รถผมมีอาการ ถอนคันเร่งแล้วเครื่องกระตุก วูบ (Civic type R FN2 ) หลังจาก เข้าอู่ทำสี เปลี่ยน กรองเดิมเป็น กรองเปลือยแต่ง Gruppe M(แท้)
http://hondaperformanceparts.co.uk/gruppem-air-intake-system-civic-fn2-type-r
ปกติ ขับที่เกียร์ 2 ค้างไว้เวลารถติดๆ รอบ 1500-2000 รอบ ถ้าข้างหน้ามีรถเบรค ผมจะซะรอ โดนการถอนคันแร่ง แต่ไม่เหยียบครัช รอบเครื่องก็จะค่อยๆลด รถซะรอ ก็ปกติไม่มีอะไร
แต่หลังจากเข้าอู่มา ขับแบบเดิม แต่เวลราถอนคันแร่ง รถจะมีอาการกระตุกวูบรอบเครื่องลดวูบ 1 ที แบบกระตุกหัวทิ่มเลยครับ แล้วค่อยๆลดลงแบบปกติ (เป็นทุกเกียร์ ถ้ารอบเครื่องสูงก็กระตุกน้อยลง ถ้าต่ำก็มาก หัวทิ่มเลย)
ทำให้ตอนนี้เหมือนคนขับรถไม่เป็นเลย ขับช้ากระตุกตลอดเลยครับ ทั้งที่ปกติไม่เป็น (ลองไปขับกระบะส่งของ ขับเหมือนกันก็ไม่เป็น)
เลยอยากรู้ว่ามันเป็นที่สาเหตุอะไรได้บ้างครับ ถามบางคนก็บอก เปลี่ยนกรองมีผล ต้องจูนเครื่องใหม่ บางคนก็บอก เป็นที่รอบเบาไม่น่าเกี่ยวกับกรอง
ช่วยแนะนำทีครับ และ อู่ไหนที่ซ่อมดีๆ แถว ประชาอุทิศบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ถอนคันเร่งแล้วเครื่องกระตุก วูบ Civic type R FN2
http://hondaperformanceparts.co.uk/gruppem-air-intake-system-civic-fn2-type-r
ปกติ ขับที่เกียร์ 2 ค้างไว้เวลารถติดๆ รอบ 1500-2000 รอบ ถ้าข้างหน้ามีรถเบรค ผมจะซะรอ โดนการถอนคันแร่ง แต่ไม่เหยียบครัช รอบเครื่องก็จะค่อยๆลด รถซะรอ ก็ปกติไม่มีอะไร
แต่หลังจากเข้าอู่มา ขับแบบเดิม แต่เวลราถอนคันแร่ง รถจะมีอาการกระตุกวูบรอบเครื่องลดวูบ 1 ที แบบกระตุกหัวทิ่มเลยครับ แล้วค่อยๆลดลงแบบปกติ (เป็นทุกเกียร์ ถ้ารอบเครื่องสูงก็กระตุกน้อยลง ถ้าต่ำก็มาก หัวทิ่มเลย)
ทำให้ตอนนี้เหมือนคนขับรถไม่เป็นเลย ขับช้ากระตุกตลอดเลยครับ ทั้งที่ปกติไม่เป็น (ลองไปขับกระบะส่งของ ขับเหมือนกันก็ไม่เป็น)
เลยอยากรู้ว่ามันเป็นที่สาเหตุอะไรได้บ้างครับ ถามบางคนก็บอก เปลี่ยนกรองมีผล ต้องจูนเครื่องใหม่ บางคนก็บอก เป็นที่รอบเบาไม่น่าเกี่ยวกับกรอง
ช่วยแนะนำทีครับ และ อู่ไหนที่ซ่อมดีๆ แถว ประชาอุทิศบ้างครับ
ขอบคุณครับ