True Move เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ต้องย้ายไปเครือข่ายอื่น?!?

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.57) เวลาประมาณบ่าย 2 ผมได้ไปแจ้งขอเปลี่ยนจากบริการรายเดือนของ True Move เป็นแบบเติมเงินที่ True Move สาขาเดอะมอลล์ บางแค

เนื่องจากหมายเลขดังกล่าวเป็นหมายเลขที่ให้หลานชายใช้งาน และอยากให้เขาบริหารค่าใช้จ่ายเอง (อายุยังไม่ถึงที่จะจดทะเบียนได้)

แต่พนักงานแจ้งว่าจะต้องย้ายไปเครือข่ายอื่น ผมก็ตกใจและสงสัยว่าทำไมจึงต้องย้ายไปเครือข่ายอื่นให้ยุ่งยากทั้งทาง True Move และตัวผมเอง

พนักงานของศูนย์ฯ ก็แจ้งว่าทาง True Move ไม่มีนโยบายที่จะเปลี่ยนจากบริการรายเดือนเป็นแบบเติมเงินของ True Move เอง ผมถามย้ำก็คงได้คำตอบเดิม

แต่ความสงสัยก็ยังมีอยู่ พนักงานก็ได้แต่เพียงแจ้งให้ไปชำระค่าใช้จ่ายของเดือนล่าสุดที่เคาน์เตอร์ด้านหน้าและได้ปิดบริการรายเดือนไป

ผมมีข้อสงสัยว่า

1. กรณีเช่นนี้เป็นนโยบายของ True Move จริงหรือไม่ครับ

2. กรณีไม่ว่าจะเป็นนโยบายของ True Move หรือไม่ ถือว่าขัดต่อระเบียบของกสทช.หรือไม่ครับ

3. ถ้าเปลี่ยนจากบริการรายเดือนเป็นเติมเงิน True Move หรือแม้แต่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Service Provider/Carrier) รายอื่นจะได้รับรายได้ลดลงหรือครับ จึงหลีกเลี่ยงไม่อยากเปลี่ยนให้ ผมว่ามันก็น่าจะดีกว่าให้ลูกค้าย้ายไปเครือข่ายอื่นไม่ใช่หรือครับ

ขอบคุณครับ อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่