
ได้ยางมาใหม่ครับ เห็นคนไม่ค่อยพูดถึงเลยคิดว่า เอามาลงสักหน่อยดีกว่า เผื่อบางท่านจะสนใจ
Veloflex Master ยางงัด ซึ่งโดยทั่วไปเรียก Clincher แต่ทาง Veloflex เรียกว่า open tubular
น้ำหนักตามเสปค 195กรัม 320TPI และ Made in Italy
ตามอ่านเวปนอกเขาว่ายี่ห้อนี้ก็คือโรงงานเก่าและทีมงานเก่าของ Vittoria ทำให้มีประสพการณ์การผลิตยางมาไม่น้อย และแรกๆมีโปรที่ใช้อยู่ โดยไม่รับสปอนเซอร์ จนมีทีมดังๆเอาไปใช้นั่นแหละ นานเข้าจึงมีความนิยมขึ้นมา แต่บ้านเราก็ยังถือว่าคนอาจจะยังไม่รู้จักมาก
ต้องบอกว่าจากที่ดูนะครับ ขอบยางเขายังกะยางดิบ ซึ่งเวปต่างประเทศเขาบอกว่าใช้เคมีน้อยในกระบวนการผลิต ทำให้ขอบยางไม่กระด้างมาก
จากที่ผมลองนะครับ
ยางติดล้อที่ได้มากับล้อ Mavic Ksyrium Equipe S เป็นยาง Yksion ก็สามารถเติมลมได้ 131psi ปกติผมเติมที่ 120 PSI ก็จะได้ความแข็งที่พอดีกับน้ำหนักตัวผม ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ Conti Ultra Race จะเติมที่ประมาณ 115 PSI และ ถ้าเป็น Ultremo ZX ผมเติมที่ประมาณ 125PSI
ทั้งหมดใช้ความรู้สึกว่า เวลาปั่นมันไม่หนืดเท้า แต่ไม่กระเด้งกระดอนจนเกินไป
น้ำหนักตัวผมก็ประมาณ 92กิโลครับ
ต้องยอมรับความจริงสักอย่างว่า ยางมาวิคที่แถมามันเป็นยางที่ดี ไม่หนืด แต่ล้อมาวิคมันแข็งมาก กลิ้งดีกลิ้งเร็วแต่สะเทือนถึงไข่สะท้อนทุกร่องถนน เรียกว่าขี่นานๆมือชาเหมือนกัน
เรียกว่าสะเทือนมากจนรู้สึกว่ารถเรากระด้างมากขึ้นจนรู้สึกว่าล้าเร็วกว่าเดิม
ตอนผมลองใส่ Velofelex Master ผมลองแรงดันลมที่ 120 PSI ก็รู้สึกว่าหนืดขาพอควร มาอีกครั้งผมเลยเติมเพิ่มเป็น 130PSI จึงรู้สึกว่าน่าจะเป็นแรงดันที่ถูกต้องสำหรับผม
เรื่องความเกาะความทน ผมไม่ทราบมากเพราะวิ่งแต่สนามเขียว
แต่ถ้าเทียบความลื่นไหล ไม่หนืดจากยางสี่ตัวที่ผมลอง
1> ชวาล์วบี้ Ultremo ZX
2> mavic Yksion ยางติดล้อมาวิค แถมมากับล้อ Ksyrium EquipeS
3> Continental Ultra Race
4> Veloflex Master
ส่วนถ้าต้องการความนุ่มเพิ่มขึ้นจากล้อที่กระด้างอย่างมาวิค ผมแนะนำ Veloflex Master นี่แหละ มันนุ่มกว่ามากจนรู้สึกสบายมือเวลาขี่เลยครับ นานกว่าเดิมนะครับกว่าอาการชาจะมาให้เราขยับมือให้เลือดเดิน
ส่วนความหล่อ แล้วแต่ชอบครับถ้าชอบขอบแก้วก็มี แต่ขอบดำก็มีครับ ราคาถูกกว่า GP4000 นิดเดียวครับ สักสองร้อยต่อเส้น
เมาท์ยากครับ ตึงพอควรต้องชำนาญและใจเย็นนิดนึง คอยๆจับค่อยสอดค่อยดัน ใส่เสร็จเติมลมเล็กน้อยแล้วไล่ขยับขอบดูว่าไม่ซ้อนยางใน ยางในไม่ปลิ้น
-----มีข้อควรระวังอย่างนึงที่ข้างกล่องคือ เขาห้ามใส่กับขอบคาร์บอน----
โครงสร้างมีกันหนามมาให้นะครับ บางๆเส้นนึง
ส่วนที่ราคาประหยัดลงมาเห็นมีรุ่นนึงวางขาย 950บาท
ส่วนตัวชอบที่มันนุ่มขึ้น ขอบแก้วดูหล่อไปอีกแบบ หนืดนิดๆแต่เติมลมมากกว่าเดิมก็ไม่ได้หนืดจนแย่ครับ เพราะเวลาที่จับออกมาก็พอๆกับยางเดิม
ผมขี่สนามเขียวได้ 47.30-48 นาที เร่งทำความเร็วได้ไม่ต่างมาก แค่รู้สึกว่ามันหนึบเท้ากว่าแค่นิดนึงเท่านั้นครับ
จริงๆก็มองหา Vittoria Zaffiro Pro กับ Gator Skin แต่พอดีเห็นตัวนี้เข้าเลยอยากลองมากกว่า
ก็เอาไว้โอกาสหน้าอาจจะได้ลอง Vittoria ครับถ้าหาสีถูกใจได้
รายงานผลเท่านี้นะครับ
ดีครับ
[CR] ยางเสือหมอบ Veloflex Master ขอบงัด
ได้ยางมาใหม่ครับ เห็นคนไม่ค่อยพูดถึงเลยคิดว่า เอามาลงสักหน่อยดีกว่า เผื่อบางท่านจะสนใจ
Veloflex Master ยางงัด ซึ่งโดยทั่วไปเรียก Clincher แต่ทาง Veloflex เรียกว่า open tubular
น้ำหนักตามเสปค 195กรัม 320TPI และ Made in Italy
ตามอ่านเวปนอกเขาว่ายี่ห้อนี้ก็คือโรงงานเก่าและทีมงานเก่าของ Vittoria ทำให้มีประสพการณ์การผลิตยางมาไม่น้อย และแรกๆมีโปรที่ใช้อยู่ โดยไม่รับสปอนเซอร์ จนมีทีมดังๆเอาไปใช้นั่นแหละ นานเข้าจึงมีความนิยมขึ้นมา แต่บ้านเราก็ยังถือว่าคนอาจจะยังไม่รู้จักมาก
ต้องบอกว่าจากที่ดูนะครับ ขอบยางเขายังกะยางดิบ ซึ่งเวปต่างประเทศเขาบอกว่าใช้เคมีน้อยในกระบวนการผลิต ทำให้ขอบยางไม่กระด้างมาก
จากที่ผมลองนะครับ
ยางติดล้อที่ได้มากับล้อ Mavic Ksyrium Equipe S เป็นยาง Yksion ก็สามารถเติมลมได้ 131psi ปกติผมเติมที่ 120 PSI ก็จะได้ความแข็งที่พอดีกับน้ำหนักตัวผม ก่อนหน้านี้ผมเคยใช้ Conti Ultra Race จะเติมที่ประมาณ 115 PSI และ ถ้าเป็น Ultremo ZX ผมเติมที่ประมาณ 125PSI
ทั้งหมดใช้ความรู้สึกว่า เวลาปั่นมันไม่หนืดเท้า แต่ไม่กระเด้งกระดอนจนเกินไป
น้ำหนักตัวผมก็ประมาณ 92กิโลครับ
ต้องยอมรับความจริงสักอย่างว่า ยางมาวิคที่แถมามันเป็นยางที่ดี ไม่หนืด แต่ล้อมาวิคมันแข็งมาก กลิ้งดีกลิ้งเร็วแต่สะเทือนถึงไข่สะท้อนทุกร่องถนน เรียกว่าขี่นานๆมือชาเหมือนกัน
เรียกว่าสะเทือนมากจนรู้สึกว่ารถเรากระด้างมากขึ้นจนรู้สึกว่าล้าเร็วกว่าเดิม
ตอนผมลองใส่ Velofelex Master ผมลองแรงดันลมที่ 120 PSI ก็รู้สึกว่าหนืดขาพอควร มาอีกครั้งผมเลยเติมเพิ่มเป็น 130PSI จึงรู้สึกว่าน่าจะเป็นแรงดันที่ถูกต้องสำหรับผม
เรื่องความเกาะความทน ผมไม่ทราบมากเพราะวิ่งแต่สนามเขียว
แต่ถ้าเทียบความลื่นไหล ไม่หนืดจากยางสี่ตัวที่ผมลอง
1> ชวาล์วบี้ Ultremo ZX
2> mavic Yksion ยางติดล้อมาวิค แถมมากับล้อ Ksyrium EquipeS
3> Continental Ultra Race
4> Veloflex Master
ส่วนถ้าต้องการความนุ่มเพิ่มขึ้นจากล้อที่กระด้างอย่างมาวิค ผมแนะนำ Veloflex Master นี่แหละ มันนุ่มกว่ามากจนรู้สึกสบายมือเวลาขี่เลยครับ นานกว่าเดิมนะครับกว่าอาการชาจะมาให้เราขยับมือให้เลือดเดิน
ส่วนความหล่อ แล้วแต่ชอบครับถ้าชอบขอบแก้วก็มี แต่ขอบดำก็มีครับ ราคาถูกกว่า GP4000 นิดเดียวครับ สักสองร้อยต่อเส้น
เมาท์ยากครับ ตึงพอควรต้องชำนาญและใจเย็นนิดนึง คอยๆจับค่อยสอดค่อยดัน ใส่เสร็จเติมลมเล็กน้อยแล้วไล่ขยับขอบดูว่าไม่ซ้อนยางใน ยางในไม่ปลิ้น
-----มีข้อควรระวังอย่างนึงที่ข้างกล่องคือ เขาห้ามใส่กับขอบคาร์บอน----
โครงสร้างมีกันหนามมาให้นะครับ บางๆเส้นนึง
ส่วนที่ราคาประหยัดลงมาเห็นมีรุ่นนึงวางขาย 950บาท
ส่วนตัวชอบที่มันนุ่มขึ้น ขอบแก้วดูหล่อไปอีกแบบ หนืดนิดๆแต่เติมลมมากกว่าเดิมก็ไม่ได้หนืดจนแย่ครับ เพราะเวลาที่จับออกมาก็พอๆกับยางเดิม
ผมขี่สนามเขียวได้ 47.30-48 นาที เร่งทำความเร็วได้ไม่ต่างมาก แค่รู้สึกว่ามันหนึบเท้ากว่าแค่นิดนึงเท่านั้นครับ
จริงๆก็มองหา Vittoria Zaffiro Pro กับ Gator Skin แต่พอดีเห็นตัวนี้เข้าเลยอยากลองมากกว่า
ก็เอาไว้โอกาสหน้าอาจจะได้ลอง Vittoria ครับถ้าหาสีถูกใจได้
รายงานผลเท่านี้นะครับ
ดีครับ