วันนี้ แฟนผมจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินนกแอร์
เที่ยวบิน เชียงราย-กรุงเทพฯ รอบ 20.45 21 พ.ย.
แต่เปลี่ยนใจจะเลื่อนไฟลท์เป็นวันที่ 25 ธันวาคม แทน
จึงโทรไปสอบถามที่ Call center ของนกแอร์เพื่อขอเปลี่ยนตั๋ว โดยรอบแรก พนักงานชี้แจงว่า ไม่ต้องเสียค่าส่วนต่าง ต้องชำระแค่ค่าธรรมเนียม หลังจากนั้นก็วางสาย แล้วแฟนผมก็ไปตรวจสอบราคาแลละวันเวลาที่จะดลื่แนอีกที ก่อนจะโมรไปเลื่อนตั๋วอีกรอบ ทีนี้พนักงานที่รับโทรศัพท์เป็นคนละคนกัน และบอกว่า มีค่าส่วนต่างของราคาตั๋วประมาณ 600 บาท โดยที่ราคาตั๋วเพิ่มขึ้นจาก 1600 กว่าเป็น 2500 (พนักงานบอกว่านี่คือค่าตั๋วเพียวๆ ยังไม่ชาร์จภาษีกับโหลดกระเป๋า) แฟนผมสงสัยเรื่องราคา จึงสอบถามพนักงานอีกรอบ ก็ได้คำตอบว่า ราคาตั๋วมันขึ้นเรื่อยๆ (พนักงานทำน้ำเสียงรำคาญ) แฟนผมก็เซงๆ เลยปล่อยเลยตามเลย คิดแค่ว่า ถ้ามันหักเกินจริงๆ ก็คงได้เงินคืนแหละ ระดับนกแอร์ หลังจากที่เขาหักเงินเสร็จสรรพ ผมก็จองตั๋วของผมบ้าง ไฟลท์เดียวกันเลย แต่ผมจองในราคา เบ็ดเสร็จ 1799 บาท ภายในเวลาห่างกันไม่ถึง ชั่วโมง แล้วพอบวกลบราคาดูแล้ว แฟนผมต้องได้เงินคืนด้วยซ้ำ เพราะไฟลม์ที่เลื่อนไปมีราคาถูกกว่าไฟลท์แรกที่จองไว้ ทำให้ข้องใจมากๆว่า ค่าส่วนต่าง 600 กว่าบาทมาจากไหน จึงติดต่อcall center อีกครั้ง เขาเอาแต่อธิบายเหตุที่จะทำให้ราคาขึ้นแบบก้าวกระโดด และกลับมาอยู่ที่ราคาเดิมให้ฟัง ซึ่งทางฝัางผมคิดว่า เปนไปไม่ได้ที่จะมีคนกรุ๊ปใหญ่มาจองตั๋วรวดเดียว แล้วก็ยกเลิก เพราะตอนที่เลื่อนไฟลท์(รอบที่เสียตัง) พนักงานบอกว่าเหลืออีกร้อยที่นั่ง สุดท้ายคุยกับพนักงานที่ดูแล ก็ไม่ได้คำตอบอะไร ตีความได้ว่า เขาไม่อาจรับผิดชอบอะไรได้ ถ้าเราต้องการคนรับผิดชอบ ให้ไปร้องเรียนเอาเอง เลยอยากถามผู้รู้ว่า ผมกับแฟนจะทำอะไรได้บ้างครับ เงินก็อยากได้คืนครับ แต่ก็ไม่กล้าไว้ใจที่จะใช้บริการผ่าน call-center แล้วครับ ในเมื่อรับผิดชอบไม่ได้แบบนี้
นกแอร์ไม่มีคำตอบ หักเงินค่าตั๋วเกินแต่ไม่มีคนรับผิดชอบเลยครับ?
เที่ยวบิน เชียงราย-กรุงเทพฯ รอบ 20.45 21 พ.ย.
แต่เปลี่ยนใจจะเลื่อนไฟลท์เป็นวันที่ 25 ธันวาคม แทน
จึงโทรไปสอบถามที่ Call center ของนกแอร์เพื่อขอเปลี่ยนตั๋ว โดยรอบแรก พนักงานชี้แจงว่า ไม่ต้องเสียค่าส่วนต่าง ต้องชำระแค่ค่าธรรมเนียม หลังจากนั้นก็วางสาย แล้วแฟนผมก็ไปตรวจสอบราคาแลละวันเวลาที่จะดลื่แนอีกที ก่อนจะโมรไปเลื่อนตั๋วอีกรอบ ทีนี้พนักงานที่รับโทรศัพท์เป็นคนละคนกัน และบอกว่า มีค่าส่วนต่างของราคาตั๋วประมาณ 600 บาท โดยที่ราคาตั๋วเพิ่มขึ้นจาก 1600 กว่าเป็น 2500 (พนักงานบอกว่านี่คือค่าตั๋วเพียวๆ ยังไม่ชาร์จภาษีกับโหลดกระเป๋า) แฟนผมสงสัยเรื่องราคา จึงสอบถามพนักงานอีกรอบ ก็ได้คำตอบว่า ราคาตั๋วมันขึ้นเรื่อยๆ (พนักงานทำน้ำเสียงรำคาญ) แฟนผมก็เซงๆ เลยปล่อยเลยตามเลย คิดแค่ว่า ถ้ามันหักเกินจริงๆ ก็คงได้เงินคืนแหละ ระดับนกแอร์ หลังจากที่เขาหักเงินเสร็จสรรพ ผมก็จองตั๋วของผมบ้าง ไฟลท์เดียวกันเลย แต่ผมจองในราคา เบ็ดเสร็จ 1799 บาท ภายในเวลาห่างกันไม่ถึง ชั่วโมง แล้วพอบวกลบราคาดูแล้ว แฟนผมต้องได้เงินคืนด้วยซ้ำ เพราะไฟลม์ที่เลื่อนไปมีราคาถูกกว่าไฟลท์แรกที่จองไว้ ทำให้ข้องใจมากๆว่า ค่าส่วนต่าง 600 กว่าบาทมาจากไหน จึงติดต่อcall center อีกครั้ง เขาเอาแต่อธิบายเหตุที่จะทำให้ราคาขึ้นแบบก้าวกระโดด และกลับมาอยู่ที่ราคาเดิมให้ฟัง ซึ่งทางฝัางผมคิดว่า เปนไปไม่ได้ที่จะมีคนกรุ๊ปใหญ่มาจองตั๋วรวดเดียว แล้วก็ยกเลิก เพราะตอนที่เลื่อนไฟลท์(รอบที่เสียตัง) พนักงานบอกว่าเหลืออีกร้อยที่นั่ง สุดท้ายคุยกับพนักงานที่ดูแล ก็ไม่ได้คำตอบอะไร ตีความได้ว่า เขาไม่อาจรับผิดชอบอะไรได้ ถ้าเราต้องการคนรับผิดชอบ ให้ไปร้องเรียนเอาเอง เลยอยากถามผู้รู้ว่า ผมกับแฟนจะทำอะไรได้บ้างครับ เงินก็อยากได้คืนครับ แต่ก็ไม่กล้าไว้ใจที่จะใช้บริการผ่าน call-center แล้วครับ ในเมื่อรับผิดชอบไม่ได้แบบนี้