ดิฉันจองตั๋วรถทัวร์จากกรุงเทพ ไปลำปาง วันที่ 29 ธันวาคม 2557 ค่ะ ปกติซื้อของสยามเฟิสท์เป็นประจำ ครั้งนี้โทรไปจองกับแผนกจำหน่ายตั๋วของสยามเฟิสต์ พนักงานแจ้งว่าที่นั่งเต็มตั้งแต่ 25-31 ธันวาคม ก็เข้าใจว่าเทศกาล คนต้องซื้อตั๋วเยอะมาก ก็เลยลองหาข้อมูลในเน็ทว่ามีบริษัทไหนยังมีที่นั่งว่าง ก็เจอกับ clickbus เป็นเว็บลงโฆษณา ถ้าค้นหา สยามเฟิสท์ค่ะ
เช็คแล้ว จองตั๋วได้วันที่ต้องการ ไม่มีระบุว่าที่นั่งเต็มแต่อย่างใด
ก็กดจองไปค่ะ แล้วก็โทรเช็คกับสยามเฟิสท์ว่ามีตัวแทนจำหน่ายชื่อนี้จริงหรือไม่ ทางสยามเฟิสท์ก็บอกว่าจริง
จากนั้นก็โอนเงินผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสของเซเว่นค่ะ เว็บนี้จ่ายเงินผ่าน paysbuy ขั้นตอนระหว่างนั้นก็มีเมลเข้ามาแจ้งจาก paysbuy ว่าได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากดิฉันต้องการแน่ใจว่ามีตั๋วจริง จึงได้เช็คกับ clickbus เพื่อความแน่ใจว่าได้รับยอดเงินแล้วและยืนยันที่นังกับสยามเฟิสท์เรียบร้อย เพราะยังไม่มีเมลแจ้งจาก clickbus ในขณะที่เมลจาก paysbuy เข้าทันทีที่จ่ายเงินเสร็จ โดยโทรไปที่ call center 0-2646-2584 พนักงานตรวจสอบข้อมูลอยู่สักพัก ก็แจ้งว่า clickbus ได้รับข้อมูลการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว และเมื่อดิฉันสอบถามว่าได้ตรวจสอบกับสยามเฟิสท์หรือยัง พนักงานเงียบไปสักครู่ก่อนจะบอกว่า จะสอบถามให้และจะติดต่อกลับที่เบอร์ของดิฉัน
ระหว่างนั้น ผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่าทางพนักงานยังไม่ได้ติดต่อกลับ ด้วยความร้อนใจดิฉันได้สอบถามกับทางสยามเฟิสว่าได้รับข้อมูลหรือยัง พนักงานสยามเฟิสท์ตอบว่า ทาง clickbus ส่งข้อมูลวันต่อวัน สยามเฟิสท์จึงไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าตัวแทนจำหน่ายที่มาซื้อโควต้าที่นั่งไปก็คงจะเป็นลักษณะนี้ และรู้ว่าตัวเองใจร้อนที่รอหนึ่งชั่วโมงก็รีบตรวจสอบ แต่จากประสบการณ์ที่เคยซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่น เขาจะขึ้นชัดเจนว่ายังมีตั๋วเหลือหรือไม่ และจะมีอีเมลหรือข้อความส่งเข้ามาชัดเจนว่าได้รับเงินหรือยัง ระบุที่นั่งให้ด้วยกรณีรถทัวร์ (อันนี้นอกเรื่อง ขอแนะนำ ไทยรูท นะคะ ถ้าจะซื้อตั๋วรถทัวร์ เพราะเลือกที่นั่งได้แต่แรก และสบายใจว่ามีที่นั่งแน่ๆ รอบนี้ก็เช็คกับไทยรูทก่อนค่ะ แต่ว่าตั๋วเต็มแล้ว) ซึ่งดิฉันใจร้อนขนาดนั้นเพราะกลัวว่าถ้าตั๋วไม่มีจริง ดิฉันจะต้องรีบหาตั๋วจากบริษัทอื่นค่ะ เรื่องเสียดายเงินเป็นเรื่องรอง
ระหว่างนั้นก็กด ๆ เช็คในเว็บ clickbus พร้อมกับโทรหา call center ซึ่งโทรเข้ารอบนี้ เป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนรับสาย
ก็พบว่าสถานะการจ่ายเงินของดิฉัน ทาง clickbus รับทราบเรียบร้อย แต่ที่ยังชัดเจนคือจองตั๋วได้จริงหรือไม่
ก็พยายามกดโทรหา call center ต่อไปค่ะ จนโทรติด คราวนี้ทาง call center แจ้งว่า กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะมีลูกค้าเดินทางเยอะและจองตั๋วมาเยอะมากในช่วงปีใหม่
ดิฉันก็ปรี๊ดสิคะ แปลว่าบริษัทเอาตั๋วที่ไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่ามาขายงั้นสิ พนักงานก็บอกว่าได้โควต้ามาสองที่นั่งซึ่งก็มีลูกค้าจองมาเต็มและได้ติดต่อขอที่นั่งเพิ่มจากทางสยามเฟิสท์ ดิฉันเลยไม่ใจเย็นกับพนักงานแล้ว แบบนี้คือจงใจจะให้ลูกค้าโอนเงินไปก่อนโดยที่ก็รู้ว่าของไม่มีจริงแต่แรก และไม่แก้หน้าเว็บให้ลูกค้ารู้ว่าที่นั่งเต็มแล้ว ???? ก็เลยบังคับพนักงาน ให้สอบถามให้รู้เรื่องตอนนี้เลยว่าสรุปแล้วที่นั่งมีหรือไม่มี จะให้รอข้ามวันดิฉันไม่รอค่ะ จะได้ไปหาซื้อของบริษัทอื่นได้
รอสักพัก (ดิฉันไม่กล้าวางสายค่ะ เพราะถ้าวาง คงโทรไม่ติดอีกเป็นชั่วโมง) พนักงานก็แจ้งว่า ตั๋วเต็มค่ะ ทาง clickbus ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน และขออภัยที่เป็นความผิดพลาดของระบบ??????
เป็นที่มาของการพิมพ์กระทู้รีวิวนี้ค่ะ
ปล.1 ระหว่างที่พิมพ์อยู่ ก็มีโทรศัพท์มาจากพนักงานคนเดิม บอกว่าตอนนี้หาตั๋วมาให้ดิฉันได้หนึ่งที่นั่ง เนื่องจากมีผู้โดยสารอีกท่านยกเลิกการเดินทาง เพราะจองมาสองที่แต่ได้ที่นั่งเดียว และยืนยันแน่นอนว่าที่นั่งนี้มีจริงเพราะเป็นโควต้าแต่เดิมของสยามเฟิสท์ เพียงแต่ไม่สามารถจะส่งข้อมูลให้สยามเฟิสท์วันนี้ได้ เพื่อยืนยันให้ดิฉันสบายใจ เนื่องจากสยามเฟิสท์ปิดทำการแล้ว (ข้อนี้ทราบดี เพราะสยามเฟิสท์จะปิดทำการประมาณ 2 ทุ่ม) ดิฉันตอบตกลงรับตั๋วเดินทางใบนั้นไว้ และยืนยันจะร้องเรียนอยู่ดี เพราะทางบริษัทมีเจตนาหลอกลวงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้า
ปล.2 พนักงาน clickbus พูดจาดีตั้งแต่ต้นจนจบ เสียงเพราะค่ะ แต่เสียดายที่ต้องมาทำงานกับบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
ปล.3 คงหาซื้อตั๋วสำรองจากบริษัทอื่นอยู่ดีค่ะ แล้วค่อยคืนตั๋วทีหลังถ้าได้ของสยามเฟิสท์จริง ๆ บอกตรง ๆ ว่าไม่ไว้ใจค่ะว่าได้ตั๋วแน่
เขียนมาเพื่อเตือนคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายค่ะ ยินดีรับฟังความคิดเห็นนะคะ ถ้ามีใครคิดว่าดิฉันใจร้อนไปหรือทำเกินไปที่เม้งใส่พนักงานเสียงหวานคนนั้น
[CR] (CR) ประสบการณ์ตรงจากการถูกหลอกลวง ซื้อตั๋วโดยสารผ่าน clickbus
เช็คแล้ว จองตั๋วได้วันที่ต้องการ ไม่มีระบุว่าที่นั่งเต็มแต่อย่างใด
ก็กดจองไปค่ะ แล้วก็โทรเช็คกับสยามเฟิสท์ว่ามีตัวแทนจำหน่ายชื่อนี้จริงหรือไม่ ทางสยามเฟิสท์ก็บอกว่าจริง
จากนั้นก็โอนเงินผ่านเคาเตอร์เซอร์วิสของเซเว่นค่ะ เว็บนี้จ่ายเงินผ่าน paysbuy ขั้นตอนระหว่างนั้นก็มีเมลเข้ามาแจ้งจาก paysbuy ว่าได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากดิฉันต้องการแน่ใจว่ามีตั๋วจริง จึงได้เช็คกับ clickbus เพื่อความแน่ใจว่าได้รับยอดเงินแล้วและยืนยันที่นังกับสยามเฟิสท์เรียบร้อย เพราะยังไม่มีเมลแจ้งจาก clickbus ในขณะที่เมลจาก paysbuy เข้าทันทีที่จ่ายเงินเสร็จ โดยโทรไปที่ call center 0-2646-2584 พนักงานตรวจสอบข้อมูลอยู่สักพัก ก็แจ้งว่า clickbus ได้รับข้อมูลการโอนเงินเรียบร้อยแล้ว และเมื่อดิฉันสอบถามว่าได้ตรวจสอบกับสยามเฟิสท์หรือยัง พนักงานเงียบไปสักครู่ก่อนจะบอกว่า จะสอบถามให้และจะติดต่อกลับที่เบอร์ของดิฉัน
ระหว่างนั้น ผ่านไปประมาณชั่วโมงกว่าทางพนักงานยังไม่ได้ติดต่อกลับ ด้วยความร้อนใจดิฉันได้สอบถามกับทางสยามเฟิสว่าได้รับข้อมูลหรือยัง พนักงานสยามเฟิสท์ตอบว่า ทาง clickbus ส่งข้อมูลวันต่อวัน สยามเฟิสท์จึงไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าตัวแทนจำหน่ายที่มาซื้อโควต้าที่นั่งไปก็คงจะเป็นลักษณะนี้ และรู้ว่าตัวเองใจร้อนที่รอหนึ่งชั่วโมงก็รีบตรวจสอบ แต่จากประสบการณ์ที่เคยซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่น เขาจะขึ้นชัดเจนว่ายังมีตั๋วเหลือหรือไม่ และจะมีอีเมลหรือข้อความส่งเข้ามาชัดเจนว่าได้รับเงินหรือยัง ระบุที่นั่งให้ด้วยกรณีรถทัวร์ (อันนี้นอกเรื่อง ขอแนะนำ ไทยรูท นะคะ ถ้าจะซื้อตั๋วรถทัวร์ เพราะเลือกที่นั่งได้แต่แรก และสบายใจว่ามีที่นั่งแน่ๆ รอบนี้ก็เช็คกับไทยรูทก่อนค่ะ แต่ว่าตั๋วเต็มแล้ว) ซึ่งดิฉันใจร้อนขนาดนั้นเพราะกลัวว่าถ้าตั๋วไม่มีจริง ดิฉันจะต้องรีบหาตั๋วจากบริษัทอื่นค่ะ เรื่องเสียดายเงินเป็นเรื่องรอง
ระหว่างนั้นก็กด ๆ เช็คในเว็บ clickbus พร้อมกับโทรหา call center ซึ่งโทรเข้ารอบนี้ เป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนรับสาย
ก็พบว่าสถานะการจ่ายเงินของดิฉัน ทาง clickbus รับทราบเรียบร้อย แต่ที่ยังชัดเจนคือจองตั๋วได้จริงหรือไม่
ก็พยายามกดโทรหา call center ต่อไปค่ะ จนโทรติด คราวนี้ทาง call center แจ้งว่า กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะมีลูกค้าเดินทางเยอะและจองตั๋วมาเยอะมากในช่วงปีใหม่
ดิฉันก็ปรี๊ดสิคะ แปลว่าบริษัทเอาตั๋วที่ไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่ามาขายงั้นสิ พนักงานก็บอกว่าได้โควต้ามาสองที่นั่งซึ่งก็มีลูกค้าจองมาเต็มและได้ติดต่อขอที่นั่งเพิ่มจากทางสยามเฟิสท์ ดิฉันเลยไม่ใจเย็นกับพนักงานแล้ว แบบนี้คือจงใจจะให้ลูกค้าโอนเงินไปก่อนโดยที่ก็รู้ว่าของไม่มีจริงแต่แรก และไม่แก้หน้าเว็บให้ลูกค้ารู้ว่าที่นั่งเต็มแล้ว ???? ก็เลยบังคับพนักงาน ให้สอบถามให้รู้เรื่องตอนนี้เลยว่าสรุปแล้วที่นั่งมีหรือไม่มี จะให้รอข้ามวันดิฉันไม่รอค่ะ จะได้ไปหาซื้อของบริษัทอื่นได้
รอสักพัก (ดิฉันไม่กล้าวางสายค่ะ เพราะถ้าวาง คงโทรไม่ติดอีกเป็นชั่วโมง) พนักงานก็แจ้งว่า ตั๋วเต็มค่ะ ทาง clickbus ยินดีคืนเงินให้เต็มจำนวน และขออภัยที่เป็นความผิดพลาดของระบบ??????
เป็นที่มาของการพิมพ์กระทู้รีวิวนี้ค่ะ
ปล.1 ระหว่างที่พิมพ์อยู่ ก็มีโทรศัพท์มาจากพนักงานคนเดิม บอกว่าตอนนี้หาตั๋วมาให้ดิฉันได้หนึ่งที่นั่ง เนื่องจากมีผู้โดยสารอีกท่านยกเลิกการเดินทาง เพราะจองมาสองที่แต่ได้ที่นั่งเดียว และยืนยันแน่นอนว่าที่นั่งนี้มีจริงเพราะเป็นโควต้าแต่เดิมของสยามเฟิสท์ เพียงแต่ไม่สามารถจะส่งข้อมูลให้สยามเฟิสท์วันนี้ได้ เพื่อยืนยันให้ดิฉันสบายใจ เนื่องจากสยามเฟิสท์ปิดทำการแล้ว (ข้อนี้ทราบดี เพราะสยามเฟิสท์จะปิดทำการประมาณ 2 ทุ่ม) ดิฉันตอบตกลงรับตั๋วเดินทางใบนั้นไว้ และยืนยันจะร้องเรียนอยู่ดี เพราะทางบริษัทมีเจตนาหลอกลวงลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้า
ปล.2 พนักงาน clickbus พูดจาดีตั้งแต่ต้นจนจบ เสียงเพราะค่ะ แต่เสียดายที่ต้องมาทำงานกับบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
ปล.3 คงหาซื้อตั๋วสำรองจากบริษัทอื่นอยู่ดีค่ะ แล้วค่อยคืนตั๋วทีหลังถ้าได้ของสยามเฟิสท์จริง ๆ บอกตรง ๆ ว่าไม่ไว้ใจค่ะว่าได้ตั๋วแน่
เขียนมาเพื่อเตือนคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาซื้อตั๋วผ่านตัวแทนจำหน่ายค่ะ ยินดีรับฟังความคิดเห็นนะคะ ถ้ามีใครคิดว่าดิฉันใจร้อนไปหรือทำเกินไปที่เม้งใส่พนักงานเสียงหวานคนนั้น