[CR] ประสบการณ์สด ๆ ร้อน ๆ กับ Honda 24hr Roadside Assistance!!!

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องขออภัยถ้ามีอะไรผิดพลาดนะคะ เพิ่งตั้งเป็นกระทู้แรก >.,<

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
วันนี้เราขับรถไปนั่งกินกาแฟที่ The Paseo Town สาขารามคำแหง รถเราคือ  Honda CR-V G4

ไปถึงก็ไปจอดในมุมประจำมุมเดิม แล้วไปนั่งเล่นร้านกาแฟพักนึง พอจะกลับบ้าน..กลับไม่ด้ายยยยย
อาการคือ..
- รถสตาร์ทไม่ติด ลองกี่รอบก็ไม่ติด
- วิทยุและแอร์เปิดได้ตามปกติ
- ลองนั่งเล่นเนตไปเรื่อยเปื่อยสักพักแล้วสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด =____=

เอาไงดี? ก่อนหน้านี้เราโหลด app ของ  Honda มา ตามในรูปนี้เลยค่ะ



เห็นแอพช่วยเหลือ 24hr ก็คิดว่า เฮ้ยยยย เจ๋งว่ะ!! มีแอพแบบนี้ด้วย อยากใช้บริการเลอ!! (แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช้จะดีกว่า)
วันนี้เลยถือโอกาส.. เอาวะ ไหน ๆ พี่หมีก็งอแงแล้ว ลองไม่โทรขอความช่วยเหลือแล้วกัน ลองขอความช่วยเหลือผ่านแอพดู ว่าจะเป็นไง แต่ก่อนจะลงมือทำ ก็ทำใจไว้ล่วงหน้าว่านี่เราลองใช้แอพ เพราะฉะนั้นอย่าประสาทเสียถ้าเกิดระบบมันห่วยเกินใจจะอดทน

มาเริ่มขอความช่วยเหลือกันเล้ยยย...

เข้าไปที่แอพนี้ ชื่อเต็มว่า Honda 24hr Roadside Assistance (Honda RSA) หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงของ Honda เข้ามาแล้วหน้าตาแอพจะเป็นแบบนี้ค่ะ



แอพนี้มีให้เลือกภาษาไทยกับอังกฤษ ของเราเป็นภาษาอังกฤษนะคะ
กดเข้าไปตรงปุ่ม Roadside Assistance ก็จะมาที่หน้าแจ้งปัญหาที่เรามี หน้านี้จะมีแบ่งแยกย่อยเป็นปัญหาแบตเตอรี่ รถล็อก ยาง น้ำมัน หรือถ้าเราไม่รู้ว่าปัญหาของเราเกิดจากอะไรก็เลือก Unknown ได้ค่ะ ของเราวันนี้เราไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะแบตหรือเปล่า เพราะเห็นวิทยุกับแอร์ยังเปิดติด - -" คือไม่มีความรู้เรื่องการซ่อมรถค่ะ ใช้ความน่าจะเป็นในการเดาเอา เราเลยเลือก Unknown ไปค่ะ



พอกดเข้าไปที่ปัญหาก็จะเจอหน้าแผนที่ และมีช่องเล็ก ๆ ให้กรอกตำแหน่งที่เราอยู่คร่าว ๆ แล้วกดส่งคำร้อง จะมีเมสเสจเข้ามาแบบนี้ค่ะ



แอพยังไม่เสถียรเท่าไหร่ เราเอาปุ่มตัวเลขลงไม่ได้ = =" มันค้างอยู่แค่นั้น ต้องปิดแอพแล้วเปิดใหม่ แล้วเข้าไปในกล่องข้อความของแอพแทน ก็จะเจอข้อความเต็ม ๆ แบบนี้



ผ่านไปแป๊บเดียว หายใจเข้าออกยังไม่ถึงสิบครั้ง ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมา!! อุ๊ย ไวจุง!! เป็นพนักงานผู้หญิงมารับเรื่อง เขาทราบชื่อและรุ่นรถของเราอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นลูกค้า Honda นี่เนอะ >.,< แล้วก็โอนสายต่อให้เราคุยกับช่างคร่าว ๆ ว่าอาการรถเป็นยังไง ลองสตาร์ทให้ฟังผ่านโทรศัพท์หน่อย เสร็จแล้วเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งช่างมาหาเรา

วางโทรศัพท์ไปได้แป๊บเดียว มีข้อความนี้เข้ามาค่ะ (ตอนมันขึ้นเตือนมา เรารีบแคพไว้เลย กลัวเข้าไปดูในแอพแล้วมันค้างอีก)



พอเข้ามาในแอพ เราจะเห็นแผนที่แสดงจุดที่เราอยู่เป็นสีฟ้า และจุดสีเขียวแสดงตำแหน่งช่างคนที่กำลังจะมาหาเรา



จากนั้นพนักงาน ญ ก็โทรมาหาเราอีก เพื่อแจ้งว่าจะมีช่างชื่อนี้มาหา ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที พอวางสายเสร็จ เราก็นั่งเล่นเนตรอไปเรื่อยเปื่อย ผ่านไปไม่นานก็มีข้อความนี้เข้ามา (รีบแคพไว้อีกเช่นกัน)



และผ่านไปชั่วแว้บเดียว ช่างก็โทรมาเพื่อหาจุดที่เราจอดรถอยู่

พอเจอกัน ช่างก็ทำการตรวจเช็คอาการ และพ่วงแบตให้เราเรียบร้อย ระหว่างทำช่างก็อธิบายให้เราฟังไปด้วยว่าอาการแบตเสื่อมเป็นยังไง รถสมัยนี้ใช้แบตได้นานแค่ไหน ฯลฯ ต้องบอกเลยว่าช่างสุภาพและเป็นมืออาชีพมากค่ะ ตอนแรกเราแอบกลัวนิด ๆ เพราะเราเป็นผู้หญิงคนเดียว และวันนี้ไม่ใช่วันหยุด รถที่จอดอยู่ในบริเวณลานจอดรถก็มีไม่เยอะนัก แต่เจอบริการของช่างคนนี้เข้าไป ก็รู้สึกไว้วางใจได้ในระดับนึง

ซ่อมเสร็จก็มีเซ็นเอกสารกันนิดหน่อย ขอไม่เบลอชื่อช่างนะคะ ช่างกิตติศักดิ์จากศูนย์ Honda มีนบุรี ขอบพระคุณมากค่ะที่แวะมาช่วยเหลือ



ได้กลับบ้านแล้ว เย้! >.,< และในระหว่างที่เรากำลังพิมพ์กระทู้นี้อยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่ผู้หญิงก็โทรมาหาเราอีกครั้ง สอบถามว่าช่างไปซ่อมเรียบร้อยดีมั้ย เราก็บอกไปว่าตอนนี้เรียบร้อยดี แต่ไม่แน่ใจพรุ่งนี้ เพราะต้องสตาร์ทรถเพื่อออกไปเปลี่ยนแบต เขาก็บอกว่า ถ้ายังไงมีปัญหาอะไรเพิ่มเติมก็สามารถเรียกทาง RSA ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะก๊ะ สุภาพและเป็นกันเองค่ะ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่เหวี่ยงวีนแต่อย่างใด ขอบคุณที่ช่วยประสานงานให้นะก๊ะ


สรุปนะคะ

ข้อดี: บริการดีตั้งแต่ต้นจนจบ เราคิดว่าการเรียกบริการทาง app (ที่ไม่ใช่ app เรียกแทกซี่) คงยังไม่แพร่หลายเท่าไหร่ เลยไม่รู้ว่าจะล่าช้าหรือได้รับเรื่องหรือเปล่า แต่สรุปแล้วดีเกินความคาดหมายค่ะ

ข้อเสีย: แอพยังไม่เสถียรเท่าไหร่ มีค้างบ้าง และไม่มีกล่องข้อความให้เข้าไปอ่านอีกรอบ เหมือนมีขึ้นมาแจ้งเตือน แต่ไม่มี inbox  เหมือนแอพ Honda Link และถ้าเราปิด map ที่แสดงตำแหน่งของช่างระหว่างเดินทางไปล่ะก็ จะเข้าไปดูตำแหน่งอีกทีไม่ได้แล้ว ไม่มีปุ่มไหนให้เข้าไปดูได้เลย T^T

สรุป: บริการดีเกินคาดและเอาใจใส่ลูกค้าดี แต่รบกวนพัฒนา app หน่อยน้าาาา รออัพเดทอยู่ค่ะ ^^

สุดท้ายนี้!!!!
ขอปิดกระทู้ด้วยหน้าตาเจ้าตัวปัญหาในวันนี้ค่ะ ^^ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ

ชื่อสินค้า:   Honda 24hr Roadside Assistance
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่