กระจกใสที่ใช้ทำกระจกบานฟิค ประตู และหน้าต่าง ที่โครงการของหมู่บ้านติดตั้งไม่ตรงตามมาตรฐานที่ระบุไว้ ควรทำอย่างไรดีคะ

สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ซื้อบ้านในหมู่บ้านของโครงการหนึ่งแถวเทพารักษ์ สมุทรปราการค่ะ ส่งมอบบ้านเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556  
ทางโครงการมีสัญญารับประกันวัสดุอุปกรณ์ และระบบน้ำ ไฟฟ้า เป็นเวลา 1 ปี และ รับประกันโครงสร้างบ้าน เป็นเวลา 5 ปี หลังจากส่งมอบบ้าน

รูปแบบบ้านของโครงการนี้จะมีกระจกใสเยอะมากค่ะ ใช้กระจกใสในทุกห้อง มีทั้งกระจกบานฟิค ประตูบานเลื่อน หน้าต่างบานเลื่อน และหน้าต่างแบบกระทุ้ง อย่างห้องรับแขก และห้องนอน ใช้กระจกใสแทนอิฐมวลเบา ทั้งสองฝั่งของห้อง สูงประมาณ 2.5 เมตร กว้าง 6 เมตร ห้องอื่นก็มีกระจกใสอยู่ในหลายๆ ส่วนของบ้าน ซึ่งส่วนตัวก็ชอบค่ะเพราะทำให้บ้านดูโปร่งดี ตอนที่เข้ามาดูโครงการสอบถามฝ่ายขายก็แจ้งว่ากระจกที่ใช้เป็นกระจกใสขนาดหนา 6 มม. และในสัญญาจะซื้อขาย ตามเอกสารแนบท้ายก็ระบุว่า ประคูหน้าต่างกระจก ใช้กระจกใสหนา 6 มม.

ทีนี้เมื่อเดือนตุลาคมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหลังการขาย ให้มาซ่อมแซมส่วนหน้าต่างบานเลื่อนซึ่งเป็นกระจกใสกรอบอลูมิเนียมสีดำ และ ทางโครงการได้ติดต่อให้บริษัทผู้รับเหมาติดตั้งหน้าต่างมาทำการแก้ไขเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างที่ช่างทำงานอยู่ได้ถามช่างเพื่อยืนยันความมั่นใจเรื่องความหนาของกระจก ช่างได้ตอบกลับมาว่า กระจกใสนี่เป็นแบบ 5 มม. เราก็เลยบอกว่าแต่ทางโครงการแจ้งว่ากระจกหนา 6 มม. ไม่ใช่เหรอคะ

ช่างก็บอกว่า ตอนทำบ้านที่บ้านตัวอย่างและบ้านโซนหน้า ก็ใช้กระจกใสหนา 6 มม. อยู่ แต่ตอนหลังทางโครงการแจ้งเปลี่ยนเป็นแบบ 5 มม. ไม่รู้ทำไม่เหมือนกัน

เลยอยากรบกวนขอคำแนะนำว่าควรจะทำอย่างไรดีคะ นี่ก็จะครบ 1 ปี หลังจากส่งมอบบ้านดแล้ว และกระจกใสที่บ้านก็ติดฟิมล์กรองแสงไปหมดทั้งหลังแล้วด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

หมายเหตุ: ถ้าแทคผิดห้อง รบกวนแจ้งด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่