ขอติดตั้ง Internet กับ 3BB ติดต่อ 4 หน จะ 2 เดือนยังไม่คืบหน้า

ส่วนนึงอยากระบาย ส่วนนึงอยากเล่าต่อบอกความให้คนอื่นได้ทราบ และคิดว่าบางท่านอาจจะเคย หรือได้รับความไม่สะดวก จาการบริการของผู้ให้บริการ Internet ที่ไม่เข้าใจว่า ทำไมหน่วยงานรัฐไม่มีการจัดการให้ถูกต้อง หลายๆเรื่องหลายๆหน ของผู้ให้บริการแต่ละราย
         เพิ่งย้ายคอนโดมา ไม่นาน ต้องการติดตั้ง Internet จึงติดต่อไปที่ 3BB เพราะว่า มีการวางระบบภายในเอาไว้ เจ้าอื่นไม่สามารถขอแล้วให้เข้ามาติดตั้งได้ (ได้ทดลองติดต่อกับผู้ให้บริการรายอื่น และพนักงานของเขาได้ตรวจสอบแล้ว) ติดต่อไปทาง  Call Center ก็สอบถาม ทั้ง FTTH ,Cable ,และ xDSL ก็มีส่วนที่ติดต่อกลับมาทันที ในอีกวันนึงคือ FTTH  และ Cable ว่าไม่รองรับเพราะว่า อยู่เกินชั้น 2 หรือชั้น 3 เพราะห้องที่ต้องการติดตั้งอยู่สูงกว่านั้น ก็ไม่เป็นไร ไม่ได้ความเร็ว 30 Mb ,50 Mb เหมือนที่แต่ละค่ายโอ้อวดเอาไว้ว่า ความเร็ว 100 - 200 แล้ว ปรู้ดปร้าดแต่เหมือนแค่กทม ปริมาณฑลยังไม่รองรับเลย ดังนั้นเอาแค่ xDSL สัก 16 Mb ก็ได้ ก็รอพนักงานที่รับผิดชอบ xDSL ในพื้นที่ติดต่อมา ผ่านไปครึ่งเดือน เงียบ ไม่มีเบอร์ไหนๆติดต่อมา จนจะสิ้นเดือน จึงติดต่อไปใหม่ ประมาณว่าก็ให้เริ่มใช้งานได้ราวๆต้นเดือนพอดี บิลจะได้ไม่มั่ว ไม่สับสน พอติดต่อไปเขาก็รับเรื่องอีก และบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปแล้วนัดวันติดตั้ง ก็เงียบไปอีก จนต้นเดือนราวๆวันที่ 8 - 9 ก็ลองติดต่อไปอีก (คือให้โอกาสเขาเผื่อเขาไม่ว่างเอย เขาอะไรเอย) หนนี้ก็บอกว่า ติดต่อไปแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา อธิบาย เหมือนเดิม แต่หนนี้มีบอกว่าติดต่อไปแล้ว ก็บอกว่าไม่มีนะถ้า xDSL และที่จะนัดติดตั้งและจ่ายเงิน จะมีก็แต่สองวันแรก ที่ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบด้าน FTTH และ Cable ติดต่อมาซึ่งผ่านมา เดือนนึงเต็มๆ ที่เขาให้รอ xDSL นั้นไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดติดต่อมาแม้แต่คนเดียว เขาก็รับเรื่อง และจะให้ติดต่อดำเนินการ ซึ่งก็คือจะมีเจ้าหน้าที่โทรมานัดวัน ติดตั้งถ้าคู่สายว่าง
         วางสายเวลา 16.30 ก็ไปหาอะไรทาน และผ่านสักพักไปตากผ้า ตรงระเบียง พอเข้ามา ลองไปหยิบมือถือดู อ้าว โทรมาตอน 18.40  และโทรมาแค่หนเดียว  ก็เลย ไม่เป็นไร พรุ่งนี้หรือวันอื่น เขาคงติดต่อมา ผ่านไปเกือบจะครบ 2 เดือนก็เงียบเหมือนเดือนแรก ณ วันนี้ ซึ่งจะครบ 2 เดือนในอีกไม่กี่วัน ก็ได้ติดต่อไปอีก คือรอเกือบจะเย็นเลยลองติดต่อไปตอน 15.45 ได้ โดยประมาณนะครับ หนนี้เขากลับไม่ได้ฟังที่เราอธิบาย ว่า เกือบ 2 เดือนไม่มีคนติดต่อและนัดวันเลย มีติดต่อมาหนเดียว ย้ำว่า 1 ครั้ง ปกติคนติดต่อธุระจะรอผ่านไปสักครู่จะติดต่อมาใหม่อีกหนหรือวันอื่นๆ นี่ไม่มีเลย แถมเป็นวันนั้นที่แจ้งไปตอนค่ำแล้ว หลังติดต่อไป เขาก็ได้แต่ฟังแต่ ตอบเป็น Robot คือพูดไปเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาที่เกิด และบอกสาขา ตามห้าง ที่เราควรไปติดต่อเลือกที่ไหนดีค่ะ ประมาณนี้ ก็งง ว่าเอ่อ เดือนกว่า ที่ติดต่อไป 3 หน นั่นคือ ค้างเรื่องไว้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาและนัดวัน และเข้ามาติดต่อพร้อมจ่ายเงิน แล้วให้ไปติดต่อสาขา คืออะไร ที่ผ่านมาทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก หรือหนที่สองว่า ให้ติดต่อสาขา นั้นนี้ นี่เป็นเดือน และเคยติดตั้งที่อื่น หรือเจ้าอื่น ก็โทรนัดวัน และรายละเอียด แล้วรอจ่ายเงิน รอให้เขามาติดตั้ง ก็เลยบอกเขา ตอนแรกยังพยายาม พูดแบบเดิมแบบ Robot เหมือนเดิม แต่ก็ยืนยัน และบอกว่าเข้าใจว่าเราถูกอบรมมาแบบนั้นแบบนี้ แต่ Process งานควรเป็นยังไงได้อธิบายแล้ว และหนนี้กำชับว่ารบกวนติดต่อมาช่วง 08.00-18.00 หรือตอนกลางวันก็ได้ ก็รับเรื่องไปอีกและจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีก ผ่านไปสักพัก หนนี้ไปหาอะไรทาน ไปล้างจาน พอเข้ามา อ้าว มี Missed Call อีก และแค่ครั้งเดียวเหมือนเดิมตอนเวลา 18.45 น. เหมือนโดนแกล้งเลย เป็นเดือนไม่ติดต่อพอเราติดต่อไป ก็ติดมา แต่ติดต่อมาตอนค่ำไปแล้ว จึงสงสัยว่า
        1 ) รอมาเป็นเดือน ณ เวลาปกติ ไม่มีติดต่อมาแม้แต่หนเดียว แจ้งไป 2 หนแรกก็ไม่มี พอหนนี้ครบเดือนแจ้งปุ้บ กลับโทรมา (แต่โทรหัวค่ำ)
        2 ) แล้วติดต่อลูกค้า หรือธุระ ติดต่อหนเดียว เช่นถ้าเขาไม่ได้รับสาย อีกสัก 30 นาที ติดต่อมาใหม่ หรือวันรุ่งขึ้น ตอนกลางวันติดต่อมา นี่ทำไมติดต่อมาเพียงหนเดียว ทั้งสองครั้งแต่แจ้งปุ้บ ติดต่อกลับมาปั้บตอนแจ้ง แต่ติดต่อตอนค่ำ
        3 ) หนที่ 2 ได้กำชับว่า ให้ติดต่อมาเวลา ตอนกลางวันทำการปกติและคนรับเรื่องรับทราบ แต่คนติดต่อกลับ มีการติดต่อมาตอนค่ำๆอีก และหนเดียวอีก แล้วเวลากลางวัน เวลาปกติ ทำไมไม่ติดต่อแม้แต่หนเดียว
       4 ) คือเหมือนเล่นตลกเลย หรือโดนกลั่นแกล้ง พนักงานไม่มีการอบรม หรือว่าคัดกรองบ้างเหรอ น่าจะเข้าใจเรื่องการติดต่อลูกค้า หรือ เวลาไหนเหมาะสมไม่เหมาะสม

        ไม่ทราบจะมี เจ้าหน้าที่ 3BB เข้ามาขออภัย หรือประสานงานต่อให้ถูกต้องเหมาะสมบ้างมั้ย .......

      หมายเหตุ ::
                    -จริงๆอยากร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่กับ 3BB บ้างนะ แต่โทรไป หรือเข้า website กลับไม่มีเมนู หรือหมวดนี้ จึงต้องเข้ามาบอกเล่าเก้าสิบ ให้คนอื่นได้ทราบด้วย ในนี้
                    -ในตัวคอนโด มีผู้ให้บริการ WIFI ด้วย แบบรายสัปดาห์ รายเดือน ถ้าจะติดตั้ง Internet ส่วนตัวที่ห้องเองต้องจ่ายเงินให้ นิติฯ ของคอนโดก่อน ซึ่งก็ยินดีจ่าย แต่ทางผู้ให้บริการนี่ล่ะที่ยังไม่ติดต่อมาตามที่เล่าไว้ข้างต้น เลยไม่รู้ว่า คนไหนมีส่วนรู้เห็นหรือเปล่า ระหว่างเจ้าของผู้ให้บริการ WIFI ของอาคาร กับเจ้าหน้าที่ 3BB ในพื้นที่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่