หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
| "แดง-ธัญญา วชิรบรรจง"&"พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ ณ นคร" | เปิดใจผู้จัดละครไทย อ่านแล้วทำเอาซึมไปพักใหญ่ |
กระทู้สนทนา
สถานีโทรทัศน์
3 HD (BEC)
BEC (ช่อง 3)
นักแสดง
{ ฮั น เ ท ซ ก ® }
เ ด็ ก บ า ง ขุ น พ ร ห ม
| บทสัมภาษณ์นี้คัดมาจาก รายงานพิเศษของนิตยสารไทย-เกาหลี ที่เกิดมาชาติหนึ่งไม่เคยซื้อซักเล่ม แต่เห็นบทสัมภาษณ์ของคุณแดงและคุณพุดเดิ้ล อดไม่ได้ที่จะอุดหนุน และพิมพ์มาให้อ่านสดๆ แชร์กันอ่าน พิมพ์ด้วยความรู้สึก อยากสนับสนุนคนทำงานละครไทยที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ อยากให้กำลังใจ คิดว่า การพิมพ์เรื่องราวดีๆ นี้จะทำให้ผู้ชมได้ความรู้ในธุรกิจผู้จัดละครไทย ความดีใดๆ ขอยกให้หนังสือเล่มนี้ และคุณแดงกับคุณพุดเดิ้ล..... |
Thai Drama Producer ««« ผู้จัดละครไทย »»»
อ้างอิงจากหนังสือ The Bridges | SPECIAL REPORT THAILAND & KOREA DRAMA BUSINESS | VOL. 22 / OCTOBER 2014
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ละครหนึ่งเรื่องต้องใช้องค์ประกอบมากมาย ทั้งบุคลากรในส่วนต่างๆ ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนงาน ทั้งการประสานและติดต่อกับฝ่ายต่างๆ การแก้ปัญาหาหน้างานซึ่งเกิดขึ้นแทบทุกวัน และที่สำคัญคือ การบริหารงบประมาณในการถ่ายทำ
คุณแดง-ธัญญา วชิรบรรจง ผู้จัดละคร เจ้าของบริษัท แอคอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด นักแสดงมากฝีมือที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นผู้จัดและเปิดตัวละครเรื่องแรกของบริษัท "12 ราศี" ใน พ.ศ. 2546 คุณแดงได้เปิดเผยประสบการณ์นับสิบปีในฐานะผู้จัดละครว่า ต้องบริหารจัดการและเผชิญอุปสรรคใดบ้าง และการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคจนละครถ่ายทำจนสำเร็จนั้นทำอย่างไร
"ตัดสินใจเป็นผู้จัดละครเพราะรู้สึกว่า ทางสายนี้เป็นเส้นทางที่เราควรจะเดินต่อ เลยหันไปถามคนใกล้ตัว เพราะคิดว่าทำงานกับคนใกล้ตัวน่าจะง่ายที่สุด แล้วปัญหาหนึ่งในการทำละครคือ ผู้กำกับฯ ขาดแคลนมาก เลยต้องถามพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ว่า คุณพร้อมไหมที่จะกำกับละคร เขาบอกเขาพร้อม ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ ไม่เคยเอ่ยปากว่า อยากเป็นผู้กำกับฯ ในเวลานั้นพี่อ๊อฟ มีพล็อตเยอะมาก เรื่องหนึ่งคือ เรื่องฆาตกรรมต่อเนื่อง เลยเป็นที่มาของ....12 ราศี.... ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ"
"12ราศี เหมือนเป็นลุคใหม่ของละครในยุคนั้น ภาพเป็นสไตล์หนัง กล้าทำ กล้าเอามอเตอร์ไซค์ไปผาดโผน กล้าปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งต้องทำ เพราะมันตอบโจทย์ผู้กำกับ ถ้าคุณทำ A ไม่ได้ ทำ B ก็ได้นี่ แต่ไม่เอาเลยนี่มันไม่ใช่ มันคือ การดับฝันผู้กำกับฯ"
เมื่อถามถึงการควบคุมงบประมาณ คุณแดงกล่าวว่า
"เราต้องคุยกันว่า คุณมี A กี่ฉาก ถ้ามีซัก 3-4 ฉากพอไหวไหม ที่เหลือก็ลงมา B หรือ C ผู้กำกับต้องมองว่า งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง"
< มีต่อ โปรดรอซักครู่ >
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ค่ายพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กำลังทำละครเรื่องอะไรต่อจากกรงกรรมครับ.
มีละครเรื่องอะไรกำลังถ่ายทำหรือรอลงจอบ้างครับ ใครกำกับ อยากรอดูครับขอบคุณ....
สมาชิกหมายเลข 1950635
ซีรีส์มาเฟียเลือดมังกร เสือ สิงห์ กระทิง แรด หงส์ นักแสดงออกมาตามโผเป๊ะ!! และมีผกก.คนนึงจะกำกับ 3 เรื่อง!!
จาก Twitter คุณเค้ก NBC ขอกรี๊ดดังๆ ให้กับโปรเจคนี้ ปลื้มปริ่ม ปลาบปลื้มที่สุด!!! ข่าวสัมภาษณ์พี่แดง ธัญญา (เครดิตคุณสรินดาค่ะ) พีี่อ๊อฟ กำกับ 3 เรื่อง เสือ, แรด, หงส์ พี่อ๊อด บัณทิต กำกั
EmpireSama
เปิดหมดเปลือก “ห่าก้อม” เปิดรอบพิเศษ! บีบี เอกนรี-ยิ่งยศ.ปัญญา พร้อมทีมนักแสดง Q&A กับนิสิต หลังชมภาพยนตร์
Mono original และ M Studio เปิดรอบพิเศษภาพยนตร์ “ห่าก้อม The Darkness of the Soul” จัดกิจกรรมร่วมกับคณะอาจารย์ และนิสิตจากภาควิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาส
MONO29
ภาพนี้คุณบรรยาย..."แม่แดง ธัญญา" กับ "หนุ่มป้อง ณวัฒน์" จะพูดอะไรกัน?
เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง MONOMAX ได้จัดงานเปิดตัวการถือสิทธิ์ถ่ายทอดสดลีกฟุตบอลนานาชาติ 4 รายการที่จะแพร่ภาพในเมืองไทย คือ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ (ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก
คนหยังเขียด
มาฟังญาญ่า ให้สัมภาษณ์ถึงละคร "พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์
พี่อ๊อฟ พี่แดง ได้คุยกับคุณแม่แล้วค่ะ น้องให้สัมภาษณ์น่ารักมาก ดูดีใจหลังจากไม่ได้ร่วมงานมานาน ตั้งแต่ "ซีรีย์สี่หัวใจแห่งขุนเขา https://youtu.be/Bll5o6NMe_g
สมาชิกหมายเลข 733397
บทนี้..ไม่ธรรมดา!? “จิ๋ม-กุณกนิช” สุดภาคภูมิใจ ได้ท้าทายศาสตร์การแสดงขั้นสุดใน “ห่าก้อม”
ยืนหนึ่งบนโปสเตอร์ภาพยนตร์ “ห่าก้อม The Darkness of the Soul” จนกลายเป็นไวรัลส่งต่อในโลกโซเชียล กับโฉมหน้าชวนขนหัวลุก ของนักแสดงนำ จิ๋ม-กุณกนิช คุ้มครอง เตรียมพาทุกคนร่วมสัมผัสความหลอ
MONO29
😱 หลอนจนร้องขอชีวิต!! 📌 19 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์
“ห่าก้อม” เตรียมสยองพร้อมกัน!! 19 มิถุนายนนี้ ทั่วประเทศ https://www.youtube.com/watch?v=qrLMybfbHxg เป็นกระแสฮือฮาสุดสยองจนขนหัวลุกจริงๆ สำหรับสุดยอดผู้กำกับของเมืองไทยตัวพ่อแห่งวงการบ
สมาชิกหมายเลข 6738609
เหตุใด? "แจ๊ส ชวนชื่น" ไม่โผล่งานกาล่าหนัง "หลวงพี่แจ๊ส โคตรซิ่ง"
เห็นวันงานรอบสื่อฯ มีดารา ทีมงาน ผู้กำกับ ตลอดจนผู้บริหารไปร่วมอุดหนุนกันแน่นโรง แม้กระทั่งพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ พี่แดง ธัญญา พี่หน่อง บรอดคาซท์ รวมถึงพี่แจง ภรรยาพี่แจ๊สก็ยังอุตส่าห์มา แต่ไร้เงาพระเอกเจ้
คนหยังเขียด
รื้อภาพเก่า 1986 : เผยภาพพบกันครั้งแรกของชีวิตคู่ "พงษ์พัฒน์-ธัญญา" จาก "จอมเมฆินทร์"
ไม่ต้องแปลกใจเมื่อเห็นภาพและชื่อนักแสดงใหม่ถอดด้าม ระหว่างการถ่ายทำละครเรื่อง จอมเมฆินทร์ หรือ เมฆินทร์พิฆาต แม้ข่าวจะพิมพ์ชื่อเพี้ยนไป อย่างที่รู้ ๆ อยู่ พระ-นางคู่นี้คือจุดเริ่มต้นของความรัก ทำงานก็
คนหยังเขียด
"พชร์ อานนท์” แท็กทีม “แจ๊ส สปุ๊กนิค” ขนทัพนักแสดงรอบกาล่าพรีเมียร์ “หลวงพี่แจ๊สโคตรซิ่ง”
จัดเต็มภารกิจสุดจัดทุกอาชีพ! พร้อมเสิร์ฟความฮาสุดซิ่ง 1 พ.ค. ทุกโรงภาพยนตร์ จัดรอบกาล่าเปิดอย่างยิ่งใหญ่ภาพยนตร์ “หลวงพี่แจ๊สโคตรซิ่ง” ภายใต้ผลงานของ “โมโนออริจินอล” และการผลิต
MONO29
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
สถานีโทรทัศน์
3 HD (BEC)
BEC (ช่อง 3)
นักแสดง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
| "แดง-ธัญญา วชิรบรรจง"&"พุดเดิ้ล-ปาจรีย์ ณ นคร" | เปิดใจผู้จัดละครไทย อ่านแล้วทำเอาซึมไปพักใหญ่ |
| บทสัมภาษณ์นี้คัดมาจาก รายงานพิเศษของนิตยสารไทย-เกาหลี ที่เกิดมาชาติหนึ่งไม่เคยซื้อซักเล่ม แต่เห็นบทสัมภาษณ์ของคุณแดงและคุณพุดเดิ้ล อดไม่ได้ที่จะอุดหนุน และพิมพ์มาให้อ่านสดๆ แชร์กันอ่าน พิมพ์ด้วยความรู้สึก อยากสนับสนุนคนทำงานละครไทยที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ อยากให้กำลังใจ คิดว่า การพิมพ์เรื่องราวดีๆ นี้จะทำให้ผู้ชมได้ความรู้ในธุรกิจผู้จัดละครไทย ความดีใดๆ ขอยกให้หนังสือเล่มนี้ และคุณแดงกับคุณพุดเดิ้ล..... |
Thai Drama Producer ««« ผู้จัดละครไทย »»»
อ้างอิงจากหนังสือ The Bridges | SPECIAL REPORT THAILAND & KOREA DRAMA BUSINESS | VOL. 22 / OCTOBER 2014
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ละครหนึ่งเรื่องต้องใช้องค์ประกอบมากมาย ทั้งบุคลากรในส่วนต่างๆ ที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนงาน ทั้งการประสานและติดต่อกับฝ่ายต่างๆ การแก้ปัญาหาหน้างานซึ่งเกิดขึ้นแทบทุกวัน และที่สำคัญคือ การบริหารงบประมาณในการถ่ายทำ
คุณแดง-ธัญญา วชิรบรรจง ผู้จัดละคร เจ้าของบริษัท แอคอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด นักแสดงมากฝีมือที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเป็นผู้จัดและเปิดตัวละครเรื่องแรกของบริษัท "12 ราศี" ใน พ.ศ. 2546 คุณแดงได้เปิดเผยประสบการณ์นับสิบปีในฐานะผู้จัดละครว่า ต้องบริหารจัดการและเผชิญอุปสรรคใดบ้าง และการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคจนละครถ่ายทำจนสำเร็จนั้นทำอย่างไร
"ตัดสินใจเป็นผู้จัดละครเพราะรู้สึกว่า ทางสายนี้เป็นเส้นทางที่เราควรจะเดินต่อ เลยหันไปถามคนใกล้ตัว เพราะคิดว่าทำงานกับคนใกล้ตัวน่าจะง่ายที่สุด แล้วปัญหาหนึ่งในการทำละครคือ ผู้กำกับฯ ขาดแคลนมาก เลยต้องถามพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ว่า คุณพร้อมไหมที่จะกำกับละคร เขาบอกเขาพร้อม ทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับฯ ไม่เคยเอ่ยปากว่า อยากเป็นผู้กำกับฯ ในเวลานั้นพี่อ๊อฟ มีพล็อตเยอะมาก เรื่องหนึ่งคือ เรื่องฆาตกรรมต่อเนื่อง เลยเป็นที่มาของ....12 ราศี.... ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ"
"12ราศี เหมือนเป็นลุคใหม่ของละครในยุคนั้น ภาพเป็นสไตล์หนัง กล้าทำ กล้าเอามอเตอร์ไซค์ไปผาดโผน กล้าปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งต้องทำ เพราะมันตอบโจทย์ผู้กำกับ ถ้าคุณทำ A ไม่ได้ ทำ B ก็ได้นี่ แต่ไม่เอาเลยนี่มันไม่ใช่ มันคือ การดับฝันผู้กำกับฯ"
เมื่อถามถึงการควบคุมงบประมาณ คุณแดงกล่าวว่า
"เราต้องคุยกันว่า คุณมี A กี่ฉาก ถ้ามีซัก 3-4 ฉากพอไหวไหม ที่เหลือก็ลงมา B หรือ C ผู้กำกับต้องมองว่า งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง"
< มีต่อ โปรดรอซักครู่ >