อุทาหรณ์ซื้อน้องหมาจตุจักร ถ่ายเป็นมูกเลือดและวิธีรักษา(มีรูป)

สวัสดีค่ะวันนี้เรามาแชร์ประสบการณ์สำหรับคนที่รับน้องมาเลี้ยงจากจตุจักรแล้วมีปัญหาเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น
เริ่มเรื่องเลยเรากับแฟนไปเดินเล่นแล้วหลงไปตรงดงที่เค้าขายสุนัขเหลือบไปเห็นชิวาวาตัวนึงสีขาวน้ำตาลน่ารักมากกก สบตาเราเหมือนอ้อนวอนให้รับหนูไปอยู่ด้วย เราไม่เคยเลี้ยงสุนัขและไม่ทันได้เตรียมหาข้อมูลก่อนว่าไม่ควรซื้อสุนัขจากจตุจักรเพราะส่วนมากจะป่วยเป็นโรคตอนซื้อคนขายพูดดีมากค่ะให้ใบวัคซีนมาดูคนขายบอกว่าฉีดวัคซีนให้แล้วเข็มนึงเดี๋ยวเข็ม2ฉีดอีกทีวันที่.....ได้เลยด้วยความมัวแต่เห่อน้องก็ไม่ได้เปิดดูใบวัคซีนที่ให้มาไม่มีชื่อแพทย์ ไม่มีชื่อโรงพยาบาลที่ฉีด พอกลับมาบ้านอาทิตย์แรกน้องปกติร่าเริงกินเก่งไม่ได้เอะใจอะไรพอถึงวันที่ต้องพาไปฉีดวัคซีนเข็มที่2คุณหมอไม่ฉีดให้ค่ะเพราะบอกว่าไม่รู้ว่าคนขายฉีดวัคซีนให้น้องจริงหรือเปล่า ไม่มีชื่อหมอหรือชื่อคลินิครับรองเลยให้ดูอาการอีก1อาทิตย์ถ้าน้องแข็งแรงดีค่อยพามาเริ่มฉีดใหม่ตั้งแต่เข็มแรกเราก็รอค่ะแล้วก็ไม่พาน้องออกไปไหนเลยเพราะรู้ว่าเค้ายังไม่มีภูมิคุ้มกัน แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ค่ะ น้องเริ่มมีน้ำมูก จาม แต่ตอนนั้นเป็นเพราะเราเปิดแอร์ค่ะตั้งแต่นั้นก็ไม่เคยเปิดแอร์นอนเลยน้องก็กลับมาเป็นปกติ แต่แต่แต่มันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ น้องเริ่มถ่ายเหลว ถ่ายเป็นมูกมีเลือดปนเราก็เซิร์จๆยิ่งเซิร์จยิ่งจิตตกค่ะกลัวจะเป็นลำไส้อักเสบ กลัวจะเป็นหัด กลัวโน่นนี่ไปหมด ช่วงนั้นเรานอนไม่หลับเลยค่ะร้องไห้กลัวเค้าเป็นอะไร
อันนี้เป็นรูปตอนน้องถ่ายเป็นมูกปนเลือดครั้งแรกนะคะ ใจไม่แข็งอย่าดูค่ะ

สงสารเค้ามากตอนนั้นน้องตัวเล็กนิดเดียวหนักแค่0.7

เราพาน้องไปหาหมอตรวจลำไส้อักเสบไม่พบ ได้ยามาทานน้องก็ถ่ายเป็นก้อนปกติตอนเช้าเราดีใจมาก แต่ตอนเย็นเหมือนเป็นหนักกว่าเดิมค่ะ
น้องถ่ายปนเลือดแล้วมีเลือดหยดตามมาหลังถ่าย

เรายิ่งหาข้อมูลว่าจะทำยังไงดีๆๆ จนไปเจอหลายกระทู้แนะนำคุณหมอท่านนึงค่ะ "คุณหมอชูศักดิ์"หลายคนส่งน้องบินไปรักษาแล้วหายเรารีบโทรไปหาหมอเลยค่ะ หมอบอกให้เราใจเย็นๆถามว่าน้องอายุเท่าไหร่ ซึ่งตอนนั้น2เดือนค่ะ ฉีดวัคซีนรึยัง ฉีดวัคซีนอะไรไป อาการเป็นยังไงเราก็เล่าให้หมอฟัง หมอบอกว่าวัคซีนที่ร้านฉีดให้เป็นวัคซีนไม่ดีทำให้สุนัขป่วย ขออภัยนะคะเราทำใบวัคซีนที่ร้านฉีดให้ครั้งแรกหายไปแล้วจำชื่อวัคซีนไม่ได้ หมอแนะนำให้เรางดน้ำและอาหารน้องไม่งั้นน้องจะยิ่งถ่ายร่างกายจะสูญเสียน้ำ ป้อนโยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณครึ่งชม./ครึ่งซีซี รอดูอาการไป2วันแล้วค่อยให้เริ่มทานอาหารa/d วันแรกเราเกือบไม่เชื่อหมอค่ะ น้องดูผอมโทรมมากเห็นซี่โครงเลย สงสารเค้ามากค่ะตัวก็เล็กนิดเดียวอยากจะให้อาหารให้น้ำ แต่ก็อดทนค่ะเพราะเราเห็นมาหลายคนที่เค้าปฎิบัติตามที่หมอบอกอย่างเคร่งครัดแล้วน้องหายเป็นปกติ ผ่านไป2วันน้องไม่ถ่ายเลย ป้อนแต่โยเกิร์ต วันที่3เริ่มป้อนอาหารa/d แต่ไม่ให้ทานเยอะ ป้อนโยเกิร์ตเหมือนเดิมโชคดีที่น้องชอบทานโยเกิร์ตมากค่ะ ไม่มีขัดขืนเลย แล้วน้องก็ถ่ายค่ะเป็นเหมือนยางมะตอยเลยดำๆเหนียวๆแต่ไม่มีมูกเลือดปนแล้วเราก็ดีใจขึ้นมาหน่อย แล้วก็ให้เค้าทานอาหารa/dต่อไปเรื่อยๆระหว่างนี้ก็คอยโทรบอกอาการหมอ เริ่มให้เค้ากินน้ำ(เราให้กินแต่น้ำต้มสุกที่เย็นแล้วนะคะ) 1สัปดาห์น้องหายเป็นปกติค่ะ ถ่ายปกติเราประหลาดใจมาก อึ้งค่ะไม่อยากจะเชื่อว่าโยเกิร์ตถ้วยละไม่กี่บาทจะสามารถทำให้น้องหายได้ ขอขอบคุณหมอชูศักดิ์ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ หมอบอกว่าไม่ต้องการอะไรแค่ให้เราแชร์เรื่องนี้เป็นวิทยาทาน แล้วพอน้องหายป่วยหมอก็แนะนำให้เราฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ค่ะเพราะเป็นวัคซีนดี ตอนนี้น้องอายุขวบกว่าแล้วแข็งแรงร่าเริงกินเก่งที่สำคัญตัวใหญ่ด้วย55555 พาไปไหนมีแต่คนแซวว่าชิวาว่ายักษ์

ฝันถึงสาว55555

ใครมีปัญหานะคะลองเซิร์จชื่อหมอชูศักดิ์ดูจะรู้เลยว่าหมอเก่งมากๆแถมยังใจดีด้วยหมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่