จัดซื้อเคยไม่ซื้อของเจ้านึง เพราะไม่ชอบ ถึงจะราคาถุกกว่าหรือป่าวครับ

เรื่องเริ่มจาก  ผมdeal งานกับผู้ใช้งาน+จัดซื้อเก่า  และตกลงราคาสินค้าเรียบร้อยแล้ว


ต่อมาจัดซื้อเก่าออก  จัดซื้อใหม่ก็มาติดต่อกับผมแทน (จัดซื้อใหม่เป็น ญ และ เป็นหัวหน้าจัดซื้อเก่า)

จัดซื้อใหม่โทรมาต่อรองราคากับผม  ผมก้แจ้งไปว่าตกลงราคาก่อนนำสินค้าเข้ามาแล้ว

แต่เขาบอกว่า  จัดซื้อเก่าออกไปแล้ว ต้องเริ่มใหม่หมด   ตั้งแต่นำสินค้าตัวอย่างมาทดลอง และต่อรองราคากัน

ผมก็ไม่ค่อยพอใจ(แต่ตอนคุยโทรศัพท์น้ำเสียงผมปกติดีนะ) เพราะเสียเวลามานานแล้ว และตกลงกันในฐานะบริษัทกับบริษัท
ขั้นตอนการทดสอบสินค้าก็นานเป็นเดือน  เงินก็จมนานไปอีก

และการมาต่อรองราคาลดอีก หลังนำสินค้าเข้ามาแล้ว  ผมว่ามันไม่fair

ผมก็ไม่ลดราคาให้  แต่ก้กลัวเขาโกรธ ซื้อขนมฝากน้องที่ บ. ไปให้เขา  เอาใจเขาแล้ว



แต่หลังจากนั้นงานเข้าเลยครับ  จัดซื้อไปต่อลองราคากับเจ้าเดิม  ซึ่งเจ้าเดิมก็ตัดราคาผมแบบพอดี ๆ 5 บาท

หลังจากนั้นผมโทรไปสอบถาม  ก็หมางเมินไม่สนใจ ไม่โทรกลับ อะไรทั้งนั้น

จนผมต้องยอมลดราคาอีกมาก  ก็ได้เอาสินค้าเข้าไปทดลอง อีกนานเป็นเดือน  

หลังการทดสอบสินค้า ผู้ใช้งานแจ้งว่าสินค้าคุณภาพดีกว่า  (ซึ่งเขาบอกแแบบนี้มานานแล้ว)


แต่ก็เงียบอีกครับ ผมโทรไปสอบถาม ก้โกหกว่าผู้ใช้งานยังไม่มาบอกผลทดสอบ

จนผมจี้ว่าผมโทรไปถามผู้ใช้งานแล้ว  ก็เหวี่ยงใส่ผม  บอกว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อก้เรื่องของเขา  เขาจะทำงานอย่างไรก้เรื่องของเขา

จนผมขอวางโทรศัพท์แบบพยายามสุภาพที่สุด



ชีวิตซัพพลายเออ นี่มันโดนข่มเหงจริง ๆ ครับ  ในสายตาจัดซื้อก็เหมือนหมูเหมือนหมา จะทำอะไร  จะเหวี่ยงแค่ไหนก็ได้
ทำอะไรไม่พอใจนิดเดียว  ตัดขาดเลย  

ผมก็ซื้อขนมไปให้ 2-3 รอบแล้ว  จะให้ซัพพลายเออเอาใจขนาดไหนถึงจะพอ



ผมสงสัยมาก   ขอถามตามหัวข้อกระทู้  ว่าจัดซื้อมีอำนาจขนาดนี้เลยเหรอครับ  และไม่สนใจทำผลงาน?

ผู้ใช้งานก็บอกว่าดีกว่า  ราคาผมก็ให้ต่ำกว่า  แต่จัดซื้อมีอำนาจเด้ดขาดไม่ซื้อ เขาทำแบบนี้ไม่มีความผิดอะไรเหรอครับ

บอกเลยว่าครั้งนี้เจ็บมาก  ทำงานมาตั้งแต่ต้นปี  แต่กลับสูญเปล่าด้วยเหตุผลแบบนี้  กับคนแบบนี้  

ทั้งที่ยอมแล้วทุกอย่างแต่กลับไม่มีค่าอะไรในสายตาจัดซื้อเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่