เรื่องลายเซ็นต์ที่เซ็นต์ไม่เหมือนเดิม 100% ใช้กับธนาคาร

กระทู้คำถาม
ปกติการถอนเงินจากธนาคาร โดยการมอบอำนาจ จะต้องใช้

- บัตรประชาชน เจ้าของบัญชี ตัวจริง
- บัตรประชาชน ผู้รับมอบอำนาจ
- ตรายางบริษัท
- เอกสารหนังสือมอบอำนาจ มีเซ็นต์หน้าหลัง
และไปที่สาขาของบัญชีที่เปิด

ซึ่งดิฉันก็ทำธุรกรรมกับธนาคารสาขานี้เป็นประจำทุกเดือน ซึ่งเค้าก็รู้จักดี

แต่มีปัญหาคือ เวลาเราถอนเงิน แบบมอบอำนาจไป
ลายเซ็นต์ของเจ้าของบัญชี เซ็นต์ได้ไม่เหมือนกับหลังบุ๊คแบงค์
(ซึ่งเจ้าของบัญชีเป็นคนเซ็นต์เองจริงๆ)

ทีนี้อยากทราบนโนบายของแบงค์แต่ละแบงค์
ดิฉันมี บัตรปชช ของเจ้าของบัญชีแล้ว
เบอร์โทร ทางแบงค์ก็มีเก็บไว้ใช่หรือไม่
หากลายเซ็นต์มีปัญหา สามารถ โทรตรวจสอบ มีนโยบายแบบนี้ไหมคะ หรือควรจะทำยังไง
เพราะคนเราบางคนเขียน 10 ครั้งก็ยังไม่เหมือนเดิม
แต่มีเค้าอยู่นะคะ เช่น "ย" บางครั้ง เขาตวัดหาง บางครั้งเขาลากยาว

คือปกติที่ มีปัญหา พนง. ก็โทรถาม หรือบางครั้งดิฉันก็ขับรถกลับมาให้เขาเซ็นต์ให้ใหม่ ซึ่งเซ็นต์ใหม่ ก็เหมือนเดิม ทั้งๆ ที่ได้ดูลายเซ็นต์ตอนเปิดบัญชีหลังสมุดแล้ว (พนักงานให้ถ่ายรูปมาให้ดู) แต่เจ้าของบัญชีเขาก็ยังไม่สามารถเซ็นต์ได้เหมือนเดิม 100% คือเสียเวลาเสียค่าน้ำมันมากๆ

เคยได้ยินว่า ลายเซ็นต์ถึงแม้จะเป็นลายเซ็นต์ที่ มีรูปแบบเหมือนกันเด๊ะ แต่ว่าการลงน้ำหนักมือคนเราไม่เหมือนกัน บางคนกดหนักช่วงหัวอักษร บางคนกดหนักช่วงปลายอักษร บางคนเขียนแบบไม่มีการหยุด บางคนเขียนแล้วหยุดก่อนเขียนต่อ ก็คือลักษณะการเซ็นต์มันจะแตกต่างกัน

ดังนั้น ลายเซ็นต์ มันไม่น่าจะใช้เป็น ตัวอ้างอิงหลัก ในการธุรกรรมใช่หรือไม่คะ
เพราะถ้าเขาสงสัยเขาก็โทรถามได้เลย แถมบัตร ปชช ก็เอามาให้ด้วยอยู่แล้ว
แบบนั้นไม่ได้หรอคะ สำหรับคนๆนี้ให้เหมือนเดิมทุกครั้งมันคงยากสำหรับเค้า
และถ้าจะให้เจ้าของบัญชีไปถอนเองทุกครั้งก็คงไม่ต้องทำมาหากินกันพอดี

ปล. วันนี้พนักงานแบงค์แนะนำว่า ให้เปลี่ยนลายเซ็นต์ใหม่ไปเลย หรือเขียนตัวบรรจง
ดิฉันมาคุยกับเจ้านาย เขาบอก ถ้าจะให้เขาไปจัดการ เขาจะปิดทุกบัญชีที่มีแล้วย้ายแบงค์
คือเขาเอะอะก็ย้ายแบงค์  แล้วแบงค์อื่นจะมีปัญหาแบบนี้ไหม
ตอนนี้เลยเครียดไม่รู้จะทำอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่