ผมได้จองเทียวบินไป กระบี่วันที่ 23 พ.ย. นี้ เที่ยว 06.30น. ตั้งแต่วันที่ 02ก.ค. แต่เมื่อวาน (19 พ.ย.) ได้มีเบอร์โทร จากนกแอร์มาแจ้งว่า ขอยกเลิกเที่ยวบิน โดยให้สิทธิ์ทำได้คือ
1.เปลี่ยนเที่ยวบิน
2.คงสิทธิได้ 3เดือน
3.ยกเลิกและคืนเงินเต็มจำนวน
ฟังๆดูก็พอดูเหมือนจะดี แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ได้ดีเลย เพราะสิ่งที่ผมเสียจากการเปลี่ยนแผนครั้งนี้คือ
1.ผมเสียโอกาส เลือกที่นั่งที่ได้เลือกไว้โซนด้านหน้าทำให้ความรู้สึกในความปลอดภัยในการเดินทางน้อยลง ความสุนทรีย์จากการมองวิวหน้าต่างน้อยลง
2.ผมเสียเงินเพราะต้อง ปล่อยทัวร์ส่วนตัวที่จองไว้แล้วว่าลงจากเครื่อง แปดโมงไปทัวร์ต่อ กลางวันมีทานอาหาร และบ่ายไปส่งโรงแรมที่อ่าวนาง อดความสุทรีย์ทางจิตใจที่ได้ท่องเที่ยว เพิ่มความหดหู่ที่อดเที่ยวไปอีกหนึ่งที่จากแผนที่วางไว้ นอกจากที่สูญเปล่าของค่าใช้จ่ายตรงนี้แล้วผมยังต้องเสียค่าเดินทางเพิ่มจากอำเภอเมือง ไปอ่าวนางเพิ่มอีก เจ็บแบบซ้ำๆ
3.ผมเสียเวลา ที่ต้องมาติดต่อใหม่ กับการเดินทางกับทางนกแอร์ กับที่ต้องปรับแผนการเที่ยว มันไม่สนุกเลยนะครับ
สิ่งที่ผมเสียไปมันทรมาณทางจิตใจมากเพราะ เพราะการไปเที่ยวครั้งนี้ ผมวางแผนยาวนาน เพราะโอกาสที่ผมกับภรรยาจะมีเวลาตรงกันยาวนานขนาดนี้หาได้ยากยิ่ง ผมไม่อยากให้มีอะไรมาบกพร่องกับทริปนี้ ผมอยากให้ราบรื่นมีความสุข
บันทึกเหตุการณ์
วันที่ 19 พ.ย.
14.07 น. ขณะผมวุ่ยวายกับงานประจำที่ ได้มี 025298787 โทรเข้าจากนกแอร์ ขอทำการยกเลิกเที่ยวบินและให้สิทธิ์ สามสิทธ์นั้น ผมจึงแจ้งว่าเดี๋ยวโทรกลับจากงานที่ค้างอยู่และความมึนตุบ ที่คิดอะไรไม่ออกจะบอกภรรยาอย่างไร
15.40 น. หลังจากเคลียงาน และรวบรวมสติได้แล้ว ผมจึงโทรกลับไป ผมของใช้สิทธิ์เปลี่ยนเที่ยวบินละกันครับ เป็นเที่ยว 10.10น. แต่ขอเป็นเที่ยว กระบี่(อ่าวนาง) ความรู้สึกตอนนั้นก็ยังดี แต่ขอได้ไหมให้ผมถึงอ่าวนางแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มละกัน ส่วนทัวร์ก็ทำใจและ พนักงานก็ตอบมาว่าไม่ได้ครับ ให้ได้แค่เป็นเที่ยวกระบี่เฉยๆ แต่จะส่งเรื่องฝ่ายดูแลผู้โดยสารให้ ผมจึงรบกวนให้โทรแจ้งผมไม่ว่าได้ผลอย่างไรก็ตาม เพราะผมจะได้เตรียมคำตอบสำหรับภรรยาถูก
แต่เย็นวันนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานแต่อย่างใด ผมเสียความรู้สึกมาก
วันที่ 20พ.ย.
11.40 น. ผมกังวลใจมากที่ยังไม่ได้รับการติดต่อเพราะทุกที่นั่งที่จองกำลังโดนจองจากผู้โดยสารท่านอื่นๆ ทำให้ความหวังของภรรยาผมที่อยากนั่งติดหน้าต่างไม่เห็นปีกเครื่องบินดังที่ได้จองที่ไว้แต่แรกนั้นริบหรี่ลงด้วย จึงโทรไป แต่สิ่งที่รับได้กลับมาคือให้รอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผมจึงถามไปนานไหม คาดคั้นจนได้คำตอบว่า 15 นาทีเจ้าหน้าคนเดิมที่ต่อเมื่อวานจะโทรกลับมา
12.00 น. เจ้าหน้าที่คนเมื่อวานโทรกลับมาพร้อมแจ้งสิ่งที่ เลวร้ายกับความรู้สึกผมคือ ทางนรกแอร์ ให้เที่ยวบินที่เป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง)ไม่ได้ ให้ได้แค่ดอนเมือง กระบี่ แล้วไปหาทางเดินทางไปอ่าวนางเอาเอง และที่นั่งเดิมผมจะได้ไหมครับ ไม่ได้ครับความรู้สึกเสียดแทงของความหดหู่กระหน่ำเข้าหาผมอย่างรุนแรง ผมจะบอกภรรยาผมอย่างไรดี แต่ที่นั่งที่จะได้จะเป็นโซน หลังลงๆไปครับ ด้วยความกลัวพลาดที่จะไม่ได้บินเที่ยวนี้อีกและเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนที่นั่งไปข้างหน้าให้ไปเปลี่ยนที่เคาร์เตอร์ ตอนวันที่บิน ที่เป็นที่นั่งสำรองของ ภิกษุ ชี คนพิการข้างหน้า ผมก็คงทำได้แค่ก้มหน้าก้มตารับไว้ และทำการจอง พร้อมกับรับความรู้สึก ในความไม่ปลอดภัย กรณีถ้าเครื่องบินตก แล้วเป็นอันตรายมากขึ้น จากการไม่ได้เป็นโซนหน้า ไปด้วยในขณะเดินทาง แต่ถ้าผมจะไปเปลี่ยนที่นั่งหน้า เคาร์เตอร์ผมเองคงต้องรู้สึกว่า เป็นภิกษุ กับนางชี แน้แท้ เมื่อเป็นความรู้สึกที่ต้องยอมรับอีกหรอ
12.10น. ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้เริ่มเกินรับไหว ผมจึงโทรไปคอมเพลน นกแอร์ที่ 1318กด5 และขอร้องให้ช่วยเหลือดำเนินเรื่องให้ ได้เป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง)
และก็ได้มาโพสที่เว็บพันทิบนี้เพื่อ ขอความเป็นธรรม ความช่วยเหลือ แต่บันทึกเรื่องราวให้ได้รับรู้ไว้ เผื่อ การมีครั้งหน้าใครก็ตามที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันจะได้รับมือถูกบ้าง
ปล.ผมไม่ได้อยากขออะไรเกินเลย ตามสิทธิที่นกแอร์กำหนดมาโดยที่ผมไม่ได้อยากได้แต่ก็ต้องยอมรับ ขอใช้สิทธิ์ เปลี่ยนเที่ยวบินเป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง) โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่านั้น
ขอบคุณนะครับหวังว่าทาง นกแอร์จะเห็นใจผมบ้าง จากการที่ผมเองก็เห็นใจ ยอมเปลี่ยนรอบกับทางนกแอร์
เพื่อนๆชาวพันทิป ถ้าตรงไหนที่เพื่อนอยากแนะนำผม ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
ความชุ่ยของนกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน
1.เปลี่ยนเที่ยวบิน
2.คงสิทธิได้ 3เดือน
3.ยกเลิกและคืนเงินเต็มจำนวน
ฟังๆดูก็พอดูเหมือนจะดี แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ได้ดีเลย เพราะสิ่งที่ผมเสียจากการเปลี่ยนแผนครั้งนี้คือ
1.ผมเสียโอกาส เลือกที่นั่งที่ได้เลือกไว้โซนด้านหน้าทำให้ความรู้สึกในความปลอดภัยในการเดินทางน้อยลง ความสุนทรีย์จากการมองวิวหน้าต่างน้อยลง
2.ผมเสียเงินเพราะต้อง ปล่อยทัวร์ส่วนตัวที่จองไว้แล้วว่าลงจากเครื่อง แปดโมงไปทัวร์ต่อ กลางวันมีทานอาหาร และบ่ายไปส่งโรงแรมที่อ่าวนาง อดความสุทรีย์ทางจิตใจที่ได้ท่องเที่ยว เพิ่มความหดหู่ที่อดเที่ยวไปอีกหนึ่งที่จากแผนที่วางไว้ นอกจากที่สูญเปล่าของค่าใช้จ่ายตรงนี้แล้วผมยังต้องเสียค่าเดินทางเพิ่มจากอำเภอเมือง ไปอ่าวนางเพิ่มอีก เจ็บแบบซ้ำๆ
3.ผมเสียเวลา ที่ต้องมาติดต่อใหม่ กับการเดินทางกับทางนกแอร์ กับที่ต้องปรับแผนการเที่ยว มันไม่สนุกเลยนะครับ
สิ่งที่ผมเสียไปมันทรมาณทางจิตใจมากเพราะ เพราะการไปเที่ยวครั้งนี้ ผมวางแผนยาวนาน เพราะโอกาสที่ผมกับภรรยาจะมีเวลาตรงกันยาวนานขนาดนี้หาได้ยากยิ่ง ผมไม่อยากให้มีอะไรมาบกพร่องกับทริปนี้ ผมอยากให้ราบรื่นมีความสุข
บันทึกเหตุการณ์
วันที่ 19 พ.ย.
14.07 น. ขณะผมวุ่ยวายกับงานประจำที่ ได้มี 025298787 โทรเข้าจากนกแอร์ ขอทำการยกเลิกเที่ยวบินและให้สิทธิ์ สามสิทธ์นั้น ผมจึงแจ้งว่าเดี๋ยวโทรกลับจากงานที่ค้างอยู่และความมึนตุบ ที่คิดอะไรไม่ออกจะบอกภรรยาอย่างไร
15.40 น. หลังจากเคลียงาน และรวบรวมสติได้แล้ว ผมจึงโทรกลับไป ผมของใช้สิทธิ์เปลี่ยนเที่ยวบินละกันครับ เป็นเที่ยว 10.10น. แต่ขอเป็นเที่ยว กระบี่(อ่าวนาง) ความรู้สึกตอนนั้นก็ยังดี แต่ขอได้ไหมให้ผมถึงอ่าวนางแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มละกัน ส่วนทัวร์ก็ทำใจและ พนักงานก็ตอบมาว่าไม่ได้ครับ ให้ได้แค่เป็นเที่ยวกระบี่เฉยๆ แต่จะส่งเรื่องฝ่ายดูแลผู้โดยสารให้ ผมจึงรบกวนให้โทรแจ้งผมไม่ว่าได้ผลอย่างไรก็ตาม เพราะผมจะได้เตรียมคำตอบสำหรับภรรยาถูก
แต่เย็นวันนั้น ก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานแต่อย่างใด ผมเสียความรู้สึกมาก
วันที่ 20พ.ย.
11.40 น. ผมกังวลใจมากที่ยังไม่ได้รับการติดต่อเพราะทุกที่นั่งที่จองกำลังโดนจองจากผู้โดยสารท่านอื่นๆ ทำให้ความหวังของภรรยาผมที่อยากนั่งติดหน้าต่างไม่เห็นปีกเครื่องบินดังที่ได้จองที่ไว้แต่แรกนั้นริบหรี่ลงด้วย จึงโทรไป แต่สิ่งที่รับได้กลับมาคือให้รอให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ผมจึงถามไปนานไหม คาดคั้นจนได้คำตอบว่า 15 นาทีเจ้าหน้าคนเดิมที่ต่อเมื่อวานจะโทรกลับมา
12.00 น. เจ้าหน้าที่คนเมื่อวานโทรกลับมาพร้อมแจ้งสิ่งที่ เลวร้ายกับความรู้สึกผมคือ ทางนรกแอร์ ให้เที่ยวบินที่เป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง)ไม่ได้ ให้ได้แค่ดอนเมือง กระบี่ แล้วไปหาทางเดินทางไปอ่าวนางเอาเอง และที่นั่งเดิมผมจะได้ไหมครับ ไม่ได้ครับความรู้สึกเสียดแทงของความหดหู่กระหน่ำเข้าหาผมอย่างรุนแรง ผมจะบอกภรรยาผมอย่างไรดี แต่ที่นั่งที่จะได้จะเป็นโซน หลังลงๆไปครับ ด้วยความกลัวพลาดที่จะไม่ได้บินเที่ยวนี้อีกและเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนที่นั่งไปข้างหน้าให้ไปเปลี่ยนที่เคาร์เตอร์ ตอนวันที่บิน ที่เป็นที่นั่งสำรองของ ภิกษุ ชี คนพิการข้างหน้า ผมก็คงทำได้แค่ก้มหน้าก้มตารับไว้ และทำการจอง พร้อมกับรับความรู้สึก ในความไม่ปลอดภัย กรณีถ้าเครื่องบินตก แล้วเป็นอันตรายมากขึ้น จากการไม่ได้เป็นโซนหน้า ไปด้วยในขณะเดินทาง แต่ถ้าผมจะไปเปลี่ยนที่นั่งหน้า เคาร์เตอร์ผมเองคงต้องรู้สึกว่า เป็นภิกษุ กับนางชี แน้แท้ เมื่อเป็นความรู้สึกที่ต้องยอมรับอีกหรอ
12.10น. ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้เริ่มเกินรับไหว ผมจึงโทรไปคอมเพลน นกแอร์ที่ 1318กด5 และขอร้องให้ช่วยเหลือดำเนินเรื่องให้ ได้เป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง)
และก็ได้มาโพสที่เว็บพันทิบนี้เพื่อ ขอความเป็นธรรม ความช่วยเหลือ แต่บันทึกเรื่องราวให้ได้รับรู้ไว้ เผื่อ การมีครั้งหน้าใครก็ตามที่เจอเหตุการณ์คล้ายกันจะได้รับมือถูกบ้าง
ปล.ผมไม่ได้อยากขออะไรเกินเลย ตามสิทธิที่นกแอร์กำหนดมาโดยที่ผมไม่ได้อยากได้แต่ก็ต้องยอมรับ ขอใช้สิทธิ์ เปลี่ยนเที่ยวบินเป็น ดอนเมือง กระบี่(อ่าวนาง) โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเท่านั้น
ขอบคุณนะครับหวังว่าทาง นกแอร์จะเห็นใจผมบ้าง จากการที่ผมเองก็เห็นใจ ยอมเปลี่ยนรอบกับทางนกแอร์
เพื่อนๆชาวพันทิป ถ้าตรงไหนที่เพื่อนอยากแนะนำผม ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ