ขอชื่นชม apple store online ที่ให้ผมเปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องได้

ผมได้สั่งซื้อ ipad mini 3 สีทอง wifi only (แต่อยากได้แบบเซลลูล่า แต่มันยังไม่มี) ประมาณวันที่ 9/11/58
กำหนดรับของวันที่ 19/11/57 แต่ได้รับของไวมากวันที่ 14/11/57

ที่นี่เรื่องมันเกิดขึ้นว่า ผมได้รับของตอนเย็นวันที่ 14/11/57 ได้กู้ข้อมูลเดมจาก ipad mini 1 เรียบร้อยแล้ว
ตรวจสอบทุกอย่าง เรียบร้อยดี ไม่มีรอย หรือ เดตพิเซล จนกระทั่ง วันเสาร์ตอนเย็น เอาไปติดฟิล์ม
พอดิตเสร็จ ผมก็ได้สังเกตเห็น จุด 1 จุด ผมก็บอกพนักงานว่าเอาฝุ่นที่ฟิล์มออกให้หน่อย พนักงานบอกว่ามันเป็นฝุ่นใต้จอ
ผมรีบเอาไปที่ ไอสตูดิโอ เลย พนักงานจึง นำไปถามหัวหน้า แล้วออกมาบอกว่าเคลมไม่ได้ ทั้งสองเครื่องเลย
(มี ipad mini 2 อีกหนึ่งซื้อมายังไม่ถึงปี) ผมเลยหน้าเสียเลย บอกพนักงานไปว่า เพิ่งได้เครื่องมา กับเครื่องไม่ถึงปีนี่นะเคลมไม่ได้
ผมพูดแบบเสียงดังมาก จนคนในไอสตูดิโอ หันมามองที่ผมกันหมด เลยเดินออกร้านมา

แล้วก็มาดูเงื่อนไขที่ apple store online ดีนะที่มีประกัน 14 วัน หัลงจากซื้อเครื่อง สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องได้
จึงโทรไปที่เบอร์ 001 800 656957 กับ 001 800 4412904 ในวันจันทร์ โทรตั้งแต่ บ่ายโมง-ห้าโมงเกือบหกโมงเย็น ไม่มีคนรับสักคน
คือแบบว่าอารมณ์เสีย จนตั้งปณิทานว่าพรุ่งนี้จะโทร ตั้งแต่ 9.00 น. จะมีคนรับไม จนมาถึงวันอังคาร 9.00 น. พอดี เริ่มโทรผลปรากฏว่าวันนี้โชคดี
มีคนรับสาย รอสายไม่ถึง 3 นาที ตื่นเต้นมาก รีบออกตัวก่อนเลยว่าภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่พอดีพนักงานรับสายพูดภาษาไทยได้ชัดเจนมาก
เชื่อไหมพนักงานพูดดีมาก เหมือนกับเราเป็นครอบครัว หรือเพื่อน พูดเป็นกันเอง ถามอาการเป็นไง ส่งเมลล์ให้ดูได้ไหม ก็ส่งไปให้ดูทุกอย่าง
ในระหว่างที่รอก็คุยสารทุกข์สุขดิบกันต่างๆ นาๆ เค้ายังขออนุญาติขอถามชื่อเล่นผมด้วยนะ เพื่อจะได้คุยสะดวก ผมก็ถามว่าเป็นคนไทยหรือป่าว
เค้าบอกว่าเป็นคนมาเลเชีย พูดได้ทั้ง ไทย อังกฤษ มาเลเชีย ผมก็บอกไปว่า เก่งจังพูดได้ 3 ภาษา แหน่ะ ส่วนผมนี่ภาษาอังกฤษพอได้ ไม่ค่อยเก่ง
เค้าพูดมาว่า นั่นแหล่ะปัญญาระดับชาติ 555 ก่อนที่คุณ "ชารี" แล้วก็คุยต่างๆนาๆ แล้วก็โอนสายต่อไปยัง คุณ "ไมค์" พนักงานรับสินค้า คนนี้เป็นคนไทย
บ้านอยู่ลำปาง แต่ไปทำงานที่ ช๊อปที่มาเลเชีย เค้าเพิ่งย้ายช๊อปไป แล้วคุณไมคืก็รับเรื่องบอก จะส่งคนมารับภายใน 48 ชั่วโมง พอได้รับสินค้าก็จะรีบ
ส่งสินค้าแบบด่วนพิเศษให้ แล้วผมก็ถามเคลส ipad mini 2 ด้วยว่าเป็นอาการเดียวกัน เค้าก็แนะนำให้ไปศูนย์ที่บริการโดยตรงที่เชียงใหม่
ตรงนั้นเค้าจะให้คำตอบได้ดีกว่าพวก istudio ตอนนี้ผมก็รอคนมารับสินค้า

คือแบบว่าทาง online store เค้าบริการดีมาก เป็นปัญหาฝุ่นเพียงจุดเล็กๆ ถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็น เค้ายอมเปลี่ยนเครื่องให้โดยไม่เรื่องมาก พนักงานยังพูดดีกว่าพนักงานที่ช๊อปทั่วไปในประเทศไทยอีกต่างหาก

ขอชื่นชมจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่