ไม่คิดว่าใช้ YAMAHA SPARK 135i ...... จะต้องมานั่งทำอะไรแบบนี้

กระทู้สนทนา
เมื่อก่อนตอนขี่เวฟ แฟริ่งแตกบ้าง ก็ต้องใช้วิธีเชื่อมแฟริ่งแบบบ้านๆ
กาวช้าง + โฟม หรือ ทิชชู่
   

สิ่งที่เคยคิด ก่อนจะมาใช้ YAMAHA SPARK 135i
แฟริ่งไม่สั่นดัง แตก ร้าว เหมือนอย่างที่เค้าคุยๆกัน  

แต่ความเป็นจริง  ไม่ใช่เลย   
แฟริ่งมันสั่นดังมาเยือนตั้งแต่ไม่ถึงพันกิโลเมตร
แรกๆมันดังแถวเรือนไมล์   ดังจี๊ดๆอี๊ดๆ
สักพักก็ฝาปิดแฟริ่งด้านท้ายหลวม ดังแก๊กๆน่ารำคาญ
จนสุดท้ายมันสั่นดังทั้งคัน

นี่ก็เพิ่งจะมีเวลาว่างๆมานั่งรื้อทำสักที  เพราะจะต้องใช้งานมันทางไกล
เลยรื้อมาตรวจสอบดูสักหน่อย จับแก้ผ้าเปลือยล่อนจ้อนกันไปเลยครับ


บางจุดที่แฟริ่งต้องประกบเข้าหากัน ก็จะใช้แต่.... กาวช้าง + ทิชชู่
บางจุดที่เดือยจุดยึดหัก ก็ต้องใช้.... กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่



ปล. ท่านใดที่จะนำรถไปซ่อมหรือไปสั่งซื้ออะไหล่ที่ไทยยามาฮ่า บางนา-ตราด กม.21
สัปดาห์นี้แล้วก็สัปดาห์หน้า  สต๊อกใหญ่ในโรงงาน หยุดเช็คสต๊อกกันนะครับ
ไปเช็คระยะทั่วๆไปได้ อะไหล่บำรุงรักษาทั่วๆไป มีสต๊อกอยู่ในออฟฟิศเล็กๆ
ถ้าจะให้ดี โทรไปสอบถามกันก่อนครับ




เอ้า..เริ่มเลย
มาดูกัน
YAMAHA สินค้าคุณภาพ


จุดนี้ที่เพิ่งแตก/หัก ล่าสุด...
หน้ากากด้านหน้า ครอบโคมไฟหน้า
เดือยหัก


หน้ากากด้านหลัง ครอบเรือนไมล์
จุดนี้อยู่แถวสวิชท์แฮนด์ด้านซ้าย แตกเป็นรูโบ๋ โชคดีที่ชิ้นส่วนยังอยู่



ถัดมาอยู่ตรงตำแหน่งที่จุดยึด ฝาครอบโคมไฟหน้า เดือยหัก
ตรงนี้แตกร้าว




แฟริ่งบังลม ซ้าย-ขวา  แตกร้าว

จุดแรก เป็นทั้งด้านซ้ายและขวา







บังลมด้านซ้ายจะแตกเพิ่มมาอีกสองจุด




และจุดสุดท้าย ที่พบเจอตั้งแต่เช็คระยะ 8,000 กิโลเมตร
แฟริ่งครอบท้าย ด้านซ้าย  
จุดยึด เดือยหัก


ทำการเชื่อมโดยใช้ กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่






สุดท้าย... สิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุด
แกนช้อคอัพหน้า  กากสุดๆ
เอาไว้มันรั่วซึม ค่อยเปลี่ยนใหม่

ด้านซ้าย เพิ่งมาเป็น


ด้านขวา เป็นมาสักพักแล้ว   
อาการก่อนจะเน่า เป็นรอยไหม้ สีน้ำตาล+น้ำเงินอมม่วง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่