้า call center แต่ละครั้ง มีการขอคะแนนในการปรับปรุงการให้บริการ แน่นอนลูกค้าต้องมีปัญหาถึงโทรเข้าไป หลังจากการแก้ไขปัญหาของ call center การกดโหวตส่วนใหญ่ลูกค้ากดโหวต 5 อยู่แล้ว เพราะปัญหาได้ถูกแก้ไขเรียบร้อย ลูกค้าแฮปปี้ การกดโหวตเป็นการบ่งบอกว่า เจ้าหน้าที่ call center ได้ทำหน้าที่ได้ดีเพียงใด แต่สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาได้ ไม่ใช่แค่น้ำเสียงไพเราะ แต่เป็นเพราะ ถ้าไม่เกิดปัญหาเลย ลูกค้าจะแฮปปี้กว่าไหม ไม่ต้องโทรไป call center ไม่ต้องเสียค่าโทรเข้าไป ไม่ต้องเสียเวลา ลดการทำงานของพนักงานด้วยนะคะ
รบกวนทางผู้ที่เกี่ยวข้องลองพิจารณาเสียงของลูกค้าดูค่ะ ตอนนี้ เรื่องของเราแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เราแค่มาแจ้งเพื่อปรับปรุงในการทำงานของทางทรูนะคะ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เสื่อมเสียค่ะ และชื่นชมนะคะ ติดต่อกลับเร็วค่ะ เพราะในช่วงเช้าที่เราโทรไป จนถึงพนักงานโทรกลับมา เราเป็นกังวลใจในการใช้โทรศัพท์มาก เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีการคิดค่าบริการอื่นหรือไม่