[SR] [SR][CR] อัศจรรย์แห่งภูเขา แม่น้ำ และทะเลทราย (ตอน 1) : Death Valley National Park



เนื่องในวันหยุดยาวช่วงวัน Thanksgiving day ของอเมริกา เลยมีโปรแกรมเที่ยวขึ้นในช่วงเวลา 4 วันที่มีอยู่ -- Road trip รอบนี้ เริ่มต้นและสิ้นสุดที่ Las Vegas และจะไปเยือน US National Park ทั้งหมด 3 แห่ง คือ Zion National Park (2 วัน), Bryce Canyon National Park (1 วัน) และสุดท้ายที่ Death Valley National Park (1 วัน)





ตอน 2 : Zion National Park : http://pantip.com/topic/32935199
ตอน 3 สุดท้าย : Bryce Canyon : http://pantip.com/topic/32939012

Part แรกนี่ขอพูดถึง Death Valley National Park ก่อนที่อื่นๆ แล้วกันครับ ที่อื่นๆ ค่อยทะยอยตามกันออกมาทีหลัง

Death Valley National Park เป็นอุทยานที่หลายคนไม่ค่อยรู้จักหรือไม่เคยได้ยิน หรือถึงแม้จะเคยได้ยินก็คงไม่ได้รู้สึกอยากไปเลย เพราะจะคิดว่ามันมีแต่ทะเลทรายและชื่ออุทยานก็ไม่น่ามาแล้ว มีเรื่องเล่าที่มาของชื่ออุทยานเกิดจากเมื่อปี 1849 มีกลุ่มคนนักขุดทองได้หลงเข้าไปเพราะคิดว่าเป็นทางลัดของเส้นทางการค้า Old Spanish trail ทำให้ไม่มีทั้งน้ำและอาหาร มีแค่ไม่กี่คนที่รอดออกมา และหนึ่งในนั้นพอรอดออกมาก็พูดออกมาว่า “Goodbye Death Valley” เลยเป็นชื่อที่เรียกจนมาถึงตอนนี้ สภาพอากาศที่นี่ ร้อนมาก ถึงมากที่สุด ในฤดูร้อนอาจทะลุไปถึง 50 C ได้ เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้คนไม่ค่อยมากัน แต่ผมมาฤดูหนาว (ปลาย พ.ย.) แล้วทำให้เที่ยวแบบสบายๆ อุณหภูมิสูงสุดแค่ 26 C

แต่เนื่องด้วยหลายๆ อย่างทำให้ผมได้มีโอกาสได้มาเยือน (แบบงงๆ ว่าจะมีอะไรให้ดูไหม)...แต่ก็ทำให้รู้ว่าที่เคยคิดไว้นั้นผิดถนัด มันสวยและคุ้มค่าที่จะมาเหมือนที่อื่นๆ ที่คนชอบไปกัน

Death Valley ตั้งอยู่ในพื้นที่ของสองรัฐ คือ California และ Nevada เป็น National Park ที่ได้ชื่อว่าร้อนและแห้งแล้งที่สุดในอเมริกา มีบริเวณของ Badwater Basin เป็นส่วนที่ต่ำที่สุดใน California คือประมาณ 282 ฟุตต่ำกว่าระดับน้ำทะเล ตัวอุทยานประกอบด้วยส่วนหลักๆ สองส่วนคือ 1) Death Valley และ 2) Panamint Valley

พื้นที่เวิ้งว้าง กว้างใหญ่ และอลังการมาก (พยายามถ่ายให้เหมือนในโปสการ์ด)


การเดินทางมาที่ Death Valley นี้ มีได้หลายทางส่วนใหญ่คนจะเดินทางมาจาก Las Vegas และเข้าอุทยานทาง Death Valley Junction ซึ่งสะดวกกว่าทางอื่น (ตามแผนที่ข้างล่าง) แต่เราเดินทางมาจาก Bryce Canyon ซึ่งอยู่ทางตะวันออกและเข้าอุทยานทางเมือง Beatty และพักที่ รร.ในเมืองคืนนึงก่อนเริ่มเที่ยววันรุ่งขึ้น แต่ถ้าเข้ามาจาก Las Vegas พักตรงบริเวณ Death Valley junction จะมีตัวเลือกให้พักมากกว่า



ตามแผนการเที่ยวเดิม จะอยู่ที่ Death Valley 2 วันซึ่งก็น่าจะเที่ยวครบเกือบทุกจุด (ยกเว้น Racetrack Playa เพราะคงถ้าจะไปจุดนี้ น่าจะต้องใช้เวลาอีกวันนึง) แต่เพราะเปลี่ยนแผนกะทันหัน (เนื่องจากตัดเวลาไปเที่ยว Bryce Canyon วันนึง ซึ่งไม่ได้อยู่ในแผนเดิม) ทำให้ได้เที่ยวที่นี่วันเดียว ซึ่งคิดว่าจะพอ...แต่จริงๆ มันไม่พอ (T..T) เลยต้องตัดบางจุดออกไป

เพี้ยนสู้สู้
ชื่อสินค้า:   Death Valley National Park
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่