เมื่อก่อนตอนขี่เวฟ แฟริ่งแตกบ้าง ก็ต้องใช้วิธีเชื่อมแฟริ่งแบบบ้านๆ
กาวช้าง + โฟม หรือ ทิชชู่
สิ่งที่เคยคิด ก่อนจะมาใช้ YAMAHA SPARK 135i
แฟริ่งไม่สั่นดัง แตก ร้าว เหมือนอย่างที่เค้าคุยๆกัน
แต่ความเป็นจริง ไม่ใช่เลย
แฟริ่งมันสั่นดังมาเยือนตั้งแต่ไม่ถึงพันกิโลเมตร
แรกๆมันดังแถวเรือนไมล์ ดังจี๊ดๆอี๊ดๆ
สักพักก็ฝาปิดแฟริ่งด้านท้ายหลวม ดังแก๊กๆน่ารำคาญ
จนสุดท้ายมันสั่นดังทั้งคัน
นี่ก็เพิ่งจะมีเวลาว่างๆมานั่งรื้อทำสักที เพราะจะต้องใช้งานมันทางไกล
เลยรื้อมาตรวจสอบดูสักหน่อย จับแก้ผ้าเปลือยล่อนจ้อนกันไปเลยครับ
บางจุดที่แฟริ่งต้องประกบเข้าหากัน ก็จะใช้แต่.... กาวช้าง + ทิชชู่
บางจุดที่เดือยจุดยึดหัก ก็ต้องใช้.... กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่
ปล. ท่านใดที่จะนำรถไปซ่อมหรือไปสั่งซื้ออะไหล่ที่ไทยยามาฮ่า บางนา-ตราด กม.21
สัปดาห์นี้แล้วก็สัปดาห์หน้า สต๊อกใหญ่ในโรงงาน หยุดเช็คสต๊อกกันนะครับ
ไปเช็คระยะทั่วๆไปได้ อะไหล่บำรุงรักษาทั่วๆไป มีสต๊อกอยู่ในออฟฟิศเล็กๆ
ถ้าจะให้ดี โทรไปสอบถามกันก่อนครับ
เอ้า..เริ่มเลย
มาดูกัน
YAMAHA สินค้าคุณภาพ
จุดนี้ที่เพิ่งแตก/หัก ล่าสุด...
หน้ากากด้านหน้า ครอบโคมไฟหน้า
เดือยหัก
หน้ากากด้านหลัง ครอบเรือนไมล์
จุดนี้อยู่แถวสวิชท์แฮนด์ด้านซ้าย แตกเป็นรูโบ๋ โชคดีที่ชิ้นส่วนยังอยู่
ถัดมาอยู่ตรงตำแหน่งที่จุดยึด ฝาครอบโคมไฟหน้า เดือยหัก
ตรงนี้แตกร้าว
แฟริ่งบังลม ซ้าย-ขวา แตกร้าว
จุดแรก เป็นทั้งด้านซ้ายและขวา
บังลมด้านซ้ายจะแตกเพิ่มมาอีกสองจุด
และจุดสุดท้าย ที่พบเจอตั้งแต่เช็คระยะ 8,000 กิโลเมตร
แฟริ่งครอบท้าย ด้านซ้าย
จุดยึด เดือยหัก
ทำการเชื่อมโดยใช้ กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่
สุดท้าย... สิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุด
แกนช้อคอัพหน้า กากสุดๆ
เอาไว้มันรั่วซึม ค่อยเปลี่ยนใหม่
ด้านซ้าย เพิ่งมาเป็น
ด้านขวา เป็นมาสักพักแล้ว
อาการก่อนจะเน่า เป็นรอยไหม้ สีน้ำตาล+น้ำเงินอมม่วง
ไม่คิดว่าใช้ YAMAHA SPARK 135i ...... จะต้องมานั่งทำอะไรแบบนี้
กาวช้าง + โฟม หรือ ทิชชู่
สิ่งที่เคยคิด ก่อนจะมาใช้ YAMAHA SPARK 135i
แฟริ่งไม่สั่นดัง แตก ร้าว เหมือนอย่างที่เค้าคุยๆกัน
แต่ความเป็นจริง ไม่ใช่เลย
แฟริ่งมันสั่นดังมาเยือนตั้งแต่ไม่ถึงพันกิโลเมตร
แรกๆมันดังแถวเรือนไมล์ ดังจี๊ดๆอี๊ดๆ
สักพักก็ฝาปิดแฟริ่งด้านท้ายหลวม ดังแก๊กๆน่ารำคาญ
จนสุดท้ายมันสั่นดังทั้งคัน
นี่ก็เพิ่งจะมีเวลาว่างๆมานั่งรื้อทำสักที เพราะจะต้องใช้งานมันทางไกล
เลยรื้อมาตรวจสอบดูสักหน่อย จับแก้ผ้าเปลือยล่อนจ้อนกันไปเลยครับ
บางจุดที่แฟริ่งต้องประกบเข้าหากัน ก็จะใช้แต่.... กาวช้าง + ทิชชู่
บางจุดที่เดือยจุดยึดหัก ก็ต้องใช้.... กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่
ปล. ท่านใดที่จะนำรถไปซ่อมหรือไปสั่งซื้ออะไหล่ที่ไทยยามาฮ่า บางนา-ตราด กม.21
สัปดาห์นี้แล้วก็สัปดาห์หน้า สต๊อกใหญ่ในโรงงาน หยุดเช็คสต๊อกกันนะครับ
ไปเช็คระยะทั่วๆไปได้ อะไหล่บำรุงรักษาทั่วๆไป มีสต๊อกอยู่ในออฟฟิศเล็กๆ
ถ้าจะให้ดี โทรไปสอบถามกันก่อนครับ
เอ้า..เริ่มเลย
มาดูกัน
YAMAHA สินค้าคุณภาพ
จุดนี้ที่เพิ่งแตก/หัก ล่าสุด...
หน้ากากด้านหน้า ครอบโคมไฟหน้า
เดือยหัก
หน้ากากด้านหลัง ครอบเรือนไมล์
จุดนี้อยู่แถวสวิชท์แฮนด์ด้านซ้าย แตกเป็นรูโบ๋ โชคดีที่ชิ้นส่วนยังอยู่
ถัดมาอยู่ตรงตำแหน่งที่จุดยึด ฝาครอบโคมไฟหน้า เดือยหัก
ตรงนี้แตกร้าว
แฟริ่งบังลม ซ้าย-ขวา แตกร้าว
จุดแรก เป็นทั้งด้านซ้ายและขวา
บังลมด้านซ้ายจะแตกเพิ่มมาอีกสองจุด
และจุดสุดท้าย ที่พบเจอตั้งแต่เช็คระยะ 8,000 กิโลเมตร
แฟริ่งครอบท้าย ด้านซ้าย
จุดยึด เดือยหัก
ทำการเชื่อมโดยใช้ กาวช้าง + โฟม + ทิชชู่
สุดท้าย... สิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุด
แกนช้อคอัพหน้า กากสุดๆ
เอาไว้มันรั่วซึม ค่อยเปลี่ยนใหม่
ด้านซ้าย เพิ่งมาเป็น
ด้านขวา เป็นมาสักพักแล้ว
อาการก่อนจะเน่า เป็นรอยไหม้ สีน้ำตาล+น้ำเงินอมม่วง