ขอเสนอวิธีแก้ไขปัญหา เคสกรณี uber ให้ ขนส่งฯครับ
สรุปง่ายๆ ใช้โมเดลเดียวกับuberนี่หล่ะครับ แต่รัฐควบคุมเอง ออกมาเป็นแท๊กซี่พิเศษ
1.ตั้งหน่วยงานเฉพาะขึ้นมาใหม่ เพื่อมาดูแลตรงนี้
2.ลงทุนจ้างโปรแกรมเมอร์มาวางระบบโดยใช้แนวทางเดียวกับ uber
3.คนขับต้องมีใบขับขี่สาธารณะ
4.รถยนต์ที่ใช้ต้องเป็นชื่อคนขับเท่านั้น
วางระบบให้ดี ลงทุนตอนแรกซักหน่อย แต่เก็บต๊งกินยาวเข้ารัฐ 20เปอเซนต์
ด้วยโมเดลนี้ปัญหาแท๊กซี่ไม่รับผู้โดยสาร แท๊กซี่จี้ปล้น หรือผู้โดยสารจี้แท๊กซี่ซะเอง
การโกงมิเตอร์ การพาอ้อม แท๊กซี่พูดจาไม่ดี ลืมของบนรถแล้วแท๊กซี่เงียบหาย ฯลฯ
จะลดลงอย่างมีนัยยะแน่นอนครับ
บางท่านอาจมีมุมมองว่า ถ้ารัฐลงมาทำแบบนี้จะเป็นการตัดช่องทางหากินของแท๊กซี่ปัจจุบัน
แต่ทั้งนี้ก็ช่วยไม่ได้ครับ เพราะแท๊กซี่ปัจจุบัน บางคนมาขับไม่มีใบขับขี่สาธารณะด้วยซ้ำ รถก็เช่ามา
สังเกตุดูได้ รูปที่รถ หน้าไม่ตรงกับคนขับ บางคนเอารถมาขับแทนพ่อก็ยังมี นั่นคือระบบมันเสียไปนานแล้ว...
ปรับทางเลือกใหม่ซะ ให้ทุกอย่างเข้าสู่ระบบใหม่แล้วการตรวจสอบปัญหา ทุกอย่างจะง่ายขึ้นมาก
ไม่ต้องไปหาทางกีดกัน uber เค้าหรอกครับ ทำเองซะเลย
ขอเสนอวิธีแก้ไขปัญหา เคสกรณี uber ให้ ขนส่งฯ
สรุปง่ายๆ ใช้โมเดลเดียวกับuberนี่หล่ะครับ แต่รัฐควบคุมเอง ออกมาเป็นแท๊กซี่พิเศษ
1.ตั้งหน่วยงานเฉพาะขึ้นมาใหม่ เพื่อมาดูแลตรงนี้
2.ลงทุนจ้างโปรแกรมเมอร์มาวางระบบโดยใช้แนวทางเดียวกับ uber
3.คนขับต้องมีใบขับขี่สาธารณะ
4.รถยนต์ที่ใช้ต้องเป็นชื่อคนขับเท่านั้น
วางระบบให้ดี ลงทุนตอนแรกซักหน่อย แต่เก็บต๊งกินยาวเข้ารัฐ 20เปอเซนต์
ด้วยโมเดลนี้ปัญหาแท๊กซี่ไม่รับผู้โดยสาร แท๊กซี่จี้ปล้น หรือผู้โดยสารจี้แท๊กซี่ซะเอง
การโกงมิเตอร์ การพาอ้อม แท๊กซี่พูดจาไม่ดี ลืมของบนรถแล้วแท๊กซี่เงียบหาย ฯลฯ
จะลดลงอย่างมีนัยยะแน่นอนครับ
บางท่านอาจมีมุมมองว่า ถ้ารัฐลงมาทำแบบนี้จะเป็นการตัดช่องทางหากินของแท๊กซี่ปัจจุบัน
แต่ทั้งนี้ก็ช่วยไม่ได้ครับ เพราะแท๊กซี่ปัจจุบัน บางคนมาขับไม่มีใบขับขี่สาธารณะด้วยซ้ำ รถก็เช่ามา
สังเกตุดูได้ รูปที่รถ หน้าไม่ตรงกับคนขับ บางคนเอารถมาขับแทนพ่อก็ยังมี นั่นคือระบบมันเสียไปนานแล้ว...
ปรับทางเลือกใหม่ซะ ให้ทุกอย่างเข้าสู่ระบบใหม่แล้วการตรวจสอบปัญหา ทุกอย่างจะง่ายขึ้นมาก
ไม่ต้องไปหาทางกีดกัน uber เค้าหรอกครับ ทำเองซะเลย