รบกวนสอบถามสำหรับท่านที่เคยประสบปัญหาเปลี่ยนซิมการ์ดจากไมโครซิมเป็นนาโนซิมค่ะ เนื่องด้วยเมื่อวานเจ้าของกระทู้ได้ติดต่อกับทรูช๊อบที่สาขากาญจนบุรีข้างๆห้างกนกกาญจน์ ตอนที่เข้าไปติดต่อพนักงานก็ถามค่ะว่ามาติดต่อเรื่องอะไรก็เลยแจ้งไปค่ะว่ามาเปลี่ยนเป็นนาโนซิมการ์ด พนักงานแจ้งว่าให้รอซักครู่ก็โอเคค่ะ หลังจากนั้นพนักงานก็รับลูกค้าท่านใหม่โดยที่ไม่ได้หันมาใส่ใจกับลูกค้าที่แค่มาเปลี่ยนซิมการ์ดค่ะ (ซึ่งหลังจากนั้นก็มีลูกค้าอีกท่านเข้ามาติดต่อเปลี่ยนซิมและได้รับคำตอบเหมือนที่เจ้าของกระทู้ได้รับ) หลังจากนั้นพนักงานอีกท่านนึงก็ถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไรเจ้าของกระทู้ก็ตอบเหมือนเดิมและได้รับคำตอบว่าให้รอเคาน์เตอร์ว่างแล้วติดต่อได้เลย เจ้าของกระทู้เลยถามกลับไปว่าแล้วจะทราบได้อย่างไรว่าถึงคิวแล้ว (หรือต้องแย่งคิวกับคนที่มาทีหลังหรือเปล่า) พนักงานท่านนั้นก็ไปกดบัตรคิวให้ค่ะแต่ไม่ได้ให้เจ้าของกระทู้ก่อนค่ะ (ถ้ามองขำๆไม่คิดอะไรก็แค่คิวเดียวไม่เป็นไรรอได้) แต่เจ้าของกระทู้ไม่ขำค่ะ แค่จุดเล็กๆยังควบคุมและเรียงลำดับก่อนหลังไม่ถูกแล้วจะไปหวังกับจุดใหญ่ๆได้ยังไง หลังจากนั้นก็ได้ทำซิมค่ะ (ตอนที่ทำประมาณบ่ายสองโมงของวันอาทิตย์ค่ะ) ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้ได้เลยค่ะ เจ้าของกระทู้เลยต้องไปซื้อไมโครซิมมาใส่โทรศัพท์เครื่องเก่าแล้วโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำการโอนเบอร์ที่ใช้ประจำ (ซึ่งมีแค่เบอร์เดียวและเอาไว้ใช้ติดต่องาน) เข้าเบอร์ใหม่ที่ซื้อมา ท้ายนี้อยากทราบว่าทางผู้ให้บริการเครือข่ายมีวิธีแก้ปัญหากับเรื่องนี้อย่างไรค่ะ เพราะตั้งแต่เมื่อตอนประมาณทุ่มกว่าๆ เจ้าของกระทู้ก็โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์และได้รับข้อมูลว่าเลขหลังซิมที่ให้ไปกับข้อมูลที่มีไม่ตรงกันคือต้องรอ 24 ชั่วโมงถึงจะใช้งานได้ ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็เข้าใจได้ค่ะเพราะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่ข้อมูลที่ได้รับจากพนักงานที่สาขาที่เจ้าของกระทู้ไปรับบริการคือ 1 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าของกระทู้ต้องขาดการติดต่อทั้งเรื่องงานและเรื่องครอบครัวเพราะตอนเย็นต้องขับรถกลับเข้า กทม. คนเดียว บางครั้งบางทีถ้าครอบครัวติดต่อเราไม่ได้และเราก็ติดต่อใครไม่ได้เช่นกันคือเอาง่ายๆว่าถ้าเป็นอะไรไปก็คงติดต่อใครไม่ได้ค่ะ และสมัยนี้ยุคที่โทรศัพท์มือถือเข้ามามีบทบาทกับชีวิตคนมากขึ้นเลยทำให้โทรศัพท์สาธารณะหายากขึ้น (และถึงแม้จะหาได้แต่อยู่ในจุดที่เปลี่ยวมากไม่มีแม้แต่ไฟส่องสว่าง) ซึ่งเจ้าของกระทู้ก็ไม่ขอเสี่ยงดีกว่าค่ะเป็นอะไรไปก็ไม่คุ้มกันค่ะ เลยอยากจะวอนขอผู้ให้บริการเครือข่ายประสานงานและนำไปปรับปรุงบริการด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ขอบพระคุณอีกครั้งนะค่ะ...
TRUE MOVE H - ใช้เวลานานเท่าถึงจะใช้ได้สำหรับนาโนซิม???
ขอบพระคุณอีกครั้งนะค่ะ...