เกิดเป็นแม่ค้าที่มีงานประจำทำก็ลำบากนะ

กระทู้สนทนา
ขอมาบ่นเฉยๆ ค่ะ พอดีเราขายของออนไลน์
มีทั้งที่มีของพร้อมส่งและพรีออเดอร์ ของพร้มส่งก็มีทั้งที่มีของเองและเป็นตัวแทนจำหน่าย
ถ้าอันที่มีของพร้อมส่ง ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ ส่งแจ้งเลขก็จบ

ที่มีปัญหาก็พรีออเดอร์นี่ละค่ะ
ส่วนมากเราจะแจ้งลูกค้านะคะว่ารอของประมาณกี่วัน
ของมาถึงเราจะถ่ายรูปส่งให้ถึงให้เค้าโอนเงินที่เหลือถึงส่งของค่ะ
แต่ลูกค้าบางราย .... ส่งข้อความจิกเราทุกวัน ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงกำหนดของมา
บางครั้งเราทำงาน .... เราประชุม .... เรากำลังดูแลคนไข้
ก็ทำให้ไม่สามารถตอบเค้าได้ทันที กลับส่งข้อความมาแบบอ่านด้วยนะ ตอบด้วยนะ
ทำไมเงียบ ทั้งๆ ที่เราไม่เคยที่จะอ่านข้ามวัน แค่ช้าเท่านั้นเอง
รู้ว่า...กลัวโกง แต่...แม่ค้าก็กลัวคุณค่ะ ไม่ใช่ไม่กลัว แล้วมันก็ยังไม่เกินวันที่กำหนดไว้ด้วย

สุดท้ายยังมาบอกเราอีกว่า ถ้าตอบลูกค้าทันใจไม่ได้ อย่าขายของเลย เฮ้อออ มันขนาดนั้นเลยเหรอคะ

ล่าสุด มีรายนึง .... เราสั่งของให้เค้าไปแล้ว เพราะเค้า cf อย่างดี
กว่าจะโอนเงินให้เรา ... ปรากฎ ของมาไม่ครบ มีแต่ขนาดที่เค้าไม่ต้องการเข้ามา
เราเลยจะทำการคืนเงิน .... เค้าก็จะเอาทันทีค่ะ เราขอเลื่อน 1 วันเพราะติดประชุม
โอย...เป็นเรื่องเป็นราว ต้อตอนนี้ ต้องวันนี้  เดี๋ยวนี้

เราไปโอนไม่ได้จริงๆ .... แม้กระทั่ง online เพราะเราประชุม จะมานั่งจิ้มๆ โทรศัพท์ไม่ได้หรอก
เลยได้แต่บอกไปว่า .... ถ้าจะโกง พี่บล็อคน้องไปแล้วค่ะ ไม่มาออนแบบนี้หรอก
พอเช้ามารีบส่งข้อความมาทวง พอเราโอนพูดเหมือนคนก่อนเลย
ถ้าพี่โอนช้าแบบนี้ อย่าขายของเลยค่ะ

เออเนอะ ลูกค้าโอนช้า ถูก
แม่ค้าโอนช้า ผิด

อีกหนนึง ... เราไปต่างประเทศค่ะ โดนลูกค้าจิกจนเที่ยวไม่สนุกเลย หงุดหงิดมาก
สรุป เราไม่ได้ซื้อของๆ เค้ากลับมาหรอก มาถึงโอนเงินคืนเลย

ยอมรับว่านิสัยไม่ดีค่ะ แต่นะ .... แม่ค้าก็ของขึ้นได้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่