แชร์ประสบการณ์ โดนพนักงาน SCB ข่มขู่ทำร้ายร่างกายทางโทรศัพท์

กระทู้คำถาม
สอบถาม SCB ถึงพฤติกรรมของพนักงานผู้ที่ดูแล การจอดรถของอาคาร ว่าตอบโต้ลูกค้าอย่างนี้ ถูกต้องแล้วหรือ??
  ผมขอท้าวความว่าผมเป็นลูกค้า SCB มากว่า 20 ปี แต่วันนี้การพูดของพนักงานท่านนึงของคุณ ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก
  เริ่มเรื่องคือ เวลาประมาณ11.50 ผมขับรถเข้า SCB สำนักงานใหญ่ตามปกติ โดย รปภ.โบกให้ลงจอดรถใต้ดินเหมือนเช่นทุกครั้ง เมื่อผมทำธุระเสร็จก้อประทับตราบัตรจอดรถ ที่ร้านกาแฟชื่อnaps โดยทั้งตอนรับบัตรและตอนประทับตราบัตรจอด ก็ไม่มีใคร inform อะไร
  พอถึงทางออกเวลาประมาณ 13.30น. รปภ เก็บบัตรจอดรถคืน พร้อมทั้งแจ้งว่า 100 บาทครับ
  ผมยืนยันกลับว่า มีstampแล้ว ต้องจ่ายด้วยหรือ รปภ. แจ้งว่าประทับตรานี้ คนละส่วนกันครับ ถ้าประทับตรา plaza ต้องจอดฝั่งplaza อย่างไรก็ต้องเสียเงิน หรือไม่ก้อขึ้นไปstampกับ SCB ด้วยความที่ผมรีบแพราะมีธุระต่อ ผมจึงยืนยัน ไม่จ่าย
  รปภ.แจ้งว่า ถ้าไม่จ่าย เค้าก้อต้องจ่ายเอง ได้เงินวันไม่กี่บาท สงสารกันหน่อยเถอะครับ เค้าไม่มีอำนาจการตัดสินใจให้ผ่าน
  ผมจึงบอก ถ้างั้นก้อเอาหัวหน้าคุณมาคุยละกัน
รปภ โทรตามหัวหน้า
เมื่อหัวหน้า รปภ. เดินมาถึง บอก เค้าก้อไม่มีอำนาจการตัดสินใจ ต้องคุยกับฝ่ายบริหารอาคาร  
ผมเริ่มหงุดหงิดมาก แต่เข้าใจว่า รปภ. ทำตามหน้าที่ จึงบอกไปว่า ถ้างั้นก้อเอาเงินค่าจอดไป พร้อมทั้งขอเบอร์ฝ่ายบริหารอาคาร รภป.รับเงินไป100บาท พร้อมยื่นโทรศัพท์มือถือมาพร้อมเบอร์โทรศัพท์ 081xxxx977 ชื่อคุณ TK (นามแฝง) ผมจึงรับใบเสร็จ และ ขับรถออกมา
  หลังจากนั้น ผมได้โทรหาเบอร์ดังกล่าวในทันทีพอมีคนรับสาย
ผม : ถามไปว่า  "ฝ่ายบริหารอาคารใช่มั๊ยครับ"
TK : ใช่ครับ
ผม : เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไป พร้อมต่อว่า ว่าถ้าจะเก็บเงินกันขนาดนี้ ควรมีป้ายบอกตั้งแต่ทางเข้า รับบัตร ให้ชัดเจน ว่าถ้าจะประทับตราฝั่ง Plaza คุณต้องไปจอดฝั่ง Plaza ถ้าจะประทับตราของ SCB ถึงจอดใต้ดินฝั่งที่ผมจอดได้ ทั้งนี้ รปภ. และ ร้านค้าใน Plaza ควรให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ลูกค้าที่ใหนมันจะไปรู้ได้เอง (ทั้งหมดพูดด้วยน้ำเสียงโมโห แต่ไม่มีคำหยาบจากผมเลย) ผู้ชายในโทรศัพท์เบอร์ 081xxxx977 ตอบกลับมาว่า
TK : "ถ้าพูดด้วยอารมณ์แบบนี้ คุณระวังเจ็บตัวนะ" แล้ววางหูใส่ผมในทันที
ผมงงมาก จึงโทรกลับไป แล้วบอกว่า "ผมจอดรถรออยู่กลางลานที่มีน้ำพุ ถ้าอยากให้เจ็บตัว ก้อมาเลยครับ!!"
TK : "ไม่ได้อยากให้เจ็บตัว  แค่ไม่อยากให้ทะเลาะกับ รปภ." แล้ววางสายไปอีก
***สิ่งที่ผมอยากจะแชร์คือท่านใดก็ตาม ที่จะไปใช้บริการ SCB สาขารัชโยธินนี้ ให้ท่านดูที่จอดรถให้ดี ให้ถูกที่ ไม่งั้นจะโดนค่าจอดสุดโหดอย่างที่ผมเจอ เพราะไม่มีคนป้ายบอกคุณหรอก ว่าจอดตรงไหนได้บ้าง เพราะคนที่ไม่รู้ก็จะลงไปจอดอาคารกลางกันทั้งนั้น
  ทั้งนี้คำพูดของพนักงาน SCB (หรือเปล่า) เพียงคนเดียว ทำให้ผมเสียความรู้สึกที่จะใช้บริการที่นี่ไปอีกมาก เพราะไม่รู้ว่าครั้งหน้า ผมจะเจ็บตัว จากสิ่งที่มองไม่เห็น หรือเปล่า.. และนี่คือวิธีแก้ปัญหา ในการชี้แจงข้อสงสัยของลูกค้า!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่