ขอปรึกษาค่ะ ขายของให้ลูกค้าแล้วส่งของไม่ทันตามกำหนด ลูกค้าสามารถปรับเราได้แค่ไหนคะ

เรื่องยาวนิดนึงนะคะ
คือเราขายของพรีเมี่ยมค่ะ รับงานผ้าขนหนู 10,000 ผืน จากบริษัทนึง ขาย ผืนละ 48 บาท รวมปักโลโก้และแพคเกจ (ของนำเข้าจากจีน)
ซึ่งผ้าจำนวนนี้ มันต้องใช้ที่เก็บเยอะ เลยตกลงกับลูกค้าว่าจะทยอยส่ง 4 รอบ ดังนี้
รอบที่ 1 จำนวน 1000 ผืน  (นัดส่ง วันที่ 5 พย.)
รอบที่ 2 จำนวน 2000 ผืน (นัดส่ง วันที่ 14 พย.)
รอบที่ 3 จำนวน 3500 ผืน (นัดส่ง วันที่ 1 ธค.)
รอบที่ 4 จำนวน 3500 ผืน (นัดส่ง วันที่ 10 ธค.)

รอบแรกผ่านไปไม่มีปัญหา
รอบที่ 2 ทางโรงงานส่งของมาแค่ 1300 ผืน ขาดไป 700 ผืน ซึ่งในตอนแรกลูกค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร
จนผ่านประมาณ 1 สัปดาห์ ทางลูกค้าแจ้งว่า ของไม่พอแจกทำโปรโมชั่น ให้เราเร่งเอาของเข้า แต่ของก็ส่งออกมาแล้ว รอถึงเมืองไทย
ลูกค้าแจ้งว่าให้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าโดยการหาผ้ามาส่งให้ได้  เราก็ไปซื้อผ้าเปล่าที่ไม่ได้ปักอะไร มาส่งให้ (ฟรี) 300 ผืน เพื่อให้เค้าใช้แก้ขัด

แต่พอถึงกำหนดส่ง วันนี้ วันที่ 1 ธค. ของก็ยังไม่ถึง ซึ่ง ชิปปิ้งแจ้งว่า น่าจะได้วันที่ 3 ธค. แทน
ลูกค้าก็เรียกเข้าไปคุย แล้วบอกว่า จะต้องให้เราจ่ายค่าชดเชย เนื่องจากเค้าต้องหยุดทำโปรโมชั่นเพราะต้องรอผ้าขนหนูจากเรา
เราก็เสนอไปว่า ลดให้ 10,000 บาท ได้มั๊ย (ค่าผ้า 300 ผืนที่ซื้อไปให้ ก็เกือบหมื่นแระ)
เค้าตอบกลับมาแบบนี้

...ส่วนที่ส่ง ไม่ครบ 700 ผืน รอบที่แล้ว + 3500 ผื่นที่ส่งช้ารอบนี้ เค้าจะจ่ายแค่ครึ่งราคา คือ 24 บาท ต่อผืน
ดังนั้นส่วนลดทั้งหมดคือ 100,800 บาท ...

อยากทราบว่า ลูกค้าสามารถเรียกค่าปรับจากเราได้แบบนี้เลยรึเปล่าคะ
คือเราก็ยอมรับนะคะว่าผิดจริง แต่การเรียกค่าปรับขนาดนี้ ลูกค้าสามารถทำได้รึเปล่าคะ

ปล. ใน PO ไม่ได้ระบุเรื่องค่าปรับนะคะ

รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ตอนนี้มึนมาก งานนี้กำไร นิดเดียว ถ้าโดนปรับเป็นแสน ก็ขาดทุนเยอะมาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่