มาสรุปบทเรียนนนี้ครับ :
สิ่งที่ผมโดนคือ
1) ผมเดินทางกลับชลบุรีช้ากว่ากำหนด 3 ชั่วโมงเพราะรอไอ้รถคันนี้มาขยับ
2)เจ้าหน้าที่ True ชี้แจงดังนี้ครับ
ผลการตรวจสอบ...ตามที่ทาง HOP (หัวหน้างาน) ราชบุรี ได้เรียกทางน้องมาสอบถาม ได้ความว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.57 ที่ผ่านมา
น้องได้ไปจอดรถขวาง ในบริเวณที่จอดรถในห้าง Lotus เพื่อลงไปกดเงิน และเข้าห้องน้ำครับ
เรื่องจอดรถขวาง ทั้งนี้ทาง HOP (หัวหน้างาน) ได้กล่าวตักเตือนเรื่องจอดรถ ว่าคราวหน้าควรจอดให้เรียบร้อย
ในช่องให้จอด เนื่องจากรถเราใหญ่ อาจทำให้เข็นเคลื่อนย้ายลำบาก สร้างปัญหาขึ้นมาได้อีกครับ
อย่างไรผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้งนะครับ
3) ผมโทรหา True ประมาณ 30 นาทีอยู่ในสายระหว่างรเ แต่ถ้าเป็นการไปเข้าห้องน้ำกด ATM ก็คงเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงแน่นอน
4) ตอนพนักงาน TRUE ทั้งกลุ่มเดินออกมาถือไอติม และขนมมากันหลายถุง ผมคงไม่ประเมินการกระทำว่าปกป้องกันเองหรือเปล่า
5) กระทู้นี้บอกว่าผมเป็นคนแรงหรือใจร้อนหรือเปล่า คุณลองมาเป็นผมที่ต้องกลับมาชลบุรีเพื่อหาหมอ แล้วไม่ได้หาเพราะรถคันเดียว, เป็นคนที่โดนพนักงานในสายที่โทรมาของทรู พูดกระแทกใส่ และได้รับการแสดงออกมาแค่นี้ มันแฟร์กับผมไหม
6) การที่พนักงานในองค์กรกลุ่มหนึ่งแสดงออกกริยาท่าทางแบบนี้แล้วไม่ผิด ในทุก Brand Contact Point ของ True แสดงออกต่อผมแบบเดียวกัน แต่คนที่ได้รับผลกระทบ กลับถูกเป็นจำเลยของคนหลายคนในนี้ ผมอยากให้คุณลองไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยตัวเอง แล้วค่อยมาตอบกระทู้นี้อีกครั้ง
7) ผมไม่ได้รับแค่การจอดรถขวางแต่ผมได้รับการแสดงออกในทุกช่องทางแบบไม่รับผิดชอบ แล้วจะไม่ให้ผมเหมารวมได้อย่างไรครับ
ถ้าคุณทำงาน TRUE แล้วคุณมีความรับผิดชอบก็กล้าแสดงตัวออกมาผมยินดีขอโทษ แต่สิ่งที่แสดงออกมาทั้งหมดทั้ง Call center ทั้ง พนักงานขับรถ หรือแม้แต่พนักงาน Shop ที่โกหกว่าเดินมาดูให้แล้ว รวมถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมเชื่อว่านี้คือการแสดงออกที่ไม่รับผิดชอบและ มันดูจะเป็นวัฒนธรรมองค์กร
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
มา update :
ไม่กี่นาทีหลังจากผมตั้งกระทู้มีคุณฉลาดส่ง PM ขอโทษและจะติดตามให้
ตอนเที่ยง มีเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องร้องเรียนโทรมาหาบอกว่าไม่สามารถหาข้อมูลรถคันดังกล่าวในระบบของ True ซึ่งผมเข้าใจเองว่าคงไม่มีการดำเนินการอะไรต่อ เจ้าหน้าที่คนนั้นไม่มีแม้การกล่าวทักทาย หรือ กล่าวสวัสดีอะไรผมในการสนทนานั้น ที่สำคัญคือวางสายไประหว่างการสนทนา
สงสัยต้องต้มหนังสือสมบัติผู้ดีไปให้อ่าน
จากนั้น ประมาณ สี่โมงกว่ามีเจ้าหน้าที่ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ True Corporate ไม่แจ้งชื่อ บอกแค่ว่าคือ คุณฉลาด ที่ตอบกระทู้ผมนั่นละครับ โทรมาหาผมแล้วแจ้งว่าจะดำเนินการสอบสวน และจะแจ้งผมให้ทราบอีกครั้ง
แต่ที่สำคัญน้ำเสียของคุณนาย คือดิฉันไม่ใช่คนขับรถไปขวางคุณนะค๊ะ คุณจะเอาอะไรกับดิชั้น (อันนี้ผมอัคติไปเองหรือเปล่าไม่รู้ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ) ที่ชัดเจนคือนางไม่มีการขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ครับ
เหตุการณ์ผ่านมา 3 วัน True ทำได้แค่นี้ก็ขอบอกว่าเป็นกันทั้งองค์กร ครับ ... ปกป้องกันเอง ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่ากระทู้นี้คงไม่มีผู้บริหาร True มาอ่านครับ แต่ถ้าท่านมาอ่าน ผมได้เหมารวมเรื่องนี้ว่านี้คือ วัฒนธรรมองค์กรครับ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารขององค์กร ทำงานได้ดีมากครับพนักงานทุกคนมีค่านิยมแบบเดียวกันหมดครับ
ก่อนอื่นผมได้ทำการร้องเรียนเรื่องนี้กับทาง True แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า เกี่ยงความรับผิดชอบกันไปมาระหว่าง True move/ True vision / ห้างหุ้นส่วนเกร็ดดาวจำกัด / และทีมงานติดตั้ง TUC
เรื่องเริ่มต้นที่รถคันนี้จอดขวางและดึงเบรกมือในลานจอดรถของ ห้างเทสโก้ ราชบุรี มีการประกาสเรียกหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครสนใจที่จะมาดู หรือมาเลื่อนรถ ผมกับภรรยาต้องรออยู่นานมาก ผมโทรติดต่อ TrueMove Care 1331 แจ้งว่าจะส่งพนักงานที Shop ตรงข้ามมาดูแล แต่ก็ไม่มีใครมา จนคนขับรถใส่เสื้อสีขาวปักแขนข้างขวาตัวสีแดงเดินมา ขยับรถด้วยสีหน้าไม่พอใจ แสดงอาการยั่วยุ มาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีกหลายคน
แต่การขยับรถก็แค่ขยับแบบไม่สนใจคันอื่น ซึ่งจอดขวางอยู่ 3 คัน ผมบีบแตรไล่แต่ก็ไม่สนใจขยับ ขอโทษสักคำก็ไม่มี
พนักงานระดับปฏิบัติงานถ้าจะมองว่าไม่มีการศึกษา ไปโทษสถาบันการศึกษาก็คงไม่ถูก แต่คงเป็นที่ตัวพนักงานเอง
วันนั้นผมต้องรีบกลับมาทำธุระที่ชลบุรีตอนบ่ายสามโมง แต่มาถึง เอาเกือบสี่โมงแค่รถคันหนึ่งจอดขวาง โชคดีที่ไม่มีใครเจ็บป่วยอะไร ถ้ามีก็คงต้องไปตายก่อน TRUE ถึงให้ความสนใจ ผมสงสัยว่าผมคงป็นมนุษย์ลุง ราชบุรีอีกแล้ว ที่รอไม่ได้เอง ควาหลังคงต้องเตะเสยหน้าถ่ายคลิ๊บลงแล้วคนตงมาเห็นใจพนังงาน TRUE
สุดท้ายผมคงไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรจากบริษัทในกลุ่ม TRUE และคำขอโทษสักคำก็คงไม่มี โฆษณาที่สร้างภาพสวยหรูให้องค์กรไม่เคยเป็นจริงในชีวิตจริง
รูปถ่ายนี้เป็นรูปถ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 11:43 น หน้าห้างเทสโก้ ราชบุรี
พนังงานกลุ่ม True สันดอนขุดได้ สัน....ขุดยาก
สิ่งที่ผมโดนคือ
1) ผมเดินทางกลับชลบุรีช้ากว่ากำหนด 3 ชั่วโมงเพราะรอไอ้รถคันนี้มาขยับ
2)เจ้าหน้าที่ True ชี้แจงดังนี้ครับ
ผลการตรวจสอบ...ตามที่ทาง HOP (หัวหน้างาน) ราชบุรี ได้เรียกทางน้องมาสอบถาม ได้ความว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย.57 ที่ผ่านมา
น้องได้ไปจอดรถขวาง ในบริเวณที่จอดรถในห้าง Lotus เพื่อลงไปกดเงิน และเข้าห้องน้ำครับ
เรื่องจอดรถขวาง ทั้งนี้ทาง HOP (หัวหน้างาน) ได้กล่าวตักเตือนเรื่องจอดรถ ว่าคราวหน้าควรจอดให้เรียบร้อย
ในช่องให้จอด เนื่องจากรถเราใหญ่ อาจทำให้เข็นเคลื่อนย้ายลำบาก สร้างปัญหาขึ้นมาได้อีกครับ
อย่างไรผมต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้งนะครับ
3) ผมโทรหา True ประมาณ 30 นาทีอยู่ในสายระหว่างรเ แต่ถ้าเป็นการไปเข้าห้องน้ำกด ATM ก็คงเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงแน่นอน
4) ตอนพนักงาน TRUE ทั้งกลุ่มเดินออกมาถือไอติม และขนมมากันหลายถุง ผมคงไม่ประเมินการกระทำว่าปกป้องกันเองหรือเปล่า
5) กระทู้นี้บอกว่าผมเป็นคนแรงหรือใจร้อนหรือเปล่า คุณลองมาเป็นผมที่ต้องกลับมาชลบุรีเพื่อหาหมอ แล้วไม่ได้หาเพราะรถคันเดียว, เป็นคนที่โดนพนักงานในสายที่โทรมาของทรู พูดกระแทกใส่ และได้รับการแสดงออกมาแค่นี้ มันแฟร์กับผมไหม
6) การที่พนักงานในองค์กรกลุ่มหนึ่งแสดงออกกริยาท่าทางแบบนี้แล้วไม่ผิด ในทุก Brand Contact Point ของ True แสดงออกต่อผมแบบเดียวกัน แต่คนที่ได้รับผลกระทบ กลับถูกเป็นจำเลยของคนหลายคนในนี้ ผมอยากให้คุณลองไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ด้วยตัวเอง แล้วค่อยมาตอบกระทู้นี้อีกครั้ง
7) ผมไม่ได้รับแค่การจอดรถขวางแต่ผมได้รับการแสดงออกในทุกช่องทางแบบไม่รับผิดชอบ แล้วจะไม่ให้ผมเหมารวมได้อย่างไรครับ
ถ้าคุณทำงาน TRUE แล้วคุณมีความรับผิดชอบก็กล้าแสดงตัวออกมาผมยินดีขอโทษ แต่สิ่งที่แสดงออกมาทั้งหมดทั้ง Call center ทั้ง พนักงานขับรถ หรือแม้แต่พนักงาน Shop ที่โกหกว่าเดินมาดูให้แล้ว รวมถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ครั้งนั้น ผมเชื่อว่านี้คือการแสดงออกที่ไม่รับผิดชอบและ มันดูจะเป็นวัฒนธรรมองค์กร
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
มา update :
ไม่กี่นาทีหลังจากผมตั้งกระทู้มีคุณฉลาดส่ง PM ขอโทษและจะติดตามให้
ตอนเที่ยง มีเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องร้องเรียนโทรมาหาบอกว่าไม่สามารถหาข้อมูลรถคันดังกล่าวในระบบของ True ซึ่งผมเข้าใจเองว่าคงไม่มีการดำเนินการอะไรต่อ เจ้าหน้าที่คนนั้นไม่มีแม้การกล่าวทักทาย หรือ กล่าวสวัสดีอะไรผมในการสนทนานั้น ที่สำคัญคือวางสายไประหว่างการสนทนา สงสัยต้องต้มหนังสือสมบัติผู้ดีไปให้อ่าน
จากนั้น ประมาณ สี่โมงกว่ามีเจ้าหน้าที่ บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ True Corporate ไม่แจ้งชื่อ บอกแค่ว่าคือ คุณฉลาด ที่ตอบกระทู้ผมนั่นละครับ โทรมาหาผมแล้วแจ้งว่าจะดำเนินการสอบสวน และจะแจ้งผมให้ทราบอีกครั้ง แต่ที่สำคัญน้ำเสียของคุณนาย คือดิฉันไม่ใช่คนขับรถไปขวางคุณนะค๊ะ คุณจะเอาอะไรกับดิชั้น (อันนี้ผมอัคติไปเองหรือเปล่าไม่รู้ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ) ที่ชัดเจนคือนางไม่มีการขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ครับ
เหตุการณ์ผ่านมา 3 วัน True ทำได้แค่นี้ก็ขอบอกว่าเป็นกันทั้งองค์กร ครับ ... ปกป้องกันเอง ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่ากระทู้นี้คงไม่มีผู้บริหาร True มาอ่านครับ แต่ถ้าท่านมาอ่าน ผมได้เหมารวมเรื่องนี้ว่านี้คือ วัฒนธรรมองค์กรครับ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารขององค์กร ทำงานได้ดีมากครับพนักงานทุกคนมีค่านิยมแบบเดียวกันหมดครับ
ก่อนอื่นผมได้ทำการร้องเรียนเรื่องนี้กับทาง True แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า เกี่ยงความรับผิดชอบกันไปมาระหว่าง True move/ True vision / ห้างหุ้นส่วนเกร็ดดาวจำกัด / และทีมงานติดตั้ง TUC
เรื่องเริ่มต้นที่รถคันนี้จอดขวางและดึงเบรกมือในลานจอดรถของ ห้างเทสโก้ ราชบุรี มีการประกาสเรียกหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครสนใจที่จะมาดู หรือมาเลื่อนรถ ผมกับภรรยาต้องรออยู่นานมาก ผมโทรติดต่อ TrueMove Care 1331 แจ้งว่าจะส่งพนักงานที Shop ตรงข้ามมาดูแล แต่ก็ไม่มีใครมา จนคนขับรถใส่เสื้อสีขาวปักแขนข้างขวาตัวสีแดงเดินมา ขยับรถด้วยสีหน้าไม่พอใจ แสดงอาการยั่วยุ มาพร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีกหลายคน
แต่การขยับรถก็แค่ขยับแบบไม่สนใจคันอื่น ซึ่งจอดขวางอยู่ 3 คัน ผมบีบแตรไล่แต่ก็ไม่สนใจขยับ ขอโทษสักคำก็ไม่มี
พนักงานระดับปฏิบัติงานถ้าจะมองว่าไม่มีการศึกษา ไปโทษสถาบันการศึกษาก็คงไม่ถูก แต่คงเป็นที่ตัวพนักงานเอง
วันนั้นผมต้องรีบกลับมาทำธุระที่ชลบุรีตอนบ่ายสามโมง แต่มาถึง เอาเกือบสี่โมงแค่รถคันหนึ่งจอดขวาง โชคดีที่ไม่มีใครเจ็บป่วยอะไร ถ้ามีก็คงต้องไปตายก่อน TRUE ถึงให้ความสนใจ ผมสงสัยว่าผมคงป็นมนุษย์ลุง ราชบุรีอีกแล้ว ที่รอไม่ได้เอง ควาหลังคงต้องเตะเสยหน้าถ่ายคลิ๊บลงแล้วคนตงมาเห็นใจพนังงาน TRUE
สุดท้ายผมคงไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรจากบริษัทในกลุ่ม TRUE และคำขอโทษสักคำก็คงไม่มี โฆษณาที่สร้างภาพสวยหรูให้องค์กรไม่เคยเป็นจริงในชีวิตจริง
รูปถ่ายนี้เป็นรูปถ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 11:43 น หน้าห้างเทสโก้ ราชบุรี