Candy Crush กลับมายึดครองฟีดข่าวในเฟสบุ๊คอีกครั้ง!


King.com ผู้สร้างกระแสเกมยอดนิยม Candy Crush ที่ฮิตติดลมทั่วบ้านทั่วเมือง ได้กลับมาสร้างกระแสเกมฟีเว่อร์อีกครั้ง กับเกมใหม่ล่าสุด 'Candy Crush Soda Saga'

หลังจากที่ King.com ได้ปล่อยเกมใหม่ 'Candy Crush Soda Saga' ออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ปรากฎว่าตามฟีดข่าวรวมถึงการแจ้งเตือน มีคำเชิญส่งจากเพื่อนให้เข้าร่วมเล่นเกมเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงการได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในช่วงเวลานี้ โดยคลิปวีดีโอที่โพสต์โดย King (ความยาว 15 วินาที) ที่ส่งถึงผู้ใช้เฟสบุ๊คผ่านทางระบบโฆษณา มียอดผู้เข้าชมคลิปวันแรกกว่า 100 ล้านวิวใน 7 ประเทศ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จได้เป็นอย่างดี (มีผู้เล่นเข้าถึง 864 ล้านคนต่อวัน) นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของเฟสบุ๊ค กับระบบโฆษณา ที่ถึงแม้จะยังคงตามหลังกูเกิลอยู่ในอันดับที่สองก็ตาม (รายได้จากโฆษณาทั่วโลก) โดยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ได้รับชมคลิปวีดีโอจาก King มาจากมือถือ

อนึ่ง ทั้งสองบริษัท ถือได้ว่ามีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน โดย King ได้เปิดตัวเกม Candy Crush Saga ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีออกแบบมาเพื่อเล่นบนเฟสบุ๊ค ก่อนที่จะพัฒนาลงสู่โทรฯมือถือ โดยทันทีที่เปิดตัวบนโลกโซเชียล (เมื่อเดือนเมษายน 2012) Candy Crush ก็สามารถติดอันดับในเกมโซเชียลยอดนิยม และด้วยกระแสที่แรงจนฉุดไม่อยู่นี้ จึงทำให้ King.com ผู้ผลิตเกม เปิดตัวเกมดังกล่าวในเวอร์ชั่นมือถือ ในเดือนพฤศจิกายน 2012 บนระบบปฏิบัติการ iOS ตามมาด้วยแอนดรอยด์ในอีกหนึ่งเดือนให้หลัง และหลังจากนั้น 1 ปี ก็สามารถข้ามผ่านสถิติจากคู่แข่ง Zynga (เกม FarmVille 2) บนเฟสบุ๊ค และกลายเป็นเกมที่มีผู้ดาวน์โหลดมาที่สุดใน iOS ในปี 2013 สำหรับเกมใหม่ Candy Crush Soda Saga ถือเป็นเกมต่อจากเกมยอดนิยมดังกล่าวเกมแรก ถึงแม้จะมีเกมอื่นๆที่ต่อท้ายด้วยคำว่า Saga ออกมาก่อนหน้าก็ตาม เช่น Bubble Witch Saga และ Pet Rescue Saga

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปเล่นและดาวน์โหลดเกมได้ ตามลิ้งก์ด้านล่าง
Facebook
iOS
Android

ที่มา CNET

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่