เนื่องจากผมได้ทำการเช็คอินผ่านโทรศัพ แล้วนำ QR Code มาพิมพ์ตั๋วที่สนามบินภูเก็ตโดยไม่โหลดสัมภาระ
ปรากฎว่าไม่สามารถพิมพ์ตั๋วได้ จึงสอบถามกับพนังงานคนนึงที่ไม่ได้ใส่เครื่องแบบของสายการบินแต่ใส่เครื่องแบบของมหาลัย ยืนอยู่บริเวณตู้พิมพ์ตั๋ว
ได้ความว่า "ตู้พิมพ์ตั๋วก่อนหน้านี้ยังพิมพ์ได้ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบว่าทำไมพิมพ์ไม่ได้แล้วคะ" นั้นหมายึความว่าตู้มีปัญหาเมื่อหลายวันมานี้
เค้าบอกว่าแขกที่เช็คอินมาทางโทรศัพปริ้นตั๋วไม่ได้ต้องไปที่เคาเตอร์
ผมจึงไปสอบถามกับพนังงานที่อยู่ในบูตของสายการบินที่ติดกับตู้พิมพ์ตั๋วมีพนังงาน 3 คน
คนที่เป็นผู้ชายคนเดียวออกมาแล้วลองนำ code ไปสแกนปรากฎว่าไม่ได้ เค้าจึงบอกว่า"ผู้โดยสารต้องมาพิมพ์ตั๋วก่อนเวลา 40 นาทีนะครับ"
ผมดูเวลาทันทีแต่ตอนนั้นเวลา 20:49 เครื่องผมขึ้น 21:30 หมายความว่าผมทำการพิมพ์หลายครั้งก่อนหน้าที่จะมาหาเจ้าหน้าที่
ซึ่งยังไม่หมดเวลาพิมพ์ตั๋วแน่นอน และผมใช้บริการแบบนี้เป็นประจำ ผมมาพิมพ์ตั๋ว 20 นาทีก่อนขึ้นเครื่องยังพิมพ์ได้
ผมจึงเกิดความรู้สึกว่า พนังงานผู้ชายที่แต่งชุดของสายการบินคนนี้พยายามปัดความผิดให้ลูกค้า ซึ่งผมไม่พอใจอย่างมาก
การที่เครื่องพิมพ์ตั๋วมีปัญหาผมรับได้เป็นเรื่องธรรมดาของใช้งานมันต้องมีบ้าง แต่ไม่ใช่ปัดความผิดพลาดของสายการบินมาให้ลูกค้าแบบนี้
หลังจากผมได้ยินประโยคนั้น ผมไม่พูดอะไรและเดินหนีมาที่เคาเตอร์เช็คอิน ก่อนจะมีพนังงานหญิงในบูตเรียกผมบอกว่ามาปริ้นตั๋วที่บูตได้
ผมจึงเดินกลับไปปริ้นตั๋วและเดินเข้าgate
ผมคิดว่า airasia เป็นสายการบินที่ควบคุมกฎระเบียบของสายการบินได้ดี แต่เจอความรู้สึกว่าโดนปัดความผิดมาให้แบบนี้ ผมรู้สึกแย่มาก
AirAsia กับการปัดความผิดให้ลูกค้า
ปรากฎว่าไม่สามารถพิมพ์ตั๋วได้ จึงสอบถามกับพนังงานคนนึงที่ไม่ได้ใส่เครื่องแบบของสายการบินแต่ใส่เครื่องแบบของมหาลัย ยืนอยู่บริเวณตู้พิมพ์ตั๋ว
ได้ความว่า "ตู้พิมพ์ตั๋วก่อนหน้านี้ยังพิมพ์ได้ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบว่าทำไมพิมพ์ไม่ได้แล้วคะ" นั้นหมายึความว่าตู้มีปัญหาเมื่อหลายวันมานี้
เค้าบอกว่าแขกที่เช็คอินมาทางโทรศัพปริ้นตั๋วไม่ได้ต้องไปที่เคาเตอร์
ผมจึงไปสอบถามกับพนังงานที่อยู่ในบูตของสายการบินที่ติดกับตู้พิมพ์ตั๋วมีพนังงาน 3 คน
คนที่เป็นผู้ชายคนเดียวออกมาแล้วลองนำ code ไปสแกนปรากฎว่าไม่ได้ เค้าจึงบอกว่า"ผู้โดยสารต้องมาพิมพ์ตั๋วก่อนเวลา 40 นาทีนะครับ"
ผมดูเวลาทันทีแต่ตอนนั้นเวลา 20:49 เครื่องผมขึ้น 21:30 หมายความว่าผมทำการพิมพ์หลายครั้งก่อนหน้าที่จะมาหาเจ้าหน้าที่
ซึ่งยังไม่หมดเวลาพิมพ์ตั๋วแน่นอน และผมใช้บริการแบบนี้เป็นประจำ ผมมาพิมพ์ตั๋ว 20 นาทีก่อนขึ้นเครื่องยังพิมพ์ได้
ผมจึงเกิดความรู้สึกว่า พนังงานผู้ชายที่แต่งชุดของสายการบินคนนี้พยายามปัดความผิดให้ลูกค้า ซึ่งผมไม่พอใจอย่างมาก
การที่เครื่องพิมพ์ตั๋วมีปัญหาผมรับได้เป็นเรื่องธรรมดาของใช้งานมันต้องมีบ้าง แต่ไม่ใช่ปัดความผิดพลาดของสายการบินมาให้ลูกค้าแบบนี้
หลังจากผมได้ยินประโยคนั้น ผมไม่พูดอะไรและเดินหนีมาที่เคาเตอร์เช็คอิน ก่อนจะมีพนังงานหญิงในบูตเรียกผมบอกว่ามาปริ้นตั๋วที่บูตได้
ผมจึงเดินกลับไปปริ้นตั๋วและเดินเข้าgate
ผมคิดว่า airasia เป็นสายการบินที่ควบคุมกฎระเบียบของสายการบินได้ดี แต่เจอความรู้สึกว่าโดนปัดความผิดมาให้แบบนี้ ผมรู้สึกแย่มาก