[CR] ใครจะทำประกันอุบัติเหตุกับธนชาติ ขอเตือนในความล่าช้าในการเคลมและระบบที่ห่วยมากๆ

กระทู้รีวิว
ซื้อประกันอุบัติเหตุกับธนชาติ สาขา บิ๊กซี ดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่ package Gold +
จากนั้นไม่กี่เดือนก็เกิดอุบัติเหตุกับเตารีดไอน้ำ ไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่
เนื่องจากโรงพยาบาลพึ่งเปิดทำให้ยังไม่สามารถดึงข้อมูลกับบริษัทประกันได้ ทำให้ต้อง advance จ่ายไปก่อน ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร
เสร็จแล้วก็เอาเอกสารใบเสร็จ ใบรับรองแพทย์ไปยื่นที่ธนาคารธนชาติ บิ๊กซีดอนจั่น โดยให้ตัวจริงไปกับพนักงานทั้งหมด

ยื่นเอกสาร ตั้งแต่เดือน ก.ย.​ 2557
ติดตามผลเดือน ต.ค 2557
ทางส่วนกลางเคลมสินไหมแจ้งว่าไม่พบเอกสารเคลมของลูกค้า จึงพยายามติดต่อไปทางสาขาธนาคารที่เราไปยื่นเอกสาร
เค้าบอกว่า เอกสารไม่ทราบหายไปไหน และไม่สามารถติดตามได้ว่าใครเป็นคนรับเอกสาร เราก็เริ่มอารมณ์เสีย
จึงบอกเค้าว่าระบบของธนาคารไม่สามารถ track เอกสารลูกค้าได้อย่างงี้ แล้วเราจะยังกล้าเอาเงินไปฝากเค้าเหรอ
ทางผู้จัดการเค้าเลยโทรมาบอกว่า เค้าจะคืนเงินค่าประกันให้ แต่ส่วนที่เคลมไปคือ หายไปเลย เราก็ไม่ยอม
เค้าก็เลยเสนอมาว่า ต้องไปเช็คกล้องวงจรปิดดู เพราะลูกค้าจำวันที่ยื่นเอกสารไม่ได้ อาจต้องใช้เวลา
เราก็บอกว่าได้เลย เรามีเวลาให้ โดยคำพูดของทางผู้จัดการพยายามจะโบ้ยความผิดมาที่ลูกค้าที่จำวันที่และพนักงานที่รับเรื่องไม่ได้
(ถ้าไปทำธุรกรรมอย่าลืมจดชื่อและวันที่เอาไว้กันนะคะ)

ผ่านไปจนวันนี้ 27 พ.ย.​2557 จากรับเรื่องอีก 1 เดือน ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากธนาคารธนชาติแต่อย่างใด จึงโทรไปอีกครั้งที่สาขา
เจ้าหน้าที่คนใหม่รับเรื่องบอกว่าต้องไปตามเรื่องกับคนอื่นๆ ก่อนว่าอะไร ยังไง นับหนึ่งใหม่ โดยให้เหตุผลว่า ธนาคารมีพนักงานหมุนเวียนมาทำงาน
จึงไม่สามารถติดตามได้ทันที เราก็บอกว่า ทางผู้จัดการสาขาเป็นคนรับเรื่องของเราเอาไว้ อยากทราบว่าดูวงจรปิดไปถึงไหน ได้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือมั้ย?
เค้าบอกขอโทรกลับ เราไม่ค่อยมีเวลาให้เค้ามากนักเพราะเราต้องบินไปต่างประเทศพรุ่งนี้ เค้าสัญญาว่าจะโทรกลับวันนี้ แต่ก็ยังไม่มี
เราจึงติดต่อไปส่วนงานสินไหม ปรากฏว่ามีการโอนเงินเข้าบัญชี ค่าสินไหม วันที่ 12 พ.ย.​2557 ใช้เวลาสิริแล้ว 2 เดือนในการเคลมยอด 1,263.75 Baht
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เอกสารเข้ามาถึงส่วนงานวันที่ 3 พ.ย.​2557 โอ้แม่เจ้า ....​ เราถามเจ้าหน้าที่สินไหมว่าทำไมมันช้ายังงี้ ถ้าเค้าดูวันที่ในเอกสารก็ทราบ
เค้าบอกว่า เค้าเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนเคลม ไม่ใช่ธนาคาร ไม่สามารถรับเรื่องและดูข้อมูลได้ รู้แต่ว่ารับเอกสารมาวันที่ 3 และจัดการเคลมโอนเงินให้ลูกค้าแล้ว
โอ้วมายก๊อด.....ยาวกว่าเดิม เราเลยถามว่าเค้าเป็นพนักงานของบริษัทอะไร เค้าบอกว่า ธนชาติประกันภัย แต่ไม่ใช่ธนชาติ นะ ...​ ณ.จุดนั้น เลยถามไปว่า
เอ่อ แล้วชื่อบริษัททำไมมีชื่อธนชาติล่ะคะ? เค้าตอบว่าเค้าเป็นประกันภัยไง (เหว่อ สิ คะ)

สรุป โอเคนะ เราเข้าใจ ปัญหาเกิดขึ้นได้ แต่การรับมือและระบบที่ไม่คิดจะพัฒนาและปัดโบ้ย ระหว่างประกันกับธนาคารและในการรับเอกสารก็ควรออกใบรับ หรืออะไรก็ได้ให้กับลูกค้าเพื่อเป็นหลักฐานในการอ้างอิง ไม่ใช่รับเอกสารตัวจริงไปหมดโดยไม่ให้เอกสารอะไรเรากลับเลย เราแจ้งไปทาง call center และสาขาแล้ว แต่ก็เหมือนไม่ได้รับ feedback อะไร จึงอยากส่งข้อความมาอีกทาง เราจะไม่โมโหเลยถ้ามีการโทรแจ้งเรากลับบ้าง ว่าโอเคนะคะ อยู่ระหว่างดำเนินเรื่องให้ หรือ เสร็จเรื่องแล้ว จะโทรมาบอกสักครั้งก็ยังดี ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย ลูกค้าต้องมาโทรตามเอง เสียเงินสองรอบสามรอบ โอนกันไปมาระหว่างประกันภัยกับสาขาอยู่นั่นแหละ

ปล.​ คงเป็นปีแรกและปีสุดท้ายที่จะทำประกันกับธนชาติ ถูกและดี หายากจริงๆสินะ
ชื่อสินค้า:   ธนคารธนชาติ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่