ช่วงเย็นวันที่ 23 พ.ย.57 ไปเดินห้าง Big C มีบูทขายรถยนต์ Mitsubishi มาเปิด จึงเดินเข้าไปถามข้อมูลรถกระบะตอนเดียว
เซลล์ให้ข้อมูลเปรียบเทียบ... จบด้วยหัวหน้าเซลล์เสนอส่วนลดให้ 65,000.- บาท กับฟรีประกันภัยชั้น 1 Triton เบนซิน หรือ
Triton CNG ก็ได้ หว่านล้อมเรา เสนอให้วางเงินจองเพียง 1,000.- บาท OK ! ตกลงตามเอกสารใบจองที่แนบ
สายวันรุ่งขึ้นเซลล์โทรมาบอกว่าส่วนลดให้ได้แค่ 40,000.- บาท ลูกค้าไม่ยอมเพราะผิดจากข้อตกลง
เรื่องถึง ผจก.ฝ่ายขาย ติดต่อกลับมาแจ้งว่า หากลูกค้าไม่รับเงื่อนไขส่วนลด 40.000.- บาท จะทำเรื่องคืนเงินจองให้
ลูกค้าบอกว่าจะร้องเรียนเพราะศูนย์ฯผิดเงื่อนไขกับลูกค้า .... ผจก.ฝ่ายขายบอก
" คุณอยากร้องเรียนก็ทำไป แต่คุณสู้ผมไม่ได้หรอก กลับไปอ่านเงื่อนไขหลังใบจองดู ศูนย์ฯมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ "
นี่หรือวิธิแก้ปัญหาของหัวหน้าเซลล์และ ผจก.ฝ่ายขาย แล้วคุณไปเสนอส่วนลด 65,000.- ให้กับลูกค้าทำไม ?
อย่างนี้เรียกว่าไม่มีสัจจะได้ป่ะ ?
ท่านคิดว่าหัวหน้าเซลล์ กับ ผจก.ฝ่ายขาย แก้ปัญหาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ?
เมื่อโทรมาเคลียร์กับลูกค้า พอลูกค้ายืนยันยึดตามใบจอง กลับว่าลูกค้าว่าอย่าตะแบง
ขอถามหน่อยว่า ผมตะแบงตรงไหน ? ( ในเมื่อข้อเท็จจริง หัวหน้าเซลล์เป็นคนเสนอเงื่อนไขให้ลูกค้าเอง
แล้วไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาสัญญาที่ทำไว้กับลูกค้า )
กรณีนี้ความสำคัญอยู่ที่ " ผู้ขายต้องมีสัจจะกับลูกค้า เมื่อไม่มีสัจจะทำการค้าได้อย่างไร ไม่มีใครเชื่อถือ "
หากเป็นเพื่อนสมาชิกเจอแบบนี้ คิดว่าควรทำไงดี ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ?
### ไม่มีสัจจะ ในหมู่เซลล์ (บางคน) ###
เซลล์ให้ข้อมูลเปรียบเทียบ... จบด้วยหัวหน้าเซลล์เสนอส่วนลดให้ 65,000.- บาท กับฟรีประกันภัยชั้น 1 Triton เบนซิน หรือ
Triton CNG ก็ได้ หว่านล้อมเรา เสนอให้วางเงินจองเพียง 1,000.- บาท OK ! ตกลงตามเอกสารใบจองที่แนบ
สายวันรุ่งขึ้นเซลล์โทรมาบอกว่าส่วนลดให้ได้แค่ 40,000.- บาท ลูกค้าไม่ยอมเพราะผิดจากข้อตกลง
เรื่องถึง ผจก.ฝ่ายขาย ติดต่อกลับมาแจ้งว่า หากลูกค้าไม่รับเงื่อนไขส่วนลด 40.000.- บาท จะทำเรื่องคืนเงินจองให้
ลูกค้าบอกว่าจะร้องเรียนเพราะศูนย์ฯผิดเงื่อนไขกับลูกค้า .... ผจก.ฝ่ายขายบอก
" คุณอยากร้องเรียนก็ทำไป แต่คุณสู้ผมไม่ได้หรอก กลับไปอ่านเงื่อนไขหลังใบจองดู ศูนย์ฯมีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ "
นี่หรือวิธิแก้ปัญหาของหัวหน้าเซลล์และ ผจก.ฝ่ายขาย แล้วคุณไปเสนอส่วนลด 65,000.- ให้กับลูกค้าทำไม ?
อย่างนี้เรียกว่าไม่มีสัจจะได้ป่ะ ?
ท่านคิดว่าหัวหน้าเซลล์ กับ ผจก.ฝ่ายขาย แก้ปัญหาแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ?
เมื่อโทรมาเคลียร์กับลูกค้า พอลูกค้ายืนยันยึดตามใบจอง กลับว่าลูกค้าว่าอย่าตะแบง
ขอถามหน่อยว่า ผมตะแบงตรงไหน ? ( ในเมื่อข้อเท็จจริง หัวหน้าเซลล์เป็นคนเสนอเงื่อนไขให้ลูกค้าเอง
แล้วไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาสัญญาที่ทำไว้กับลูกค้า )
กรณีนี้ความสำคัญอยู่ที่ " ผู้ขายต้องมีสัจจะกับลูกค้า เมื่อไม่มีสัจจะทำการค้าได้อย่างไร ไม่มีใครเชื่อถือ "
หากเป็นเพื่อนสมาชิกเจอแบบนี้ คิดว่าควรทำไงดี ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ?