กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดประการต้องขออภัยด้วยนะคะ
เกิ่นก่อนนะคะ ที่บ้านเราทำกิจการขนส่งค่ะ ส่งสินค้าตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพและปริมณฑล
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ช่วงเช้า พนักงานขับรถของเราไปส่งของที่ เดอะมอล์บางแคค่ะ แล้วเกิดไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ที่นั่น
ขอเล่าเหตุการณ์คร่าวๆนะคะ (จากคำบอกเล่าของพนักงานเราเอง)
พนักงานเล่าว่าได้เข้าไปส่งสินค้าและจอดรถในที่จอดส่งสินค้าตามปกติ มีการขนสินค้าหลายรอบเนื่องจากของเยอะ
และร้านที่ส่งอยู่ชั้นบนจนมาถึงรอบสุดท้ายพนักงานลงมาเอาของที่รถ และกำลังจะขึ้นไปส่ง
พอดีมีรถของขนส่งอื่นเข้ามาส่งของเหมือนกัน พนักงานของเราก็เลยขยับรถไปจอดอีกที่นึง
ที่ตรงนั้นไม่มีป้ายห้ามจอด บอกไว้ พอส่งสินค้าเสร็จก็กลับมาที่รถ ปรากฎว่าโดนล๊อคล้อค่ะ
คนขับรถก็เลยเดินไปสอบถามรปภ. จากทางรปภ.แจ้งว่าให้ไปติดต่อกับจราจรของทางห้าง
พนักงานก็เข้าไปติดต่อขอให้ปลดล็อค รปภ.ก็มาปลดล๊อคให้ค่ะ ระหว่างที่เดินมาปลดล๊อคให้ก็มีบ่นๆ
จากนั้นก็เลยมีปากเสียงกันต่างคนต่างด่ากันไปมา(อันนี้พนักงานเรายอมรับเอง) ก่อนออกมาพนักงานเราด่า _ว_
รปภ.เดินเข้ามาหาที่รถ เหมือนจะมาหาเรื่อง จากนั้นเกิดการชกต่อยกัน และมีพวกของรปภ.อีก2-3วิ่งเข้ามาทำร้าย
พนักงานของเรา หลังจากแยกกัน คนที่เห็นเหตุการณ์ก็แนะนำว่าให้พนักงานไปแจ้งตำรวจที่ป้อม พอไปแจ้งแล้วแต่ตำรวจไม่ช่วยอะไรเลย
พอเราทราบเรื่องได้ติดต่อไปที่เดอะมอล์บางแค ทางห้างได้โอนสายให้เราคุยกับ ศูนย์191ของทางห้าง
หลังจากโอนสายเราก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเรื่องของ จราจรห้างให้เราติดต่อกับทางจราจรโดยตรง
โดยให้เบอร์โทร ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของจราจรห้าง จากนั้นเราให้พี่สาวโทรติดต่อตามเบอร์ที่ได้มาค่ะ
พี่สาวเราได้คุยกับผู้บังคับบัญชาสูงสุดของจราจรห้าง ได้รับคำตอบว่า เค้าเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ พนักงานของเราจอดรถในที่ห้ามจอด
และพูดจาไม่ดีกับทางรปภ.ทำให้เกิดบันดาลโทสะ (เค้ายอมรับค่ะว่ารปภ.เป็นคนเค้ามาต่อยพนักงานเราก่อน) แต่ยืนยันว่าไม่ได้รุม
รปภ. 2-3 คนที่วิ่งเข้ามาไม่ได้เข้ามารุม แต่จะวิ่งเข้ามาห้าม พี่สาวเราถามว่าแล้วจะมีวิธีการจัดการยังไงหรือทำอย่างไรกับเรื่องนี้
เค้าตอบกลับมาว่าเค้ามีวิธีการจัดการของเค้าอยู่แล้ว ถ้าเราอยากจะเอาเรื่องก็ให้ไปแจ้งความที่สน. แต่คงไม่มีอะไรเดี๋ยวร้อยเวร
คงเรียกรปภ.ไปสอบสวนเอง
เรื่องที่มีปากเสียงด้วยถ้อยความรุนแรงขนาดไหนนั้นเราไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อยากทราบว่ากรณีแบบนี้
เราสามารถเรียกค่าเสียกับทางรปภ.หรือทางห้างได้มั้ยคะ และถ้าเราอยากได้หลักฐานจากกล้องวงจร เราต้องติดต่อกับใครอย่างไรบ้าง
ตามปกติแล้วเราต้องไปส่งสินค้าที่นั่น อาทิตย์ละ1-2 ครั้ง พนักงานจะเวียนกันไปเรื่อยๆ กลัวว่าหากไม่การพูดคุยหรือตกลงกัน
จะมีผลกับพนักงานคนอื่นๆที่เข้าไปส่งสินค้า
มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ที่เดอะมอล์ บางแค อยากได้คำแนะนำค่ะ
เกิ่นก่อนนะคะ ที่บ้านเราทำกิจการขนส่งค่ะ ส่งสินค้าตามห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพและปริมณฑล
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ช่วงเช้า พนักงานขับรถของเราไปส่งของที่ เดอะมอล์บางแคค่ะ แล้วเกิดไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ที่นั่น
ขอเล่าเหตุการณ์คร่าวๆนะคะ (จากคำบอกเล่าของพนักงานเราเอง)
พนักงานเล่าว่าได้เข้าไปส่งสินค้าและจอดรถในที่จอดส่งสินค้าตามปกติ มีการขนสินค้าหลายรอบเนื่องจากของเยอะ
และร้านที่ส่งอยู่ชั้นบนจนมาถึงรอบสุดท้ายพนักงานลงมาเอาของที่รถ และกำลังจะขึ้นไปส่ง
พอดีมีรถของขนส่งอื่นเข้ามาส่งของเหมือนกัน พนักงานของเราก็เลยขยับรถไปจอดอีกที่นึง
ที่ตรงนั้นไม่มีป้ายห้ามจอด บอกไว้ พอส่งสินค้าเสร็จก็กลับมาที่รถ ปรากฎว่าโดนล๊อคล้อค่ะ
คนขับรถก็เลยเดินไปสอบถามรปภ. จากทางรปภ.แจ้งว่าให้ไปติดต่อกับจราจรของทางห้าง
พนักงานก็เข้าไปติดต่อขอให้ปลดล็อค รปภ.ก็มาปลดล๊อคให้ค่ะ ระหว่างที่เดินมาปลดล๊อคให้ก็มีบ่นๆ
จากนั้นก็เลยมีปากเสียงกันต่างคนต่างด่ากันไปมา(อันนี้พนักงานเรายอมรับเอง) ก่อนออกมาพนักงานเราด่า _ว_
รปภ.เดินเข้ามาหาที่รถ เหมือนจะมาหาเรื่อง จากนั้นเกิดการชกต่อยกัน และมีพวกของรปภ.อีก2-3วิ่งเข้ามาทำร้าย
พนักงานของเรา หลังจากแยกกัน คนที่เห็นเหตุการณ์ก็แนะนำว่าให้พนักงานไปแจ้งตำรวจที่ป้อม พอไปแจ้งแล้วแต่ตำรวจไม่ช่วยอะไรเลย
พอเราทราบเรื่องได้ติดต่อไปที่เดอะมอล์บางแค ทางห้างได้โอนสายให้เราคุยกับ ศูนย์191ของทางห้าง
หลังจากโอนสายเราก็ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเรื่องของ จราจรห้างให้เราติดต่อกับทางจราจรโดยตรง
โดยให้เบอร์โทร ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของจราจรห้าง จากนั้นเราให้พี่สาวโทรติดต่อตามเบอร์ที่ได้มาค่ะ
พี่สาวเราได้คุยกับผู้บังคับบัญชาสูงสุดของจราจรห้าง ได้รับคำตอบว่า เค้าเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ พนักงานของเราจอดรถในที่ห้ามจอด
และพูดจาไม่ดีกับทางรปภ.ทำให้เกิดบันดาลโทสะ (เค้ายอมรับค่ะว่ารปภ.เป็นคนเค้ามาต่อยพนักงานเราก่อน) แต่ยืนยันว่าไม่ได้รุม
รปภ. 2-3 คนที่วิ่งเข้ามาไม่ได้เข้ามารุม แต่จะวิ่งเข้ามาห้าม พี่สาวเราถามว่าแล้วจะมีวิธีการจัดการยังไงหรือทำอย่างไรกับเรื่องนี้
เค้าตอบกลับมาว่าเค้ามีวิธีการจัดการของเค้าอยู่แล้ว ถ้าเราอยากจะเอาเรื่องก็ให้ไปแจ้งความที่สน. แต่คงไม่มีอะไรเดี๋ยวร้อยเวร
คงเรียกรปภ.ไปสอบสวนเอง
เรื่องที่มีปากเสียงด้วยถ้อยความรุนแรงขนาดไหนนั้นเราไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ อยากทราบว่ากรณีแบบนี้
เราสามารถเรียกค่าเสียกับทางรปภ.หรือทางห้างได้มั้ยคะ และถ้าเราอยากได้หลักฐานจากกล้องวงจร เราต้องติดต่อกับใครอย่างไรบ้าง
ตามปกติแล้วเราต้องไปส่งสินค้าที่นั่น อาทิตย์ละ1-2 ครั้ง พนักงานจะเวียนกันไปเรื่อยๆ กลัวว่าหากไม่การพูดคุยหรือตกลงกัน
จะมีผลกับพนักงานคนอื่นๆที่เข้าไปส่งสินค้า