สวัสดีครับวันนี้จะมาเล่าประสบการณ์จากการเคลม iphone6 จาก Apple store thailand ให้ฟังกันนะครับ
เนื่องจากผมสั่ง iPhone 6 16GB Space Grey ไปสั่งซื้อเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา พอวันที่ 4 พฤศจิกายนทาง DHL ก็โทรมาว่า
จะมาส่งเครื่องให้ ถือว่าเร็วกว่าที่ทาง apple ได้แจ้งไว้ในเมลว่าวันที่ 14 มาเข้าเรื่องกันเลยครับ
หลังจากที่ได้อ่านปัญหาต่างๆเกี่ยวกับ iphone6 ก็เลยลงมือแกะกล่องหยิบเครื่องขึ้นมาดูปัญหาแรกที่คนพบบ่อยกันมากที่สุดคือ "ปุ่มเปิด
ปิดเสียงหลวม" ใช่ครับผมเจอเลย เจอแค่ปัญหาเดียวครับอันอื่นๆไม่เจอ บางท่านอาจจะบอกว่า "มันหลวมก็ใช้ๆไปเถอะไม่มีผล
กับการใช้งานก็พอ" อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคลครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ไม่รีบร้อนของที่ได้มาต้องดีตามที่ผมต้องการ
มือถือก็มีใช้อยู่และไม่ซีเรียสที่จะรอ เลยจัดการโทรกลับไปทาง Apple ทันทีหลังจากได้รับเครื่องมาไม่ถึง 1 ชม.
(วิธีการหรือขั้นตอนการเครมจะบอกอีกทีนะครับถ้าเกิดมีคนอยากทราบ)
ข้ามมาถึงบทสนทนา พนักงานเป็นคนไทยครับพอผมบอกปัญหาว่าจะเคลมพึ่งรับเครื่องมาเมื่อตะกี้เองเจอปันหาปุ่มเปิดปิดเสียงหลวมๆ
ไม่แน่นอะครับ พนังงานผู้หญิงน้ำเสียงนุ่มนวลตอบกลับมาว่า "คุณผู้ชายไม่ต้องเป็นกังวลนะคะทางเราต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์
ที่เกิดขึ้นด้วย จะดำเนินเรื่องการเคลม ให้ทันทีเลยค่ะ รอสายสัก 1-2 นาทีนะคะ" หลังจากนั้นก็รับเรื่องแจงรายละเอียดในการเคลม
ให้ทราบแล้วก็กล่าวขอโทษอีกครั้งแล้วก็จบการสนทนา
ซึ่งส่วนตัว ณ ตอนนั้นผมพอใจมากกับการทำงานของพนักงานที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่และคำพูดคำจาที่รู้สึกว่าเขาใส่ใจลูกค้าจริงๆ
แจ้งปุ๊บรับเรื่องเลย ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
หลังจากนั้น ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน iphone6 เครื่องใหม่ก็ได้ส่งกลับมาถึงมือผมอีกครั้ง มาถึงตรงนี้ทุกท่านคงจะเดากันออกแล้ว
ใช่ไหมครับ เครื่องใหม่ที่ส่งมาอาการเดิมเลยครับ "ปุ่มเปิดปิดเสียงหลวม" อีกแล้ว !!! ในใจตอนนั้นเอ้หรือจะใช้ๆไปเริ่มมีความรู้สึกว่า
ไม่อยากรอและ แต่ในที่สุดผมก็รู้สึกว่าเอาหน่าเครมอีกสักครั้งจะเป็นอะไรรออีกนิดหน่อย เลยจัดการโทรกลับไปตามเดิมขั้นตอนเดิม
หลังจากพนักงานเช็คประวัติก็บอกว่า "นี่เป็นการเคลมเครื่องที่ 2 ใช่ไหมคะ" ผมตอบว่า "ใช่ครับ หรือว่าเครื่องลอตนี้ปัญหานี้จะเป็น
เกือบทุกเครื่องหรือเปล่าครับเนี่ย" ได้คำตอบว่า "ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีปัญหากันนะคะ มีแจ้งมาบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ" ในใจตอนนั้นผมคิดว่า
นี่จะซวยอะไรขนาดนั้นสั่งมา 2 เครื่องติดเจอติดๆกันเลย แต่ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่าหลายๆคนอาจจะเจอแต่ไม่ได้ซีเรียสที่จะเคลม
เพราะอาจจะต้องเสียเวลารอเครื่องส่งกลับไปกลับมา แล้วพนักงานก็ได้พูดต่อว่า "ทางเราต้องขออภัยจริงๆที่จริงคุณผู้ชาย
ไม่น่าจะได้รับเครื่องที่ไม่ดีแบบนี้ คุณผู้ชายสามารถเคลมกี่หนก็ได้ จนกว่าจะได้เครื่องที่คุณผู้ชายพอใจเลยนะคะ ขอแค่ให้ไม่เกินภายใน
14 วันหลังจากรับของไปแล้ว และทุกเครื่องๆเป็นเครื่องใหม่ 100% ทางเรายืนยันค่ะ" แล้วก็จัดการตามขั้นตอนต่อไปเหมือนครั้งแรก
ตอนนี้ผมกำลังรอ DHL มารับเครื่องผมเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้
สรุป !!! ผมจะมายืนยันอีก 1 เสียงว่าใครที่สั่งของจาก Apple store thailand สบายใจได้ครับไม่มีการตุกติกหรือบริการแย่ๆแน่นอน
เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ สามารถเคลมได้ตามใจชอบเลยครับ พนักงานพูดจาดีไม่มีการเล่นแง่ว่าตรงนี้เปลี่ยนไม่ได้ตรงนู้นเป็นปัญหาจากการผลิต
ไม่ส่งผลต่อการใช้งานไม่สามารถเปลี่ยนได้ ไม่มีเรื่องพวกนี้ให้ไม่สบายใจใดๆทั้งสิ้นครับ ส่วนตัวผมตอนนี้ก็มารอลุ้นว่าเครื่องที่ 3
ที่กำลังจะมาจะเจอ แจ๊คพอตอีกหรือเปล่า 5555+ ถ้าเจออีกก็คงเคลมอีกครับเครมมันไปเรื่อยๆสมดั่งที่เขาบอกเราว่า
"เคลมจนว่าคุณจะได้เครื่องที่พอใจ"
ขอบคุณที่รับฟังครับ
ปล.ถ้ามีใครอยากให้ผมรีวิวถึงวิธีการเคลมเครื่องกับทาง Apple store thailand อย่างละเอียดก็บอกนะครับเดี๋ยวจะได้จัดให้ครับ
[CR] แชร์ประสบการณ์การเคลม iphone6 กับทาง Apple store thailand ถึง 2 ครั้งติด !!!
เนื่องจากผมสั่ง iPhone 6 16GB Space Grey ไปสั่งซื้อเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา พอวันที่ 4 พฤศจิกายนทาง DHL ก็โทรมาว่า
จะมาส่งเครื่องให้ ถือว่าเร็วกว่าที่ทาง apple ได้แจ้งไว้ในเมลว่าวันที่ 14 มาเข้าเรื่องกันเลยครับ
หลังจากที่ได้อ่านปัญหาต่างๆเกี่ยวกับ iphone6 ก็เลยลงมือแกะกล่องหยิบเครื่องขึ้นมาดูปัญหาแรกที่คนพบบ่อยกันมากที่สุดคือ "ปุ่มเปิด
ปิดเสียงหลวม" ใช่ครับผมเจอเลย เจอแค่ปัญหาเดียวครับอันอื่นๆไม่เจอ บางท่านอาจจะบอกว่า "มันหลวมก็ใช้ๆไปเถอะไม่มีผล
กับการใช้งานก็พอ" อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละบุคคลครับ ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ไม่รีบร้อนของที่ได้มาต้องดีตามที่ผมต้องการ
มือถือก็มีใช้อยู่และไม่ซีเรียสที่จะรอ เลยจัดการโทรกลับไปทาง Apple ทันทีหลังจากได้รับเครื่องมาไม่ถึง 1 ชม.
(วิธีการหรือขั้นตอนการเครมจะบอกอีกทีนะครับถ้าเกิดมีคนอยากทราบ)
ข้ามมาถึงบทสนทนา พนักงานเป็นคนไทยครับพอผมบอกปัญหาว่าจะเคลมพึ่งรับเครื่องมาเมื่อตะกี้เองเจอปันหาปุ่มเปิดปิดเสียงหลวมๆ
ไม่แน่นอะครับ พนังงานผู้หญิงน้ำเสียงนุ่มนวลตอบกลับมาว่า "คุณผู้ชายไม่ต้องเป็นกังวลนะคะทางเราต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์
ที่เกิดขึ้นด้วย จะดำเนินเรื่องการเคลม ให้ทันทีเลยค่ะ รอสายสัก 1-2 นาทีนะคะ" หลังจากนั้นก็รับเรื่องแจงรายละเอียดในการเคลม
ให้ทราบแล้วก็กล่าวขอโทษอีกครั้งแล้วก็จบการสนทนา
ซึ่งส่วนตัว ณ ตอนนั้นผมพอใจมากกับการทำงานของพนักงานที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่และคำพูดคำจาที่รู้สึกว่าเขาใส่ใจลูกค้าจริงๆ
แจ้งปุ๊บรับเรื่องเลย ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
หลังจากนั้น ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน iphone6 เครื่องใหม่ก็ได้ส่งกลับมาถึงมือผมอีกครั้ง มาถึงตรงนี้ทุกท่านคงจะเดากันออกแล้ว
ใช่ไหมครับ เครื่องใหม่ที่ส่งมาอาการเดิมเลยครับ "ปุ่มเปิดปิดเสียงหลวม" อีกแล้ว !!! ในใจตอนนั้นเอ้หรือจะใช้ๆไปเริ่มมีความรู้สึกว่า
ไม่อยากรอและ แต่ในที่สุดผมก็รู้สึกว่าเอาหน่าเครมอีกสักครั้งจะเป็นอะไรรออีกนิดหน่อย เลยจัดการโทรกลับไปตามเดิมขั้นตอนเดิม
หลังจากพนักงานเช็คประวัติก็บอกว่า "นี่เป็นการเคลมเครื่องที่ 2 ใช่ไหมคะ" ผมตอบว่า "ใช่ครับ หรือว่าเครื่องลอตนี้ปัญหานี้จะเป็น
เกือบทุกเครื่องหรือเปล่าครับเนี่ย" ได้คำตอบว่า "ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีปัญหากันนะคะ มีแจ้งมาบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ" ในใจตอนนั้นผมคิดว่า
นี่จะซวยอะไรขนาดนั้นสั่งมา 2 เครื่องติดเจอติดๆกันเลย แต่ความคิดเห็นส่วนตัวผมคิดว่าหลายๆคนอาจจะเจอแต่ไม่ได้ซีเรียสที่จะเคลม
เพราะอาจจะต้องเสียเวลารอเครื่องส่งกลับไปกลับมา แล้วพนักงานก็ได้พูดต่อว่า "ทางเราต้องขออภัยจริงๆที่จริงคุณผู้ชาย
ไม่น่าจะได้รับเครื่องที่ไม่ดีแบบนี้ คุณผู้ชายสามารถเคลมกี่หนก็ได้ จนกว่าจะได้เครื่องที่คุณผู้ชายพอใจเลยนะคะ ขอแค่ให้ไม่เกินภายใน
14 วันหลังจากรับของไปแล้ว และทุกเครื่องๆเป็นเครื่องใหม่ 100% ทางเรายืนยันค่ะ" แล้วก็จัดการตามขั้นตอนต่อไปเหมือนครั้งแรก
ตอนนี้ผมกำลังรอ DHL มารับเครื่องผมเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้
สรุป !!! ผมจะมายืนยันอีก 1 เสียงว่าใครที่สั่งของจาก Apple store thailand สบายใจได้ครับไม่มีการตุกติกหรือบริการแย่ๆแน่นอน
เป็นอะไรนิดๆหน่อยๆ สามารถเคลมได้ตามใจชอบเลยครับ พนักงานพูดจาดีไม่มีการเล่นแง่ว่าตรงนี้เปลี่ยนไม่ได้ตรงนู้นเป็นปัญหาจากการผลิต
ไม่ส่งผลต่อการใช้งานไม่สามารถเปลี่ยนได้ ไม่มีเรื่องพวกนี้ให้ไม่สบายใจใดๆทั้งสิ้นครับ ส่วนตัวผมตอนนี้ก็มารอลุ้นว่าเครื่องที่ 3
ที่กำลังจะมาจะเจอ แจ๊คพอตอีกหรือเปล่า 5555+ ถ้าเจออีกก็คงเคลมอีกครับเครมมันไปเรื่อยๆสมดั่งที่เขาบอกเราว่า
ขอบคุณที่รับฟังครับ
ปล.ถ้ามีใครอยากให้ผมรีวิวถึงวิธีการเคลมเครื่องกับทาง Apple store thailand อย่างละเอียดก็บอกนะครับเดี๋ยวจะได้จัดให้ครับ