สวัสดีค่ะ กระทู้แรกของเรานะคะ เราจะพยายามทำให้เนื้อหากระชับ เข้าใจง่ายที่สุดนะคะ
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 57 ค่ะ ก่อนหน้านั้นเราได้สั่งครีมทาตัวชนิดหนึ่งค่ะ เราก็แอดไลน์คุยกะแม่ค้าและตกลงโอนเงินเรียบร้อยค่ะ
แต่คือเราบังเอิญติดธุระไม่สามารถไปโอนได้ค่ะ เราก็แจ้งไปที่แม่ค้านะคะว่ายังไม่ได้โอน แม่ค้าก็รับรู้นะคะ
เราสั่งไปเย็นวันพฤหัสฯค่ะ แต่เรามาโอนเงินวันจันทร์ค่ะ พอเราโอนเสร็จเราก็ถ่ายสลิปไปให้แม่ค้าค่ะ เป็นอันว่าเรียบร้อย
แต่เหตุการณ์คือตั้งแต่วันจันทร์ที่10 พ.ย. 57 จนถึงวันจันทร์อีกหนึ่งสัปดาห์ วันนี้คือวันที่17 พ.ย. 57 ค่ะ
" เ ร า ยั ง ไ ม่ ไ ด้ สิ น ค้ า ที่ เ ร า สั่ ง เ ล ย ค่ ะ "
เราก็ทักแม่ค้าไปตลอดนะคะ นานมากค่ะกว่าจะตอบ
ครั้งแรกคือวันพุธที่ 12 พ.ย. 57 ค่ะแม่ค้าบอกว่าส่งแล้ว แต่พอแจ้งเลขพัสดุมากลับไม่มีชื่อเราค่ะ แล้วแม่ค้ามาบอกอีกทีว่าออเดอร์ตกหล่น โอเคเราก็ไม่เป็นไรค่ะ รอได้เพราะแม่ค้าบอกว่า ของหมด ของจะมาในวันรุ่งขึ้นค่ะ
ครั้งที่สองคือวันศุกร์ที่ 14 พ.ย. 57 ค่ะ เราทักไปเวลา 11.00 แม่ค้าก็ไม่ตอบค่ะ เราทักไปอีกทีเวลา 18.00 ว่าขอเลขพัสดุค่ะ แม่ค้าก็ยังไม่ตอบ เราคิดในใจล่ะค่ะว่า โดนหลอกแน่ๆ แต่ก็อดทนค่ะ ทักไปอีกทีเวลา 21.20 เรายอมรับเลยว่าเราเหวี่ยงค่ะ เราโมโหเพราะว่าแม่ค้าไม่ตอบไลน์แต่สามารถอัพรูปในไอจีได้ค่ะ เรานี่งงเลยค่ะ ทักไปเยอะๆเลยค่ะ แม่ค้าตอบค่ะ ตอบว่าอะไรรู้มั้ยคะ " ค่ะ เดี๋ยวโอนเงินคืนนะคะ ของยังไม่มาเลยค่ะ เครียดเหมือนกัน " เราก็แบบเฟลเลย เพราะว่าเราก็รอของใช่มั้ย แต่คือแม่ค้าไม่มีการทักมาบอกอะไรเราเลยค่ะ เงียบไปทั้งวันเลยอะ แม่ค้าบอกว่าแบตหมด เราก็ต้องเชื่อสิคะ5555555555 โมโหมากๆอะ แล้วแม่ค้ามาบอกว่าโรงงานเลื่อนค่ะ เป็นวันรุ่งขึ้น โอเคเราบอกว่าได้ของแล้วรีบส่งเลยนะคะ
จนล่าสุดคือวันจันทร์ที่ 17 พ.ย. 57 ค่ะ เราทักไปเวลา 14.40 ถามว่าของมารึยัง เพราะว่าวันนี้วันจันทร์ ไปรษณีย์ทำงานแล้วค่ะ แม่ค้าบอกส่งวันนี้ เดี๋ยวมาแจ้งเลข เราก็โล่งอกเลยค่า แต่ที่ไหนได้ ไม่มีการทักมาแจ้งเลขพัสดุใดๆทั้งสิ้นเลยค่ะ
เราเลยทักไปเวลา 20.35 ว่าเลขพัสดุได้รึยัง สเต็ปเดิมค่ะ แม่ค้าไม่ตอบ เราก็แบบเอ่อคือไรวะ - - ทักไปเวลาล่าสุดค่ะ 00.12 ทักไปเป็นเครื่องหมายคำถาม 2 อันค่ะ แม่ค้าตอบว่า " เดี๋ยวโอนเงินคืนนะคะ " เราก็แบบอ่าวเวนกำ ไหงเป็นงี้วะ ก็เลยถามไปว่า มีปัญหาอะไรคะ ออเดอร์ตกหล่นหรอ แต่สิ่งที่แม่ค้าตอบกลับมาคือ " วันนี้เราส่งไม่ทันค่ะ " อื้อหือได้ยินแบบนั้นก็ปรี๊ดเลยค่ะ เหวี่ยงเลยว่าทำไมไม่ทักมาบอกสักนิดล่ะคะ ปล่อยให้ลูกค้ารอทำไม คือโอนเงินไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนครบอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ของเลยค่ะ เราโมโหมากๆเลยค่ะ คือแม่ค้าติดเรียน ค่ะโอเคแม่ค้าติดเรียน ไม่ตอบไลน์แต่คืออัพรูปในไอจีได้แปลว่าไรล่ะคะ อืมเราก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ เราสุภาพมากแล้วนะคะ เราเลยบอกว่ามันหลายครั้งแล้วค่ะ แม่ค้าตัดบทด้วยการบอกว่า เดี๋ยวโอนเงินคืนตอนนี้เลยค่ะ โอเคเราให้เลขบช.ไปค่ะ แล้วแม่ค้าก็โอนกลับมาเลยค่ะ
คือที่เรามาตั้งกระทู้ เราแค่อยากฝากให้ทุกคนได้อ่าน ฝากถึงแม่ค้าให้เข้าใจลูกค้าบ้าง เรายอมรับค่ะเรารู้สึกแย่มากกับพฤติกรรมแม่ค้า ถ้าคุณคิดจะเป็นแม่ค้า คุณต้องใส่ใจลูกค้าด้วยค่ะ ไม่ว่าจะติดธุระแค่ไหน แต่ในเมื่อลูกค้าโอนเงินแล้วมันเป็นสิ่งที่แม่ค้าต้องรับผิดชอบแล้วค่ะ เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องจำนวนเงินเลยค่ะ เรารู้สึกเซ็งมากๆค่ะ ฝากไว้ด้วยนะคะ
แต่ตอนนี้เรื่องจบแล้วค่ะ เราไม่ไหวมากๆ เราเลยมาเล่าให้ฟัง ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^
มีรูปประกอบนะคะ อาจจะเยอะไปหน่อยค่ะ vvvv








*** รูปที่9 มี BG เป็นรูปดารา เพราะความชอบเลยเอามาตั้ง ขออภัยด้วยนะคะ ***










*** แชร์ประสบการณ์ตรง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเลยค่าา - - ***
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 57 ค่ะ ก่อนหน้านั้นเราได้สั่งครีมทาตัวชนิดหนึ่งค่ะ เราก็แอดไลน์คุยกะแม่ค้าและตกลงโอนเงินเรียบร้อยค่ะ
แต่คือเราบังเอิญติดธุระไม่สามารถไปโอนได้ค่ะ เราก็แจ้งไปที่แม่ค้านะคะว่ายังไม่ได้โอน แม่ค้าก็รับรู้นะคะ
เราสั่งไปเย็นวันพฤหัสฯค่ะ แต่เรามาโอนเงินวันจันทร์ค่ะ พอเราโอนเสร็จเราก็ถ่ายสลิปไปให้แม่ค้าค่ะ เป็นอันว่าเรียบร้อย
แต่เหตุการณ์คือตั้งแต่วันจันทร์ที่10 พ.ย. 57 จนถึงวันจันทร์อีกหนึ่งสัปดาห์ วันนี้คือวันที่17 พ.ย. 57 ค่ะ
" เ ร า ยั ง ไ ม่ ไ ด้ สิ น ค้ า ที่ เ ร า สั่ ง เ ล ย ค่ ะ "
เราก็ทักแม่ค้าไปตลอดนะคะ นานมากค่ะกว่าจะตอบ
ครั้งแรกคือวันพุธที่ 12 พ.ย. 57 ค่ะแม่ค้าบอกว่าส่งแล้ว แต่พอแจ้งเลขพัสดุมากลับไม่มีชื่อเราค่ะ แล้วแม่ค้ามาบอกอีกทีว่าออเดอร์ตกหล่น โอเคเราก็ไม่เป็นไรค่ะ รอได้เพราะแม่ค้าบอกว่า ของหมด ของจะมาในวันรุ่งขึ้นค่ะ
ครั้งที่สองคือวันศุกร์ที่ 14 พ.ย. 57 ค่ะ เราทักไปเวลา 11.00 แม่ค้าก็ไม่ตอบค่ะ เราทักไปอีกทีเวลา 18.00 ว่าขอเลขพัสดุค่ะ แม่ค้าก็ยังไม่ตอบ เราคิดในใจล่ะค่ะว่า โดนหลอกแน่ๆ แต่ก็อดทนค่ะ ทักไปอีกทีเวลา 21.20 เรายอมรับเลยว่าเราเหวี่ยงค่ะ เราโมโหเพราะว่าแม่ค้าไม่ตอบไลน์แต่สามารถอัพรูปในไอจีได้ค่ะ เรานี่งงเลยค่ะ ทักไปเยอะๆเลยค่ะ แม่ค้าตอบค่ะ ตอบว่าอะไรรู้มั้ยคะ " ค่ะ เดี๋ยวโอนเงินคืนนะคะ ของยังไม่มาเลยค่ะ เครียดเหมือนกัน " เราก็แบบเฟลเลย เพราะว่าเราก็รอของใช่มั้ย แต่คือแม่ค้าไม่มีการทักมาบอกอะไรเราเลยค่ะ เงียบไปทั้งวันเลยอะ แม่ค้าบอกว่าแบตหมด เราก็ต้องเชื่อสิคะ5555555555 โมโหมากๆอะ แล้วแม่ค้ามาบอกว่าโรงงานเลื่อนค่ะ เป็นวันรุ่งขึ้น โอเคเราบอกว่าได้ของแล้วรีบส่งเลยนะคะ
จนล่าสุดคือวันจันทร์ที่ 17 พ.ย. 57 ค่ะ เราทักไปเวลา 14.40 ถามว่าของมารึยัง เพราะว่าวันนี้วันจันทร์ ไปรษณีย์ทำงานแล้วค่ะ แม่ค้าบอกส่งวันนี้ เดี๋ยวมาแจ้งเลข เราก็โล่งอกเลยค่า แต่ที่ไหนได้ ไม่มีการทักมาแจ้งเลขพัสดุใดๆทั้งสิ้นเลยค่ะ
เราเลยทักไปเวลา 20.35 ว่าเลขพัสดุได้รึยัง สเต็ปเดิมค่ะ แม่ค้าไม่ตอบ เราก็แบบเอ่อคือไรวะ - - ทักไปเวลาล่าสุดค่ะ 00.12 ทักไปเป็นเครื่องหมายคำถาม 2 อันค่ะ แม่ค้าตอบว่า " เดี๋ยวโอนเงินคืนนะคะ " เราก็แบบอ่าวเวนกำ ไหงเป็นงี้วะ ก็เลยถามไปว่า มีปัญหาอะไรคะ ออเดอร์ตกหล่นหรอ แต่สิ่งที่แม่ค้าตอบกลับมาคือ " วันนี้เราส่งไม่ทันค่ะ " อื้อหือได้ยินแบบนั้นก็ปรี๊ดเลยค่ะ เหวี่ยงเลยว่าทำไมไม่ทักมาบอกสักนิดล่ะคะ ปล่อยให้ลูกค้ารอทำไม คือโอนเงินไปตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนครบอาทิตย์แล้วยังไม่ได้ของเลยค่ะ เราโมโหมากๆเลยค่ะ คือแม่ค้าติดเรียน ค่ะโอเคแม่ค้าติดเรียน ไม่ตอบไลน์แต่คืออัพรูปในไอจีได้แปลว่าไรล่ะคะ อืมเราก็ไม่ไหวเหมือนกันค่ะ เราสุภาพมากแล้วนะคะ เราเลยบอกว่ามันหลายครั้งแล้วค่ะ แม่ค้าตัดบทด้วยการบอกว่า เดี๋ยวโอนเงินคืนตอนนี้เลยค่ะ โอเคเราให้เลขบช.ไปค่ะ แล้วแม่ค้าก็โอนกลับมาเลยค่ะ
คือที่เรามาตั้งกระทู้ เราแค่อยากฝากให้ทุกคนได้อ่าน ฝากถึงแม่ค้าให้เข้าใจลูกค้าบ้าง เรายอมรับค่ะเรารู้สึกแย่มากกับพฤติกรรมแม่ค้า ถ้าคุณคิดจะเป็นแม่ค้า คุณต้องใส่ใจลูกค้าด้วยค่ะ ไม่ว่าจะติดธุระแค่ไหน แต่ในเมื่อลูกค้าโอนเงินแล้วมันเป็นสิ่งที่แม่ค้าต้องรับผิดชอบแล้วค่ะ เราไม่ได้เดือดร้อนเรื่องจำนวนเงินเลยค่ะ เรารู้สึกเซ็งมากๆค่ะ ฝากไว้ด้วยนะคะ
แต่ตอนนี้เรื่องจบแล้วค่ะ เราไม่ไหวมากๆ เราเลยมาเล่าให้ฟัง ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^
มีรูปประกอบนะคะ อาจจะเยอะไปหน่อยค่ะ vvvv
*** รูปที่9 มี BG เป็นรูปดารา เพราะความชอบเลยเอามาตั้ง ขออภัยด้วยนะคะ ***