สะอึกกับ AIS เลยคิดว่า ย้ายไปค่ายไหนดี รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้าย้ายค่ายรุ่นแรกๆ โดยย้ายจากค่ายใบพัด มา AIS ด้วยเหตุที่ช่วง 4 ปีก่อนค่ายใบพัด ระบบล่มบ่อย แล้วไม่มีแนวทางการแก้ไขปัญหาแจ้งมา
ทำให้ผมถูกลูกค้าต่อว่า ว่าติดต่อไม่ได้ ... จึงตัดสินใจย้ายค่าย

ตอนเป็นลูกค้าค่ายเก่า ก็ใช้บริการอยู่เฉลี่ยเดือนละ 1,800 - 2,000 บาท

ย้ายมาค่ายปัจจุบัน เป็นเวลาถึงสิ้นปีนี้ก็ครบ 4 ปีเต็ม ตอนย้ายมาเขาก็ให้สิทธิพิเศษเป็น Serenade แล้วหลังจากนั้น 6 เดือนก็เป็น Platinum มาตลอด กับค่าใช้บริการที่แพงขึ้น (ในปริมาณการใช้เท่าเดิมกับค่ายเก่า) ก็ถือว่าไม่มีปัญหาอะไรในการจ่าย เนื่องจากแลกกับการที่ระบบไม่ล่ม และการเดินทางไปต่างจังหวัดมีเครือข่ายที่ครอบคลุมมากกว่า

เดือนที่แล้วกลางเดือน (พ.ย. 57) พึ่งควักกระเป๋าซื้อ i6+ 64GB กับทางเครือข่ายไป ราคาเกือบๆ 30K แต่ติดสัญญา 12 เดือน

ใช้มา 4 ปี ค่าบริการเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 2,000 - 3,000 บาท มีบางเดือนทะลุไป 5,000 - 6,000 บาท หากมีการเดินทางไปต่างประเทศ

วันนี้ ... ได้รับจดหมายแจ้งสิทธิ Serenade Gold ทั้งๆ ที่ ...

- ค่าบริการที่ชำระต่อเดือนไม่เคยต่ำกว่า 2,000 - 3,000 บาท
- ไม่เคยค้างชำระค่าบริการ
- ชำระตรงตามกำหนดทุกครั้ง
- พึ่งเสียเงินซื้อโทรศัพท์ไปเกือบๆ 30K
ที่สำคัญก้แนะนำชาวบ้านหลายคนมาตลอดว่า อืมม แพงหน่อย แต่บริการดีกว่า นะ เครือข่ายดีกว่านะ

คงบอกไม่ได้ว่าตนเองเป็นลูกค้าชั้นดี แต่ก็ไม่เคยค้างชำระค่าบริการ แถมพึ่งซื้อโทรศัพท์กับเครือข่ายไปหมาดๆ

วันนี้ได้รับจดหมายแจ้งสถานะ ว่า คุณเป็น Gold member นี่ถึงกับสะอึก มันเสียความรู้สึก
(มันเสียความรู้สึกด้วยเหตุที่ไม่มีการแจ้งกล่าวล่วงหน้าใดๆ เล๊ย ว่าจะทำอะไร แล้วจะปรับลดสิทธิด้วยเหตุผลกลใด เพราะอะไร...)
สะอึกเพราะในรอบไม่เกิน 45 วันนี้ น่าจะมีการจ่ายเงินให้ค่ายไม่น้อยกว่า 40K (เหมือนรู้สึกว่าตัวเองโง่ โดนหลอกจ่ายเงินไป 40K แล้วก็ตลบหลังเอา....)

ตอนนี้เลยมีความรู้สึกว่าเครือข่ายไม่ได้สนใจที่อยากจะดูแลลูกค้าในระดับตนเองอีกต่อไป

ก็เลยอยากทราบว่า จะย้ายไปเครือข่ายไหนดีครับ ระหว่าง TrueMove-H กับ Dtac TriNet

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โดยที่เครือข่ายเสถียร เน็ตเสถียร และเร็ว การใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ - ชลบุรี - หัวหิน
มีไปต่างจังหวัดบ้าง นานๆ ครั้ง (3 - 4 เดือนครั้ง) อาทิ ขอนแก่น อุบลฯ อุดรฯ มหาสารคาม บึงกาฬ สกลนคร นครพนม เชียงใหม่ กระบี่ ภูเก็ต ฯลฯ
มีไปต่างประเทศปีละสองสามครั้ง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น (เกาหลี และจีน เป็นประจำ) เมื่อเดินทางก็จะใช้บริการ roaming & data package ตลอดทุกครั้ง

โดยที่ปริมาณการใช้งานเป็นแบบนี้
- มีปริมาณการโทรอยู่ระหว่าง 800 - 1,100 นาที ต่อ เดือน (บางเดือน แต่เฉลี่ยอยู่ที่ 8-900 นาที)
- มีปริมาณการใช้งาน internet 3G อยู่ที่ 4-5GB ต่อ เดือน (อยากได้ที่มีแพคเสริมจาก standard 3GB ที่สามารถซื้อเป็นครั้งๆ แต่ไม่ใช่ราคาที่โดนเขกหัวแตกที่ 350 บาทต่อ GB)
- มีปริมาณการโทรต่างประเทศผ่าน 009 อยู่ระหว่าง 50 - 200 นาที ต่อ เดือน (บางเดือนเยอะน้อย ต่างกัน อยู่ที่ปัญหากับ supplier)
- SMS, MMS ประปราย ไม่เยอะมากนั้น เดือนนึงไม่ถึง 10 ครั้ง
- ใช้บริการ Call screening & Blocked number หมายเลขที่ไม่ต้องการ (เสียตังเพิ่ม อีก 30 บาท ต่อเดือน)

ค่าบริการรวมทุกอย่างแล้วอยู่ระหว่าง 2,000 - 3,000 บาท ต่อ เดือน

ในเมื่อเราเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อ แต่การบริการของเขาไม่ได้เห็นว่าเราเป็นลูกค้าที่มีค่าใดๆ
ผมก็คิดว่า ไม่มีประโยชน์ใดๆ ที่จะใช้บริการค่ายนี้ต่อไป

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่