ช่อง7 ดูดีขึ้นมาเลยหลังจากเปลี่ยนมาเป็น ช่อง7HD ว่ามั้ย
ว่ามั้ย พูดตรงๆนะ หลังจากคุณแดงออกจากช่อง7ไป อะไรหลายอย่างมันก็ดีขึ้นมาก ทั้งที่แต่ก่อนในสายตาเราช่อง 7 ดูด้อยมากในบรรดาช่องฟรีทีวีด้วยกัน กระแสไม่มี ละครก็ธรรมดา ข่าวก็ทั่วไป รายการก้งั้นๆ จึงไม่แปลกใจที่ช่อง7ไม่ค่อยได้รางวัลอะไรเลยไม่เหมือนกับช่วงช่อง7 สมัยปี 38-48
แต่พอเปลี่ยนมาเป็นHD เราก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง
ด้านละคร : นักแสดงสมัยก่อนนักแสดงจะได้รับแต่บทซ้ำไม่ได้โชว์ฝีมืออะไรเท่าไหร่ ไม่ได้ขุดเอาศักยภาพทางการแสดงของนักแสดงมาใช้เช่น
(ยุ้ย จีรนันท์) สังเกตยุ้ยถนัดแนวบู้ก็เตะต่อย เข้าป่าฟ่าดง จนผอมซูบไปหมดในช่วงนั้นมีแค่เรื่อง นางทาส มั้งที่ยุ้ยได้โชว์ฝีมือ และก็กลายเป็นเจ้าแม่ละครเย็นตลอด แต่พอช่วงนี้ยุ้ยได้เล่นบทหลากหลายมากขึ้น อาญารัก สุสานคนเป็น จนกลับมาเป็นตัวแม่ช่อง7
(แพนเค้ก เขมนิจ) จำได้แต่ก่อนตอนที่เธอดังใหม่ๆคุณแดงจับเธอลงละครถี่ยิบ จนทำให้ดูเรียกนางเอกหน้าซ้ำ บทก็เดิมๆ บทคุณหนู แต่ตอนนี้เธอได้ลองใหม่ๆมากเช่น ปีกมงกุฎ กับบทร้ายจนเป็นผลงานมาสเตอร์พีชของเธอ และละครฟอร์มยักษ์อย่าง รักเร่
(เอมมี่ มรกต) ปกติเอมี่จะได้รับแต่บทร้ายธรรมดา หรือแม้กระทั้งบทแม่หรือบทสมทบเล็กๆในยุคคุณแดง แต่ตอนนี้เอมมี่กับได้รับบทเด่นๆได้โชว์ฝีมือมากเช่น อาญารัก ฟ้าจรดทราย เงา
โดยรวมละครออกมาดู ภาพสวย ลงทุนสถานที่เยอะมาก บางเรื่องยกกองไปถ่ายถึงต่างประเทศอีกเพื่อความสมจริง บทก็สนุกกระชับ นักแสดงวางตัวได้ดี เป็นกระแสแทบทุกเรื่องไม่แพ้ช่องตรงข้ามผลงานละครที่เป็นมาสเตอร์พีชในช่วงหลังๆก็มีเยอะเช่น
(ฟ้าจรดทราย/อาญารัก/เรือนกาหลง/สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย/ขุนเดช/เงา/คีตโลกา/สุสานคนเป็น/หยกเลือดมังกร)
หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆอย่างปฏิทินช่องแต่ก่อนปฏิทินช่อง7แย่มาถึงที่สุด ยังหลอนไม่หายอั้มลอยอย่างผี แต่เดี๊ยวนี้สังเกตจากปฏิทินปีที่แล้วสวยสง่าไฮโซมาก ดาราสวยหล่อทุกคน
พีเซ็นเตอร์ช่องก็เข้าใจเอานางพญาอย่าง “อั้ม พัชราภา” มาเป็น ยอมรับว่าตอนที่เปิดตัวนั้นเป็นกระแสที่ฮือฮามากๆ
แล้วสุดท้ายชอบอีกอย่างคือการปั้นนักแสดงใหม่ของช่อง7 คือทางช่องจะเน้นค่อยให้นักแสดงไล่จากบทเล็กๆก่อน แล้วค่อยสู่พระเอก ต่างจากค่ายอื่นที่จะดันเป็นพระเอกนางเอกเลย บางที่ก็ใช้ดาราแม่เหล็กช่วยดัน เล่นเก่งก็เกิด เล่นแป้กก็ดับ
อาทิเช่น
(พอร์ช ศรัณน์) เริ่มจากพระเอกละครเทิดพระเกียรติ(ลูกโขน)-บมสมทบ(มนต์รักแม่น้ำมูล)-พระเอกละครเย็น(เสน่ห์บางกอก) แล้วแจ้งเกิดพระเอกเต็มตัวใน (ลูกผู้ชายไม้ตะพด)
(มิน พีชญา) เริ่มจากนางเอกละครพื้นบ้าน(ปลาบู่ทอง)-บทรอง(เรือนซ่อนรัก) จนแจ้งเกิดสุดๆในเรื่อง (รักในม่านเมฆ)
จนส่งผลให้นักแสดงรุ่นเก่าคัมแบคหรือนักแสดงที่ห่างหายจากช่อง7ไปนานกลับมาเล่นละครที่นี่
หนุ่ม สันติสุข(ปลาหลงฟ้า)
ต่อง สาวิตรี (นางชฎา)
หมวย สุภาภรณ์(เจ้าสาวสลาตัน)
นี่คือความสำเร็จครึ่งหนึ่งของช่อง7เท่านั้น ขอให้ช่อง7เป็นอย่างนี้ตลอดไปรับรองเริศ
ช่อง7 ดูดีขึ้นมาเลยหลังจากเปลี่ยนมาเป็น ช่อง7HD ว่ามั้ย
ว่ามั้ย พูดตรงๆนะ หลังจากคุณแดงออกจากช่อง7ไป อะไรหลายอย่างมันก็ดีขึ้นมาก ทั้งที่แต่ก่อนในสายตาเราช่อง 7 ดูด้อยมากในบรรดาช่องฟรีทีวีด้วยกัน กระแสไม่มี ละครก็ธรรมดา ข่าวก็ทั่วไป รายการก้งั้นๆ จึงไม่แปลกใจที่ช่อง7ไม่ค่อยได้รางวัลอะไรเลยไม่เหมือนกับช่วงช่อง7 สมัยปี 38-48
แต่พอเปลี่ยนมาเป็นHD เราก็เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง
ด้านละคร : นักแสดงสมัยก่อนนักแสดงจะได้รับแต่บทซ้ำไม่ได้โชว์ฝีมืออะไรเท่าไหร่ ไม่ได้ขุดเอาศักยภาพทางการแสดงของนักแสดงมาใช้เช่น
(ยุ้ย จีรนันท์) สังเกตยุ้ยถนัดแนวบู้ก็เตะต่อย เข้าป่าฟ่าดง จนผอมซูบไปหมดในช่วงนั้นมีแค่เรื่อง นางทาส มั้งที่ยุ้ยได้โชว์ฝีมือ และก็กลายเป็นเจ้าแม่ละครเย็นตลอด แต่พอช่วงนี้ยุ้ยได้เล่นบทหลากหลายมากขึ้น อาญารัก สุสานคนเป็น จนกลับมาเป็นตัวแม่ช่อง7
(แพนเค้ก เขมนิจ) จำได้แต่ก่อนตอนที่เธอดังใหม่ๆคุณแดงจับเธอลงละครถี่ยิบ จนทำให้ดูเรียกนางเอกหน้าซ้ำ บทก็เดิมๆ บทคุณหนู แต่ตอนนี้เธอได้ลองใหม่ๆมากเช่น ปีกมงกุฎ กับบทร้ายจนเป็นผลงานมาสเตอร์พีชของเธอ และละครฟอร์มยักษ์อย่าง รักเร่
(เอมมี่ มรกต) ปกติเอมี่จะได้รับแต่บทร้ายธรรมดา หรือแม้กระทั้งบทแม่หรือบทสมทบเล็กๆในยุคคุณแดง แต่ตอนนี้เอมมี่กับได้รับบทเด่นๆได้โชว์ฝีมือมากเช่น อาญารัก ฟ้าจรดทราย เงา
โดยรวมละครออกมาดู ภาพสวย ลงทุนสถานที่เยอะมาก บางเรื่องยกกองไปถ่ายถึงต่างประเทศอีกเพื่อความสมจริง บทก็สนุกกระชับ นักแสดงวางตัวได้ดี เป็นกระแสแทบทุกเรื่องไม่แพ้ช่องตรงข้ามผลงานละครที่เป็นมาสเตอร์พีชในช่วงหลังๆก็มีเยอะเช่น
(ฟ้าจรดทราย/อาญารัก/เรือนกาหลง/สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย/ขุนเดช/เงา/คีตโลกา/สุสานคนเป็น/หยกเลือดมังกร)
หรือแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆอย่างปฏิทินช่องแต่ก่อนปฏิทินช่อง7แย่มาถึงที่สุด ยังหลอนไม่หายอั้มลอยอย่างผี แต่เดี๊ยวนี้สังเกตจากปฏิทินปีที่แล้วสวยสง่าไฮโซมาก ดาราสวยหล่อทุกคน
พีเซ็นเตอร์ช่องก็เข้าใจเอานางพญาอย่าง “อั้ม พัชราภา” มาเป็น ยอมรับว่าตอนที่เปิดตัวนั้นเป็นกระแสที่ฮือฮามากๆ
แล้วสุดท้ายชอบอีกอย่างคือการปั้นนักแสดงใหม่ของช่อง7 คือทางช่องจะเน้นค่อยให้นักแสดงไล่จากบทเล็กๆก่อน แล้วค่อยสู่พระเอก ต่างจากค่ายอื่นที่จะดันเป็นพระเอกนางเอกเลย บางที่ก็ใช้ดาราแม่เหล็กช่วยดัน เล่นเก่งก็เกิด เล่นแป้กก็ดับ
อาทิเช่น
(พอร์ช ศรัณน์) เริ่มจากพระเอกละครเทิดพระเกียรติ(ลูกโขน)-บมสมทบ(มนต์รักแม่น้ำมูล)-พระเอกละครเย็น(เสน่ห์บางกอก) แล้วแจ้งเกิดพระเอกเต็มตัวใน (ลูกผู้ชายไม้ตะพด)
(มิน พีชญา) เริ่มจากนางเอกละครพื้นบ้าน(ปลาบู่ทอง)-บทรอง(เรือนซ่อนรัก) จนแจ้งเกิดสุดๆในเรื่อง (รักในม่านเมฆ)
จนส่งผลให้นักแสดงรุ่นเก่าคัมแบคหรือนักแสดงที่ห่างหายจากช่อง7ไปนานกลับมาเล่นละครที่นี่
หนุ่ม สันติสุข(ปลาหลงฟ้า)
ต่อง สาวิตรี (นางชฎา)
หมวย สุภาภรณ์(เจ้าสาวสลาตัน)
นี่คือความสำเร็จครึ่งหนึ่งของช่อง7เท่านั้น ขอให้ช่อง7เป็นอย่างนี้ตลอดไปรับรองเริศ